เตือนภัยร้าน Hatyai4g Pre Order ไม่ได้รับของขอคืนเงินไม่คืนเงิน ผู้เสียหายตอนนี้มากกว่า 60 ราย

สวัสดีครับ
    ผมเป็น 1 ในผู้สั่งซื้อสินค้าจากร้าน หาดใหญ่ 4G เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2558 โดยผมได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ Oneplus 2 ไปกับทางร้านราคา 15160 บาทรวมค่าจัดส่ง โดยเป็นการสั่งซื้อแบบ Pre Order ร้านค้าจะสั่งสินค้าจากทางมาเลเซียมาขายให้ แต่ก็เกิดปัญหาล่าช้าเนื่องจาก ทางมาเลเซียเลื่อนการวางจำหน่าย Oneplus 2 ทำให้ทางร้านไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทันที่ต้องการและขอเลื่อนการส่งสินค้า

ซึ่งเลื่อนการส่งประมาณ 2 ครั้งทางร้านจึงประกาศ ว่าการจัดสั่งซื้อนานเกินไปจึงจะทำเรื่องคืนเงินให้กับผู้สั่งซื้อ Oneplus 2 ทุกคนให้ทำเรื่องคืนเงินผ่าน Website ได้ ผมก็ได้ทำเรื่องขอคืนเงินเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 และร้านได้ประกาศว่า โอนเงินคืนครบทุกรายแล้วใช้เวลา 3-4 วันทำการ โอนโดยระบบอัตโนมัติเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 จนถึง ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อทางร้านได้ ซึ่งก่อนหน้านี้โทรไปที่ร้าน ร้าน HATYAI 4G ONLINE SHOP

ผมโทรไปที่ร้านเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 พนักงานที่ร้านบอกว่า ติดต่อเจ้าของไม่ได้ และจนถึงปัจจุบัน จึงได้ก่อตั้งกลุ่มรวมผู้เสียหายจากร้านหาดใหญ่ 4G ขึ้น ตอนนี้มีผู้เสียหายที่แจ้งข้อมูล ไว้กว่า 60 รายแล้วโดยที่ผู้เสียหายสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ รุ่นอื่นๆ อาทิ Mi,Oneplus,Samsung,Meizu ฯลฯ ยอดเสียหายรวม ที่คำนวณคร่าวๆ มากกว่าครึ่งล้าน จึงขอใช้ pantip เป็นสื่อกลาง หากทราบที่อยู่ หรือสามารถติดต่อเจ้าของร้านได้อยากรบกวนแจ้งขอมูลด้วยครับ ผู้เสียหายส่วนใหญ่ เป็นคนต่างจังหวัดไม่สามารถจะมารวมตัวกันแจ้งความได้ จะทำอย่างไรให้เรื่องเป็นคดีใหญ่จนตำรวจดำเนินการเพื่อตามหาผู้กระทำผิดได้บ้างไหมครับ


ข้อมูลร้าน
HATYAI 4G ONLINE SHOP
ห้อง B08 ชั้น 2 ศูนย์การค้า เอลิ้ง สแควร์ (ALINK SQUARE) เลขที่ 99 ถ.รามคำแหง แขวง/เขตสวนหลวง
กรุงเทพ 10250 โทร 091-846-0004 (ตอนนี้มีผู้แจ้งเข้ามาว่าร้านปิดเงียบแล้ว)
https://web.facebook.com/hatyai4g  (ตอนนี้ในเพจไม่มีการอัพเดตใดๆ)
http://www.hatyai4g.com/
ข้อมูลบัญชีร้าน ชื่อบัญชี หาดใหญ่ สี่จี ออนไลน์ช้อป โดยนาย จิระศักดิ์ รักขาว
ธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank)เลขบัญชี (Acc. No.) 259-5-22486-2  
ธนาคารกรุงไทย (Krungthai Bank)เลขบัญชี (Acc. No.) 915-0-25725-0
ธนาคารกสิกรไทย (Kasikornthai Bank)เลขบัญชี (Acc. No.) 101-2-98491-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Bank)เลขบัญชี (Acc. No.) 509-291508-3

ขอบคุณทุกท่านครับ


ปล. อาจจะมีผู้เสียหายบางคนที่ไม่ทราบเรื่องขอเรียนเชิญที่ https://web.facebook.com/groups/401401716716653/ กลุ่มนี้ครับ มาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ

----------------------------สำหรับอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติม----------------------------
มีผู้แจ้งมาในกลุ่มว่า :
ล่าสุดทาง Alink กำลังรวบรวมข้อมูลและปรึกษาทนายอยู่ด้วยครับ ว่าจะแจ้งความเนื่องจากทางร้านไม่ได้ชำระค่าเช่าสถานที่
07/10/58 16:33 ผู้เสียหายที่แจ้งข้อมูลในกลุ่ม ตอนนี้มี 78 คน ยอดสั่งซื้อ 8 แสนบาท
แก้ไขชื่อ จิระศักดิ์ รักขาว  (มีสระ : ะ)
08/10/58 0:37 ผู้เสียหายที่แจ้งข้อมูลในกลุ่ม ตอนนี้มี 98 คน ยอดสั่งซื้อ 9 แสนกว่าบาท
08/10/58 22:32 ผู้เสียหายที่แจ้งข้อมูลในกลุ่ม ตอนนี้มี 120 คน ยอดสั่งซื้อ 1.1 ล้านบาท
มีผู้ให้ข้อมูลว่านายจิระศักดิ์ เคยร่วมลงทุนเปิดร้านขายเคส 12case ถูกโกงเงินไป 3 แสนบาท และมีผู้ที่สั่งซื้อเคสร้านถูกโกงด้วยเช่นกัน(เมื่อ 2 ปีก่อน)
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
แอบไปถ่ายหน้าร้านที่ A Link มาให้ครับ ของเกลี้ยงแล้ว





