เนื่องจากมีรอยบัดกรีที่เมนบอร์ดแล้ว ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง

ซื้อคอมพิวเตอร์ acer aspire e5-531g จากร้านดังเมื่อปลายปีที่แล้ว
ก็ใช้มาเรื่อยมา จนถึงเมื่อเดือนที่แล้ว เกิดดับเองขึ้นมา เปิดยังไงก็เปิดไม่ติด
นึกขึ้นได้ พยายามรื้อหาใบเสร็จ ใบรับประกันจากทางร้าน
โชคดี หาเจอยังอยู่ในประกัน 1 ปี (คอมใช้มาได้ 6 เดือน)
ไปที่ร้าน ร้านที่ว่าก็เทสดู พบว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องส่งซ่อมศูนย์
เคลมได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย (พนักงานน้องผู้ชายที่รับเรื่องทำงานดีมาก)
รออยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ ทางศูนย์ acer โทรมาบอกว่า
"เครื่องที่ลูกค้าส่งซ่อม มีรอยบัดกรีชัดเจนที่ตัวเมนบอร์ด 3 จุด
ผ่านการซ่อมมาแล้ว ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเองนะคะ"
ผมย้อนแย้งเรื่อง acer warrunty (สติ๊กเกอร์วงกลมเล็กๆที่ติดอยู่ใต้เครื่อง)
อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีรอยฉีกขาด (มาขาดตอนที่ช่างศูนย์ทำการรื้อเครื่อง)
จะหมดประกันได้อย่างไร ไหนจะใบรับประกันจากทางร้านอีก
โทรถามช่างซ่อม เขาก็บอกว่า เครื่องนี้มาถึงมือในสภาพสมบูรณ์จริง
"แต่ผ่านการซ่อมบัดกรีเมนบอร์ด มาแล้วนะครับ คุณลูกค้า
จึงทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม ซึ่งลูกค้าต้องเสียในส่วนนี้เอง"
ผมจึงได้ตามไปทางร้านดังที่ว่านี้ น้องผู้ชายคนเดิมที่รับเรื่อง บอกจะตามให้
ยังไงเสีย ทางร้านก็ดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ชื่อเสียงที่สั่งสมมาก็ไม่ใช่น้อยๆ(ว่าอย่างนั้น)
ไม่มีทางที่จะเอาเครื่องย้อมแมว ไม่มีคุณภาพ มาขายให้ลูกค้าเป็นแน่(ช่างที่ศูนย์พูดมาก่อนหน้านี้)
แต่แล้ว วันนี้ได้รับโทรศัพท์ปลายสายจากน้องคนเดิมที่รับเรื่อง สรุปว่า
ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมครั้งนี้ แต่ทางร้านจะช่วยคุยเรื่องราคาพิเศษ
กับทางศูนย์จากการซ่อมครั้งนี้ให้ จากราคาเต็ม 6,950 บาท อาจจะลดลงได้บ้าง
ขอความเห็นลูกค้าตกลงจะยังต้องการซ่อมอีกหรือเปล่า จากราคาเครื่อง 10,900 บาท
(ลดมา 2,000 จากปกติ แต่ไม่ได้เอะใจอะไร)
ผมถามกลับว่า ตกลงลูกค้าต้องรับผิดชอบใช่มั๊ยสั้นๆ เขาตอบว่าไม่
แต่เครื่องมีร่องรอยการซ่อมมาจริง ได้รับไฟล์ภาพยืนยันทางอีเมล์มาภายหลัง จากทางร้าน
ผิดใช่มั๊ยที่เลือกซื้อคอมที่นี่ ติดฟิล์มก็ที่นี่ ลงวินโดว์ก็ที่นี่ ไม่เคยเอาไปซ่อมที่ไหนเลย
เครื่องก็อยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมทั้งใบรับประกันจากทางร้าน
ตอนท้ายก็เลย ขอเครื่องคืน ไม่ต้องซงต้องซ่อมมันแล้ว ไปหาซ่อมข้างนอกเอา
หรือไม่ก็เก็บไว้เป็นอนุสรณ์สถาน ไว้เตือนตัวเองต่อไป
ขอถามพี่ๆครับ
ในกรณีแบบนี้ ทางลูกค้าแบบผมสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง หรือต้องทำอย่างไรต่อดีครับ
ลาขาดนะครับ acer computer (ใช้มาตั้งแต่ 4736z,e1-431g,e1-572g ก็ใช้ดีเรื่อยมา
จนมาถึงเครื่องสุดท้าย e5-531g ) คงไม่มีเครื่องต่อไปของแบรนด์นี้อีกแล้ว
ผมก็ไม่ใช่คนร่ำรวยอะไร เป็นคนธรรมดาหาเช้ากินค่ำ เพียงแค่ชอบแบรนด์นี้
ลาขาดอีกเช่นกัน ร้าน อายที เมือง ตึกคอมศรีราชา ที่ทำให้ผมรู้ว่า
"ผู้บริโภค ต้องเป็นคนผิดเสมอ"
ซื้อคอมยี่ห้อดัง จากร้านดัง เครื่องมีปัญหา อยู่ในประกัน ส่งซ่อมศูนย์ ศูนย์ซ่อมบอกหมดประกันเฉย!!!
