ขอแชร์ข้อมูลและสอบถาม CC AIS เรื่องเครื่องเคลม Iphone5 แบตบวมที่ส่งกลับมาครับ
คือผมได้ส่งเครื่องI5ไปเคลมเรื่องแบตบวมรอบแรกประมาณ 14 วัน และพอครบ 14 วัน ผมจึงได้รับเครื่องที่เคลมกลับมาจาก AIS สาขา ซีคอน แต่พอได้นำเครื่องกลับมาใช้แล้วพบว่า ไม่สามารถโหลด App ได้บางตัว จึงได้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเครื่องพบว่า software เป็น iOS 7.1 พอจะทำการ Update กลับพบว่า เครื่องไม่สามารถ Update software ได้ ผมค้นหาข้อมูลว่าใครเคยเกิดประเดนดังกล่าวนี้บ้าง จึงมาเห็นข้อความที่ทาง Apple ได้แจ้งไว้ว่า
“เครื่องใหม่ที่ได้รับหลังเคลม จะเป็นเครื่องที่มาพร้อมกับ iOS 8 เท่านั้น ไม่มีการใส่ iOS 6 หรือ iOS 7 ให้แต่อย่างใด” แหล่งที่มา
http://www.macstroke.com/22316/apple-iphone-5-battery-relacement-program
ผมจึงได้แปลกใจว่าทำไมเครื่องที่ผมได้จากการเคลมนี้ ถึงเป็น iOS 7.1 ซึ่งต่างจากข้อมูลที่ทาง Apple ได้กล่าวเอาไว้ ซึ่งหากผมไม่เห็นข้อความของ Apple ดังกล่าวนี้ ผมไม่มีประเดนอะไร แต่เมื่อเห็นแล้วผมจึงมีข้อสงสัยครับว่า
1.เครื่องเคลมที่ส่งมาให้เป็นเครื่องที่มาจาก Apple จริงหรือไม่
2. กรณีดังกล่าวจะต้องหาสาเหตุด้วยหรือไม่ว่า เครื่องดังกล่าวหลุดมาได้อย่างไร (ใครที่ต้องตรวจสอบก่อนส่งถึงมือลูค้า)
3. หากเกิดกรณีแบบนี้ครั้งต่อไป ทางศูนย์ AIS จะมีวิธีแก้ไขได้ดีกว่าที่ ต้องรอเคลมเครื่องรอบ 2 หรือไม่ (หรือสามารถเปลี่ยนเครื่องแล้วรอรับได้ทันที เพราะเป็นการที่ต้องส่งซ่อมรอบที่2)
หมายเหตุ : ปัจจุบันเครื่องได้ส่งไปเคลมรอบที่ 2 ใช้เวลอีก 14 วัน ซึ่งช่วงที่ไปเคลมเครื่องรอบ 2 นั้น ผมไม่ทราบข้อมูลนี้มาก่อน จึงไม่ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่AIS ผมจึงขอสอบถาม CC AIS ในที่นี้ด้วยครับ และข้อมูลดังกล่าวตอนรับเครื่องผมไม่ทราบข้อมูลจริงๆว่าต้องตรวจสอบ iOS ด้วย ผมจึงตรวจสอบแค่รอยต่างๆรอบเครื่อง, การใช้งานของกล้อง, การใช้งานต่างๆทั่วไป (ตอนที่ยังไม่ได้โหลด App) แต่อย่างไรแล้วเวลาลูกค้ารับเครื่องเคลมครั้งต่อไป ควรที่จะต้องแนะนำให้ด้วยนะครับ
ข้อมูลอ้างอิงก่อนส่งซ่อมรอบที่ 2 >>>
http://pantip.com/topic/34045009
ขอบคุณครับ
ขอแชร์ข้อมูลและสอบถาม CC AIS เรื่องเครื่องเคลม Iphone5 แบตบวมที่ส่งกลับมาครับ
คือผมได้ส่งเครื่องI5ไปเคลมเรื่องแบตบวมรอบแรกประมาณ 14 วัน และพอครบ 14 วัน ผมจึงได้รับเครื่องที่เคลมกลับมาจาก AIS สาขา ซีคอน แต่พอได้นำเครื่องกลับมาใช้แล้วพบว่า ไม่สามารถโหลด App ได้บางตัว จึงได้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเครื่องพบว่า software เป็น iOS 7.1 พอจะทำการ Update กลับพบว่า เครื่องไม่สามารถ Update software ได้ ผมค้นหาข้อมูลว่าใครเคยเกิดประเดนดังกล่าวนี้บ้าง จึงมาเห็นข้อความที่ทาง Apple ได้แจ้งไว้ว่า “เครื่องใหม่ที่ได้รับหลังเคลม จะเป็นเครื่องที่มาพร้อมกับ iOS 8 เท่านั้น ไม่มีการใส่ iOS 6 หรือ iOS 7 ให้แต่อย่างใด” แหล่งที่มา http://www.macstroke.com/22316/apple-iphone-5-battery-relacement-program
ผมจึงได้แปลกใจว่าทำไมเครื่องที่ผมได้จากการเคลมนี้ ถึงเป็น iOS 7.1 ซึ่งต่างจากข้อมูลที่ทาง Apple ได้กล่าวเอาไว้ ซึ่งหากผมไม่เห็นข้อความของ Apple ดังกล่าวนี้ ผมไม่มีประเดนอะไร แต่เมื่อเห็นแล้วผมจึงมีข้อสงสัยครับว่า
1.เครื่องเคลมที่ส่งมาให้เป็นเครื่องที่มาจาก Apple จริงหรือไม่
2. กรณีดังกล่าวจะต้องหาสาเหตุด้วยหรือไม่ว่า เครื่องดังกล่าวหลุดมาได้อย่างไร (ใครที่ต้องตรวจสอบก่อนส่งถึงมือลูค้า)
3. หากเกิดกรณีแบบนี้ครั้งต่อไป ทางศูนย์ AIS จะมีวิธีแก้ไขได้ดีกว่าที่ ต้องรอเคลมเครื่องรอบ 2 หรือไม่ (หรือสามารถเปลี่ยนเครื่องแล้วรอรับได้ทันที เพราะเป็นการที่ต้องส่งซ่อมรอบที่2)
หมายเหตุ : ปัจจุบันเครื่องได้ส่งไปเคลมรอบที่ 2 ใช้เวลอีก 14 วัน ซึ่งช่วงที่ไปเคลมเครื่องรอบ 2 นั้น ผมไม่ทราบข้อมูลนี้มาก่อน จึงไม่ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่AIS ผมจึงขอสอบถาม CC AIS ในที่นี้ด้วยครับ และข้อมูลดังกล่าวตอนรับเครื่องผมไม่ทราบข้อมูลจริงๆว่าต้องตรวจสอบ iOS ด้วย ผมจึงตรวจสอบแค่รอยต่างๆรอบเครื่อง, การใช้งานของกล้อง, การใช้งานต่างๆทั่วไป (ตอนที่ยังไม่ได้โหลด App) แต่อย่างไรแล้วเวลาลูกค้ารับเครื่องเคลมครั้งต่อไป ควรที่จะต้องแนะนำให้ด้วยนะครับ
ข้อมูลอ้างอิงก่อนส่งซ่อมรอบที่ 2 >>> http://pantip.com/topic/34045009
ขอบคุณครับ