ความคิดเห็นที่ 10


เผื่อทีมงานพันดริฟจะลบกระทู้ ... เตือนภัยเพื่อสังคมมีผู้เสียหายและแจ้งความชัดเจน ถ้าไม่ให้ระบุชื่อคงจะไม่ได้นะครับ
ความคิดเห็นที่ 103
เป็นเรื่องปกติกับธุรกิจที่ขยายตัวเร็วเกินไป สุดท้ายก็ล้มไม่เป็นท่า ไม่ได้มาสมน้ำหน้านะครับ แต่ผู้บริการ(เจ้าของร้าน) ย่ามใจจนเกินไป

ผมเคยอ่านปัญหาของร้านนี้ตั้งแต่ pre-order moto g รุ่นแรก ช่วงนั้นยังรับออเดอร์น้อย การสั่งของไม่มีปัญหาอะไร แต่พอมี pre-order มากขึ้น ก็มีสั่งของจากดีลเลอร์ ทีนี้ดีลเลอร์มีปัญหาสินค้าในสต็อคไม่พอ ก็ต้องเลื่อน...อันนี้คือปัญหาแรกๆของร้านนี้ ตอนนั้นนับว่าเจ้าของร้านจัดการดีนะ ของถึงช้า โอนคืนให้เลยขอเพียงมีหลักฐานยืนยัน ไม่มีอิดออด ขอโทษลูกค้าสุภาพไม่มีอารมณ์เสียสักนิด

หลังจากนั้นก็มีปัญหาศูนย์ซ่อมของ moto g ปิด ซึ่งทำให้ส่งซ่อมช้าได้ของช้า ซึ่งผมเข้าใจดี แต่ที่น่าแปลกใจคือการจัดโปรโมชั่นต่างๆ กับมือถือที่เรียกว่าขาดตลาดอย่างต่อเนื่อง??? มันคืออะไร แม้มีกำหนดว่าจะได้ของภายในวันนี้ๆนะ ของราคาถูก ได้ช้าหน่อย ยอมรับได้ โอเคดีล ตรงนี้ผมพูดไปตอนแรกๆแล้วว่า ไม่ไว้ใจ เพราะผมคิดว่าหลังจากลูกค้าชำระเงิน สินค้าควรถึงมือลูกค้าอย่างน้อยๆก็ ภายในหนึ่งอาทิตย์ หรือสองอาทิตย์ เพราะระยะเวลาหนึ่งอาทิตย์ผมว่าลูกค้าคงร้อนใจพอดูแล้วล่ะ ไม่ต้องพูดถึงสองหรือนานกว่านั้น

และหลังจากนั้นมีข่าวว่าของไม่มาตรงเวลา มีปัญหากับทางดีลเลอร์ฝั่งมาเลย์ตลอด ตรงจุดนี้ผมไม่รู้ว่าเป็นข้ออ้างเพื่อดึงเวลาหรือเป็นปัญหาของทางมาเลย์จริงๆ แต่ถ้าลูกค้าต้องการเงินคืน เขาก็จัดการให้เร็วเหมือนเดิม ไม่มีปัญหา...

แต่...ปัญหาคือหลังจากมีหน้าร้าน และเริ่มขยายธุรกิจ ทั้งๆที่ไม่มีเงินทุนเพียงพอ มีเพียงเงินหมุนของลูกค้า ตรงนี้ผมมองว่ายังไงก็ไม่น่าไปรอด ค่าเช่าร้าน ค่าพนักงานต่างๆ รายได้จากสินค้าราคาพิเศษที่กำไรต่อเครื่องไม่มาก จะเอาที่ไหนมาจ่าย กับรายได้ที่ไม่อยู่ตัว คือถ้าคิดจะขยายงาน นอกจากภาพลักษณ์แล้ว ความน่าเชื่อถือต้องมี แก้ปัญหาต้องเร็ว ซึ่งจากที่ผมตามข่าวมา มันหายไปตั้งแต่หมดยุค pre-order moto g แล้ว

และตอนนี้ผมก็ว่ามันใกล้ถึงจุดจบของร้านนี้แล้วล่ะความน่าเชื่อหายวับไปพร้อมๆกับความคิดขยายขนาดธุรกิจ โดยไม่ประเมินศักยภาพของตนเอง ถ้าเป็นธุรกิจในครอบครัว จำกัดของในแต่ล่ะรอบ ว่าได้เท่าไหร่ๆ เน้นน้อยแต่ชัวร์สบายใจทั้งสองฝ่ายเหมือนเพจของทั่วโลกราคาส่งดีกว่า ผมสั่งมือถือจากเจ้านี้สบายใจ เพราะมัดจำน้อย และมั่นใจว่าได้รับของตามคิวแน่นอน

ดังนั้น ผมว่าร้านนี้ก็เหมือนกับ อึ่งอ่างพองลม ตายเพราะความไม่รู้จักประมาณตนเองนี่ล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่