FF14 โชว์สกิลอาชีพใหม่ gameplay ใหม่ ดันเจี้ยนใหม่ เพลงใหม่ ใน 3.0 Heavensward!!

กระทู้เก่าแนะนำอาชีพเบื้องต้น >> http://pantip.com/topic/33570105

จาก Live letter XX ได้มีการนำเสนอข้อมูลใหม่มากมายสำหรับ Expansion 3.0 Heavensward ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 23 มิถุนายนนี้แล้ว ซึ่งมีสิ่งน่าสนใจต่างๆ มากมาย ดังต่อไปนี้

Dragon Song
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



แนะนำดันเจี้ยน
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



แปลสรุปการเปลี่ยนแปลงของ Job Actions ใน 3.0
ที่มา >> http://forum.square-enix.com/ffxiv/threads/234788-Letter-from-the-Producer-LIVE-Part-XXI-Digest-Thread

Trailer ตัวอย่างสกิลใหม่
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



Paladin
- เพิ่มคอมโบใหม่ต่อจาก Savage Blade > Riot Blade นอกเหนือ Rage of Halone
- ในการแทงค์ต้องเริ่มด้วยการใช้ Rage of Halone สร้าง Enmity จากนั้นใช้คอมโบใหม่ที่จะเพิ่ม DoT เมื่อรักษา Enmity ได้แล้วค่อยใช้คอมโบอื่นๆ ตามความเหมาะสม และสามารถใช้คอมโบใหม่ในการทำ DPS เมื่อเป็นออฟแทงค์ได้แล้ว

//New action: Divine Veil
วางบาเรียป้องกันรอบๆ เป้าหมาย เมื่อเป้าหมายได้รับฮีลขณะที่เอฟเฟคต์ยังอยู่ สมาชิกในปาร์ตี้สามารถรับบาเรียได้ด้วยเช่นกัน

//New action: ???
มีสกิลใหม่สำหรับป้องกันการโจมตีซึ่งจะทำให้ Shield swipe มีประสิทธิภาพขึ้นหลังจากใช้ท่านี้

- ด้วยลักษณะที่เน้นป้องกันของพาลาดินในปัจจุบัน จึงปรับให้เพิ่มความสามารถในการเพิ่มการป้องกันให้กับปาร์ตี้ด้วย


Warrior

//New ability: Deliverance
เป็นสแตนซ์สำหรับจู่โจมซึ่งจะช่วยเพิ่ม DPS ให้ในขณะที่เป็น off-tank เช่นเดียวกับบัพ Wrath ที่ได้เมื่อใช้ Defiance สแตนซ์นี้จะสะสมบัพ Abandon ได้ 5 stacks เมื่อมีการสลับระหว่าง 2 สแตนซ์นี้ Stack ที่เก็บไว้ยังคงอยู่และสามารถสลับระหว่าง Wrath กับ Abandon ได้ การออกแบบระบบพยายามให้มีการสลับระหว่าง 2 สแตนซ์ และจะมี weapon skills ที่ใช้ Abandon รวมทั้งสกิลฮีลตัวเอง

//New ability: Raw Intuition
เป็นท่าที่ทำให้การันตี Parry เมื่อได้รับการโจมตีจากด้านหน้า อย่างไรก็ตามเมื่อถูกโจมตีจากมุมอื่น การโจมตีที่เข้ามาจะเป็นคริติคอล เป็นสกิลที่ทรงพลังแลกกับความเสี่ยง


Dark knight
- ใช้ Cross-class action จาก GLD และ MRD

//Darkside
เหมือนกับ Sword Oath เป็นสแตนซ์สำหรับโจมตี ซึ่งจะทำให้ได้เอฟเฟคต์ออร่าที่ชื่อว่า Darkside ในขณะที่ออร่านี้ทำงาน MP จะลดลงเรื่อยๆ และไม่ได้รับการเพิ่ม MP ใดๆ สมาชิก (เช่น Mage Ballad) ซึ่งจะมี weapon skills ที่เพิ่ม MP จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใ้สกิลนี้เพิ่ม MP

//Grit
สแตนซ์นี้ใช้สำหรับแทงค์ ซึ่งจะทำให้ enmity ขึ้นง่าย การสลับสแตนซ์ระหว่างสู้เป็นเรื่องเรื่องสำคัญเมื่อต้องการสร้าง Enmity และทำ DPS

- สกิลของ DRK ขึ้นต้นด้วย “Dark” เป็นจำนวนมาก

//Living Dead
คล้ายกับ Holmgang เป็นสกิลป้องกันการโจมตีทุกประเภท

- ส่วนที่แตกต่างจากแทงค์อื่นๆ DRK สามารถกระโดดไปยังศัตรูได้ จึงเป็นไปได้ที่จะใช้สกิลนี้เพื่อนำหน้าไปสร้าง enmity ก่อน

Tank job recap:
การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างมีผลต่อสกิลของ PLD และ WAR จนถึง 50 แต่การปรับเหล่านี้ทำเพื่อนำไปสู่รุปแบบของการเล่นในตอนเลเวล 60 เมื่อใช้ Tank Stance เช่น Shield Oath หรือ Defiance จะเพิ่ม Accuracy ให้ เพราะแทงค์ต้องใช้มากกว่าอาชีพอื่นเป็นพิเศษ


Dragoon

//New ability: Blood of the Dragon
เป็นการปรับปรุงหลักของ DRG เมื่อใช้ท่านี้คุณจะสามารถใช้ท่าโจมตีแบบ Fancy หลังจากต่อ Full Thrust และ Chaos Thrust เป็นคอมโบอันดับ 4 นอกจากนี้มีสกิลรุนแรงที่จะกิน Blood of the Dragon ซึ่งการปรับนี้จะทำให้ DPS ของ DRG ดีขึ้นมาก

