[CR] Part 18 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 15 ล่องเรือชมฟยอร์ดแสนสวยแห่ง Norway

ต่อจาก Part 1 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa    http://pantip.com/topic/33870954
         Part 2 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 2 เที่ยวกัวลาลัมเปอร์   http://pantip.com/topic/33878708
         Part 3 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 3 ชิมลาง Copenhagen http://pantip.com/topic/33887984
         Part 4 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 4 ชมเมืองน่ารัก Helsingor http://pantip.com/topic/33909339
         Part 5 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 4 พาเที่ยว Helsingborg & Malmo http://pantip.com/topic/33918582
         Part 6 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 5 ชมวังอลังการ ใน Copenhagen http://pantip.com/topic/33936462
         Part 7 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 6 เที่ยว Stockholm ราชินีแห่งทะเลบอลติก http://pantip.com/topic/33950029
         Part 8 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 6 เที่ยว Stockholm ชมพิพิธภัณฑ์ขึ้นหอคอยสูง http://pantip.com/topic/33968804
         Part 9 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 7 ขึ้นเรือสำราญวันแรก http://pantip.com/topic/33973448
         Part 10 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 8 พาชมเรือสำราญ Luminosa http://pantip.com/topic/33981989
         Part 11 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 9 Helsinki สวยเกินคาด http://pantip.com/topic/33998820  
         Part 12 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 10 ซื้อทัวร์ชมพระราชวัง Peterhof   http://pantip.com/topic/34007281
         Part 13 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 11 ล่องเรือชมเมือง St.Petersburg http://pantip.com/topic/34028632
         Part 14 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 12 เที่ยวเมืองมรดกโลก Tallinn แห่ง Estonia http://pantip.com/topic/34036979
         Part 15 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 13 เก็บตก Stockholm  http://pantip.com/topic/34045437
         Part 16 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 14 บินฟรีสู่ Oslo เมืองสวยที่หลายคนมองข้าม http://pantip.com/topic/34063183
         Part 17 รีวิวทริปเที่ยวยุโรปเหนือชมฟยอร์ดและล่องเรือสำราญ Costa วันที่ 14 เที่ยวป้อมปราการโบราณแห่ง Oslo  http://pantip.com/topic/34071031

เดินทางท่องเที่ยวในทริปนี้จนถึงวันที่ 15 แล้ว เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปอย่างรวดเร็วเสมอ แต่ถ้ายามทุกข์เวลามักจะเดินช้าเป็นพิเศษ เช้าวันนี้เราลงมาทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ฟรี ของโรงแรม Scandic Bergen City ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย เพราะสภาพโรงแรมในเครือ Scandic แห่งนี้ไม่ได้หรูเลิศเหมือนสาขาในสวีเดนที่เราเพิ่งใช้บริการมา แต่กลายเป็นว่าไลน์อาหารเช้าของที่นี่อลังการสุด เยี่ยมทั้งคุณภาพและความหลากหลายของไลน์อาหาร รสชาติอร่อยล้ำ เป็นโรงแรมที่มีไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าฟรีที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยเที่ยวยุโรปมา ขอยกตย.ด้วยภาพตามนี้















สรุปว่าถ้าเป็นโรงแรมในเครือ Scandic ไลน์อาหารเช้าไว้ใจได้ มันยอดเยี่ยมมากครับ

เช้าวันนี้พยากรณ์อากาศในเวปบอกว่าจะมีฝนตกทั้งวันใน Bergen แย่จัง แต่เราซื้อตั๋วแพกเกจเดินทาง (เหมาจ่ายค่าเดินทางทั้งหมดรวมรถบัส รถไฟ และล่องเรือ) ชมฟยอร์ดไปกลับเมือง Bergen (ได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางการล่องเรือชมฟยอร์ดที่สวยงามที่สุดของนอรเวย์) ผ่านเวป http://www.norwaynutshell.com/en/explore-the-fjords/norway-in-a-nutshell/ ราคาคนละ 1,220 NOK ล่วงหน้าแล้ว ดังนั้นไม่มีทางเลือกอื่น ต้องลุยฝนเที่ยวกัน หวังว่าฝนจะไม่ตกหนักจนเกินไป

เรา 2 คนกางร่มเดินเท้าฝ่าสายฝนพรำออกจากโรงแรมตรงไปสถานีรถไฟของเมือง Bergen เดินไกลเหมือนกันราว 1 กม.กว่าๆ



