ปกติ กสิกร (KBANK) เขาทิ้งลูกค้าบัตรเครดิตร่วมกันแบบนี้เลยหรือคะ

หลายปีก่อนทำบัตรเครดิต KBANK เอาไว้ซื้อตั๋วแอร์เอเชีย (บัตรร่วมกับแอร์ เอเชีย) แต่พอมาต้นเดือนนี้ มีจดหมายแจ้งมาที่บ้านว่าธนาคารได้ยกเลิกบัตรร่วมนี้แล้ว โดยจะมีผลสิ้นเดือนมิถุนายน 2558 (ถ้าจำไม่ผิด)

ปกติจะใช้บัตรใบนี้ไว้ตัดค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายภายในบ้านทั้งหลาย เมื่ออาทิตย์ก่อนเดินผ่านสาขาก็เลยไปถามเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ทำบัตรใหม่เลย เพราะวงเงินบัตรต่ำและเอาไว้ตัดค่าสาธารณูปโภคเท่านั้นเอง

เลยถามเขาไปว่า ธนาคารยกเลิกบัตรเครดิตร่วมเองแบบนี้ ทำไมไม่มีออกบัตรใหม่แทนให้ลูกค้าหรือคะ เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าเป็นบัตรร่วมแบบนี้ ลูกค้าต้องรับความเสี่ยงเอง แต่ถ้าไม่อยากรับความเสี่ยง ให้ทำบัตรเครดิตที่เป็นบัตรของธนาคารโดยตรง

เลยสงสัยว่า เวลาที่บัตรเครดิตที่เป็นบัตรร่วมต่าง ๆ แบบนี้ถูกยกเลิก ธนาคารอื่น ๆ เขาก็ลอยแพลูกค้าแบบนี้หรือเปล่าคะ สงสัยค่ะ (ถ้าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ต้องขอโทษที่ตั้งกระทู้ถามค่ะ เพิ่งเคยเจอครั้งแรก)

ปล ระหว่างที่พิมพ์ มี SMS จากกสิกรโทรมาบอกว่า บัตรเครดิตที่อนุมัติไม่ผ่าน เพราะไม่สามารถติดต่อได้ เลยโทรไปถาม Call  Center เจ้าหน้าที่บอกว่า ติดต่อเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 ไม่ได้เลย (ค่ะ วันนั้นสัมมนาข้างนอกทั้งทีมเลยค่ะ เสียใจจริง ๆ ต้องรีบแจ้งตัดค่สาธารณูปโภคต่าง ๆ ผ่านบัตรกรุงศรีซะแล้ว)

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทางธนาคารต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่ได้รับค่ะ  ในกรณีที่ทางธนาคารไม่สามารถออกบัตรทดแทนได้ทันทีนั้น เนื่องจากใบสมัครบัตรเครดิตถือเป็นเอกสารสัญญาในการยืนยันการผูกพันและยอมรับในเงื่อนไขต่างๆ ของบัตรแต่ละประเภท ซึ่งในตอนที่สมัครลูกค้าประสงค์จะให้ทางธนาคารออกบัตรเครดิตแอร์เอเชียเพียงใบเดียว ดังนั้นจึงไม่สามารถออกบัตรประเภทใหม่ทดแทนให้ได้ทันทีค่ะ

จากกรณีที่คุณ Dolcecoucou ไม่ได้รับความสะดวกและได้รับ SMS แจ้งผลไม่อนุมัติบัตรเครดิตนั้น  รบกวนแจ้งรายละเอียดเข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อให้ทาง K 8888 ช่วยประสานงานพิจารณใบสมัครอีกครั้งได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่