ซื้อคอมพิวเตอร์ acer aspire e5-531g จากร้านดังเมื่อปลายปีที่แล้ว
ก็ใช้มาเรื่อยมา จนถึงเมื่อเดือนที่แล้ว เกิดดับเองขึ้นมา เปิดยังไงก็เปิดไม่ติด
นึกขึ้นได้ พยายามรื้อหาใบเสร็จ ใบรับประกันจากทางร้าน
โชคดี หาเจอยังอยู่ในประกัน 1 ปี (คอมใช้มาได้ 6 เดือน)
ไปที่ร้าน ร้านที่ว่าก็เทสดู พบว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องส่งซ่อมศูนย์
เคลมได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย (พนักงานน้องผู้ชายที่รับเรื่องทำงานดีมาก)
รออยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ ทางศูนย์ acer โทรมาบอกว่า
"เครื่องที่ลูกค้าส่งซ่อม มีรอยบัดกรีชัดเจนที่ตัวเมนบอร์ด 3 จุด
ผ่านการซ่อมมาแล้ว ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเองนะคะ"
ผมย้อนแย้งเรื่อง acer warrunty (สติ๊กเกอร์วงกลมเล็กๆที่ติดอยู่ใต้เครื่อง)
อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีรอยฉีกขาด (มาขาดตอนที่ช่างศูนย์ทำการรื้อเครื่อง)
จะหมดประกันได้อย่างไร ไหนจะใบรับประกันจากทางร้านอีก
โทรถามช่างซ่อม เขาก็บอกว่า เครื่องนี้มาถึงมือในสภาพสมบูรณ์จริง
"แต่ผ่านการซ่อมบัดกรีเมนบอร์ด มาแล้วนะครับ คุณลูกค้า
จึงทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม ซึ่งลูกค้าต้องเสียในส่วนนี้เอง"
ผมจึงได้ตามไปทางร้านดังที่ว่านี้ น้องผู้ชายคนเดิมที่รับเรื่อง บอกจะตามให้
ยังไงเสีย ทางร้านก็ดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ชื่อเสียงที่สั่งสมมาก็ไม่ใช่น้อยๆ(ว่าอย่างนั้น)
ไม่มีทางที่จะเอาเครื่องย้อมแมว ไม่มีคุณภาพ มาขายให้ลูกค้าเป็นแน่(ช่างที่ศูนย์พูดมาก่อนหน้านี้)
แต่แล้ว วันนี้ได้รับโทรศัพท์ปลายสายจากน้องคนเดิมที่รับเรื่อง สรุปว่า
ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมครั้งนี้ แต่ทางร้านจะช่วยคุยเรื่องราคาพิเศษ
กับทางศูนย์จากการซ่อมครั้งนี้ให้ จากราคาเต็ม 6,950 บาท อาจจะลดลงได้บ้าง
ขอความเห็นลูกค้าตกลงจะยังต้องการซ่อมอีกหรือเปล่า จากราคาเครื่อง 10,900 บาท
(ลดมา 2,000 จากปกติ แต่ไม่ได้เอะใจอะไร)
ผมถามกลับว่า ตกลงลูกค้าต้องรับผิดชอบใช่มั๊ยสั้นๆ เขาตอบว่าไม่
แต่เครื่องมีร่องรอยการซ่อมมาจริง ได้รับไฟล์ภาพยืนยันทางอีเมล์มาภายหลัง จากทางร้าน
ผิดใช่มั๊ยที่เลือกซื้อคอมที่นี่ ติดฟิล์มก็ที่นี่ ลงวินโดว์ก็ที่นี่ ไม่เคยเอาไปซ่อมที่ไหนเลย
เครื่องก็อยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมทั้งใบรับประกันจากทางร้าน
ตอนท้ายก็เลย ขอเครื่องคืน ไม่ต้องซงต้องซ่อมมันแล้ว ไปหาซ่อมข้างนอกเอา
หรือไม่ก็เก็บไว้เป็นอนุสรณ์สถาน ไว้เตือนตัวเองต่อไป
ขอถามพี่ๆครับ
ในกรณีแบบนี้ ทางลูกค้าแบบผมสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง หรือต้องทำอย่างไรต่อดีครับ
ลาขาดนะครับ acer computer (ใช้มาตั้งแต่ 4736z,e1-431g,e1-572g ก็ใช้ดีเรื่อยมา
จนมาถึงเครื่องสุดท้าย e5-531g ) คงไม่มีเครื่องต่อไปของแบรนด์นี้อีกแล้ว
ผมก็ไม่ใช่คนร่ำรวยอะไร เป็นคนธรรมดาหาเช้ากินค่ำ เพียงแค่ชอบแบรนด์นี้
ลาขาดอีกเช่นกัน ร้าน อายที เมือง ตึกคอมศรีราชา ที่ทำให้ผมรู้ว่า
"ผู้บริโภค ต้องเป็นคนผิดเสมอ"