เข้าไปข้างในสถานีรถไฟ เจอสนง.ของ NSB คาดว่าเป็นชื่อการรถไฟของนอรเวย์ เข้าไปในสนง.นี้เพื่อติดต่อจนท.นำใบยืนยันการจอง Norway in a nutshell ไปแลกขอออกตั๋วตัวจริง เราได้ตั๋วเดินทางเป็นแพกเกจ 1 เล่ม ในเล่มมีทั้งตั๋วรถไฟ รถบัส และเรือโดยสาร ไปกลับ Bergen-Flaam แต่โชคร้ายวันนี้ทางรถไฟปิดบางส่วน จนท.แจ้งว่าการเดินทางต้องโดนสับเปลี่ยน ไม่ใช้เส้นทางปกติ ซึ่งเราฟังภาษาอังกฤษไม่ค่อยเข้าใจ งงๆ เอาเป็นว่าไปถามทางเอาข้างหน้าละกัน เพราะเพื่อนร่วมทาง (นักท่องเที่ยวหลากหลายชาติ) ของเราเยอะมาก ล้วนแต่มารอขึ้นรถไฟไปเที่ยวฟยอร์ดแบบเรานั่นเอง



บรรยากาศในสถานีรถไฟ Bergen







รถไฟขบวนของเรามาแล้ว ดูไม่เลวเลย รีบขึ้นไปถ่ายรูปก่อนที่ฝูงชนจะแห่กันมาขึ้นรถไฟ





เราไม่รู้เลยว่าการเปลี่ยนแปลงเส้นทางครั้งนี้มันแสนจะวุ่นวาย สับสนและผิดแผนไปหมด ผมไม่สามารถถ่ายรูปการเดินทางช่วงนี้ได้เพราะฝนตก สรุปกลายเป็นว่านั่งรถไฟแป๊บเดียว นักท่องเที่ยวทั้งหมดต้องลงมาเดินฝ่าสายฝนไปขึ้นเรือที่จนท.เตรียมไว้ให้ บางคนลากกระเป๋าใบยักษ์ฝ่าสายฝนทุลักทุเลพอสมควร นั่งเรือไม่นานก็ต้องมาต่อรถบัส จากรถบัสก็มาลงเรือเพื่อไปชมฟยอร์ดทันที ตอนนั้นเราสับสนมากเพราะไม่รู้ข้อมูลจริงว่าการเดินทางมันเปลี่ยนแปลงขนาดไหน ตามแผนเดิมที่ผมจองตั๋วไว้ มันต้องไปถึง Flaam ตอนเที่ยง แวะทานอาหารก่อน มีเวลาเดินเล่นชมเมือง Flaam ราว 2-3 ชม.ก่อนจะขึ้นเรือไปเมือง Gudvangen (ชมฟยอร์ดแสนสวยระหว่างทาง) เป็นแผนเที่ยวแบบสบายๆ แต่ดันกลายเป็นผิดแผนไปหมดแบบนี้

หลังจากลงรถบัสกลายเป็นว่าเรามาถึงเมือง Gudvangen และเราโดนต้อนให้เดินฝ่าสายฝนมาขึ้นเรือทันที กลายเป็นว่าเรือลำนี้กำลังจะเดินทางไป Flaam ผ่านเส้นทางชมฟยอร์ดแสนสวย เอ้า ผิดแผนก็ช่างมัน เหตุสุดวิสัย ต้องเลยตามเลยครับ คนแน่นมากนักท่องเที่ยวที่ผิดแผนแบบเรามารวมตัวกันขึ้นเรือลำเดียวกัน บรรยากาศแออัดมาก ที่นั่งในเรือก็มีไม่พอมันไม่สนุกเลย ผมให้แฟนนั่งจองที่นั่งข้างในเรือไว้ แล้วตัวผมขึ้นชั้นบนไปเข้าคิวซื้ออาหารเที่ยง ยืนรอคิวนานชม.กว่า ได้มาม่าคัพ 2 ถ้วย และฮอทด็อก 2 ชิ้น กว่าจะได้ทานกัน เซ็งมากกกก ข้างนอกฝนก็ตก วิวสวยๆแทบไม่ได้ดูเลยครับ พอทานเสร็จเรือก็ใกล้ถึงเมือง Flaam แล้ว เคยอ่านมาว่าช่วงนี้จะเป็นเส้นทางฟยอร์ดที่สวยที่สุด เราเลยเดินขึ้นชั้นบนของเรือฝ่าสายฝนไปชมฟยอร์ดกัน

กางร่มถ่ายรูปกลางสายฝน บรรยากาศถึงจะมัวซัวไปบ้าง ก็ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่ามันก็สวยไปอีกแบบนะ



















ชื่อสินค้า:   ล่องเรือสำราญยุโรปเหนือ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่