- จะมีการปรับปรุง animation locks ของท่า Jumps (รอบทีเท่าไรแล้ว)


Monk
- คอนเซปต์เดิมของ MNK คือการรักษา Greased Lightning III แต่แทนที่จะเพิ่มท่าช่วยรักษาบัพ เราได้เพิ่มองค์ประกอบใหม่ที่สามารถใช้ Greased Lightning ได้ และฆ่าเวลาระหว่างเฟสหรือเมคานิคส์ที่ทำอะไรไม่ได้
- มีการเพิ่มระบบใหม่ที่เรียกว่า Chakra ซึ่งสามารถสะสมได้ 5 stacks เมื่อเพิ่มจนสูงสุดจะสามารถใช้ weapon skill ที่มีความรุนแรงสูงได้ นอกจากนี้สามารถใช้ Chakra เพื่อฟื้น TP ตัวเองได้ และมีสกิลที่สามารถที่สามารถทำให้เปลี่ยน form ที่ต้องการ และ weapon skill ที่ใช้สแต็ค Greased Lightning
- ด้วยองค์ประกอบใหม่ทั้งหมดนี้คุณสามารถใช้ Greased Lightning ก่อนที่บอสจะอยู่ในสภาพโจมตีไม่ได้ ปรับเปลี่ยนฟอร์มเพื่อเก็บ Chakra ไว้จนกว่าจะถึงเวลาโจมตีได้ และได้ Greased Lightning กลับมา ทำให้ไม่มี downtime สำหรับ MNK แล้ว


Ninja
- ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นพิเศษสำหรับนินจา
- อย่างไรก็ตามมีการเพิ่มระยะเวลาแสดงผลให้ Huton ซึ่งเดิมทำให้การใช้นินจุทสีอื่นๆ ไม่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถเพิ่มระยะเวลาแสดงผลของ Huton ด้วย weapon skill ใหม่ ทำให้สามารถใช้นินจุทสึอื่นๆ เพื่อเพิ่ม DPS ได้
- นอกจากนี้มีการเพิ่ม positioning ให้กับ weapon skill บางส่วน เนื่องจากปัจจุบันนินจาโจมตีอิสระเกินไป
- นอกเหนือจากนี้มีการเพิ่มความสามารถในการจัดการ enmity ของสมาชิกในปาร์ตี้ คุณลักษณะพิเศษของนินจาคือการทำแดเมจสูงตั้งแต่เริ่ม การเพิ่มความสามารถนี้จะช่วยสนับสนุนแทงค์ในสถานการณ์ที่ enmity ปั่นป่วน


Bard

//New song: The Wanderer’s Minuet
เพลงนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะ สามารถใช้ไ้ในขณะที่ใช้เพลงอื่นอยู่ มีคุณสมบัติคล้ายๆ กับการเปลี่ยนสแตนซ์ของอาชีพอื่นๆ ในขณะที่อยู่ในเอฟเฟคต์ของสกิลนี้สามารถเพิ่มพลังโจมตีด้วยการชาร์จธนูค้างไว้เพื่อโจมตี อย่างไรก็ตามจะมีเวลาร่ายเพิ่มเข้ามาในการโจมตีและไม่สามารถใช้ Auto-attack ได้ในขณะอยู่ในเอฟเฟคต์ของท่านี้ หมายความว่าคุณจะไม่สามารถวิ่งยิงได้อีกต่อไป สกิลนี้ไม่ดูด MP เหมือนเพลงอื่นๆ

//New ability: Sidewinder
เป็นการโจมตีแบบกายภาพแบบพิเศษที่จะเพิ่มเอฟเฟคต์ให้กับ DoT ของตัวเองที่ติดอยู่บนศัตรู (น่าจะต่อเวลา DoT เหมือนของ SMN)


Machinist
- โรล Machinist เหมือนกับ BRD อย่างไรก็ตามรูปแบบการเล่นกับเรื่องที่ต้องตระหนักแตกต่างกัน
- ความสามารถพิเศษหลักคือการใช้บัพที่ชื่อ ammunition และใช้ stacks เพื่อเพิ่มเอฟเฟคต์ให้กับ weapon skills

//Reload
สกิลนี้จะทำให้สามารถรีโหลด ammunition จำนวน 5 สแต็ก ไม่จำเป็นต้องใช้ตอนกระสุนหมดเสมอไป แต่สามารถใช้ตอนที่ยังมีกระสุนอยู่เพื่อเพิ่มพลังโจมตีได้ และยังมีสกิลเพิ่มเติมที่ชื่อ Quick Reload ซึ่งสามารถโหลดกระสุน 1 นัดเพื่อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน จำเป็นต้องใช้สกลเหล่านี้เพื่อจัดการจำนวนกระสุนของคุณ

- ส่วนของ Weapon skills จะมีการทำงานที่แตกต่าง มีคอมโบของ Weapon skill เช่น shot 1, shot 2 และ shot 3 แต่ shot 1 จะมีโอกาส 50% ที่จะบูสต์ shot 2 และ shot 2 มีโอกาสที่บูสต์ shot 3 การใช้ ammunition จะทำให้ boost proc แน่นอน
- นอกจากนี้ยังมีสกิลเฉพาะอื่นๆ อีกเช่น Wildfire ที่ต้องชาร์จเพื่อโจมตีและ turrets ที่จะส่งผลต่อสมาชิกในพื้นที่

ต่อด้านล่าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่