# ซื้อ Note5 กังวลเสียบ S-pen กลับด้าน อาจเสียเงินร่วม 4,000บาท Samsung จะว่าอย่างไร #

ผมซื้อ Note5 มาได้ 3วันแล้ว ... ปรากฏว่าช่วงนี้มีข่าว เสียบ S-Pen กลับด้าน ถึงกับทำให้ดึงไม่ออก ต้องเสียเงินมาแกะที่ศูนย์ ปากกาเสีย รวม 1,400 บาท และถ้าโชกร้าย เซ็นเซอร์เสียหายต้องเสียเงินอีก 2,000 กว่า  .... ถ้าผมเสียบผิดซึ่งโอกาศก็เกิดขึ้นได้ หรือลูหลาน พี่น้อง พ่อแม่ยืมไปและเสียบผิดด้าน ผมต้องมาเสียเงิน เกือบ 4,000 บาท เสียเวลา เพื่อมาซ่อมที่ศูนย์นี้เหรอครับ .... ..... ตอนนี้กังวลมาก ขนาดตามไปหลอนในฝัน และจิตตกมากนะครับ
SamSung ไม่ควร โยนภาระความผิดไปที่ ลูกค้านะครับ
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่า สาเหตุหลักมาจากการออกแบบ Product มีปัญหา
สมควรอย่างยิ่งที่ต้องรักษาความรู้สึกของลูกค้าเอาไว้ โดยใช้มาตรการแก้ไขเบื้องต้นชั่วคราว
1. ควรเปลี่ยน ปากกา Designใหม่ ที่ไม่สามารถใส่กลับข้างและทำให้เครื่องเสียหาย ให้กับลูกค้าทุกคน
2. หรือถ้าไม่เปลี่ยนปากกา ก็ ไม่คิดค่าบริการ ในการถอดปากา กรณีลูกค้าเสียบผิด
3. ออกจดหมายขอโทษลูกค้า และหรือ จดหมายเตือน คู่มือเพิ่มเติม
ส่วนมาตรการแก้ไขถาวร
1. การออกแบบในรุ่นถัดไปก็ต้องมีการป้องกันปัญหาดังกล่าวนี้

หากความรับผิดชอบต่อลูกค้าดังข้อ 1 และ 2 ไม่ได้รับการแก้ไข
ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ?
เพราะ
1. การออกแบบ Product เป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้ผู้ใช้มีโอกาศเสียบ S-pen กลับด้านทำให้ ปากาติดใช้ไม่ได้ S-penเสีย และSenser เสียหาย ต้องมาแกะที่ศูนย์
2. ข้อควรระวังไม่มีการระบุไว้ในคู่มือ ที่ให้มาในกล่องอีกด้วย (แม้จะออกมาเตือนเพิ่มใภายหลังใน Web ก็ตาม)

ในประเทศที่เค้าเจริญแล้ว การรักษาสิทธิของผู้บริโภค ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

ปล. ผมออก Note5 มา1เครื่อง ผมต้องการความคุ้มครองสิทธิของผมเหมือนกัน เครื่องนึงไม่ใช่ถูกๆนะครับ
แก้ไข   มีกระทู้ข้างล่างพาดพิง ....ตอนนี้ผมใช้ Lenovo 1เครื่อง ส่วน Note5 ผมซื้อให้ลูกใช้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่