แอปเปิ้ลส่ง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ให้กสทช. ตรวจสอบแล้ว คาดไทยน่าจะได้ขายไม่เกินปลายเดือน ต.ค.

กระทู้ข่าว
แอปเปิ้ลส่ง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ให้กสทช. ตรวจสอบแล้ว คาดไทยน่าจะได้ขายไม่เกินปลายเดือน ต.ค.



แอปเปิ้ลได้ส่ง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ให้กสทช. ดำเนินการตรวจสอบแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา

ในเว็บ กสทช. ตอนนี้ขึ้นข้อมูลแล้วว่าแอปเป้ิลได้ส่งเครื่องจำนวน 3 รุ่นให้ตรวจสอบแล้วได้แก่ iPhone 6s, iPhone 6s Plus และ iPad mini 4 ตามข้อมูลในเว็บ กสทช. แอปเปิ้ลส่งเครื่องให้ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. 2558 ที่ผ่านมา โดย iPad mini 4 รหัสเครื่อง A1550 เป็นรุ่น Cellular+Wi-Fi นั้นเอง โดยตอนนี้ iPad mini 4 ขึ้นสถานะช่องดำเนินการอยู่เพียงรุ่นเดียวจากทั้งหมด



สำหรับระยะเวลาการตรวจสอบ iPhone จากปีที่ผ่าน ๆ มา ถ้าไม่นับปีที่แล้วที่ท่านเลขาฯกสทช. หลุดทวีตออกมาเองว่า iPhone 6 ได้รับการอนุมัติจาก กสทช. แล้ว ระยะเวลาดำเนินการปกติจะอยู่ราว ๆ 10-14 วันในการตรวจสอบและอนุมัติ ซึ่งในภายในสัปดาห์หน้า กสทช. น่าจะตรวจ iPhone 6s, iPhone 6s Plus และ iPad mini 4 เสร็จเรียบร้อย

หลังจากตรวจสอบเสร็จแล้ว จากประวัติที่ผ่าน ๆ มาอย่างในปีที่ iPhone 5s ได้รับการอนุมัติจาก กสทช. วันที่ 25 ก.ย. 2556 ถัดมาอีก 1 เดือนวันที่ 25 ต.ค. ในไทยจึงเริ่มขาย iPhone 5s เป็นทางการ ซึ่งก็พอจะใช้เทียบเคียงได้ประมาณหนึ่งในกรณีที่ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ตรวจสอบเสร็จภายในสัปดาห์นี้ (หรืออาจจะตรวจสอบเสร็จแล้วแต่ยังไม่อัพเดทหน้าเว็บก็เป็นได้) อย่างช้าสุดปลายเดือน ต.ค. ไทยน่าจะได้จำหน่าย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เป็นทางการ

ทั้งนี้ยังไม่เห็นชื่อ Apple TV และ iPad Pro ในรายการส่งตรวจสอบ

ที่มา http://www.siampod.com/2015/09/27/nbtc-processing-approve-iphone-6s-and-6s-plus/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่