สภาพผิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากการออกกำลังกายวันละ 30 นาที

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะเราตั้งกระทู้นี้เพื่อแชร์ประสบการณ์ตรงที่ได้รับจากการออกกำลังกายและเพื่อเป็นอีกคนที่ยืนยันว่าการออกกำลังกายเป็นวิธีที่ทำให้สวยขึ้นได้โดยแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ใช้แค่แรงและเวลาของเราเท่านั้น

     ปีนี้เราอายุ 36 แล้ว หลังแต่งงานมีลูก ก็ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองเท่าไหร่ด้วยความเหนื่อยและขี้เกียจจากการเลี้ยงลูก อันนี้ไม่ดีมากๆ จนเมื่อไม่กี่วันมานี้ เราซื้อแทรมโพลีนให้ลูก หวังจะให้เค้าออกกำลังกาย เลยรู้สึกว่าตัวเองต้องทำให้ลูกดูเป็นตัวอย่างก่อน ก็เลยเริ่มคิดจะออกกำลังกายจริงจังซะที

     ก่อนหน้านี้ เราเป็นคนขี้เกียจออกกำลังกายมากๆ วันๆก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก แทบไม่ได้ใช้แรงอะไรเลย เพราะมีแม่บ้าน เรารู้สึกว่าตัวเองอ่อนแอมากทำอะไรก็ปวดนู่นนี่นั่น ไม่สบายบ่อย ปัญหาใหญ่ก็คือ ผิวหน้าโทรมมาก เวลาลูบที่หน้าจะสากๆ (ไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นไรขน) มีสิวเม็ดใหญ่ๆขึ้นเป็นประจำ ต้องไปคลินิกให้หมอฉีด ไม่งั้นก็จะเป็นสิวใหญ่มากกกกอยู่บนหน้าไม่หาย เพราะเป็นสิวไม่มีหัว รอยแผลเป็นก็เริ่มเยอะ บางครั้งมีผื่นอีก ใบหน้าหมองคล้ำ และยังเป็นสิวที่หลังและแขน เรียกว่าไปหาหมอผิวหนังเป็นว่าเล่น หมดเงินไปเยอะมาก ครีมบำรุงผิวก็จัดหนัก ทำทุกทาง ยกเว้นออกกำลังกาย เพราะขี้เกียจ

     ตอนนี้เราเริ่มออกกำลังกายทุกวันวันละ 30 นาทีโดยการทำ cardio ตามยูทูป เปลี่ยนคลิปไปเรื่อยๆ จะได้ไม่เบื่อ ผลลัพธ์ที่ได้มหัศจรรย์มาก จากแค่อยากทำให้ลูกดู แต่ผลที่ได้ทำให้เราชอบการออกกำลังกายมากขึ้นจากเดิมเยอะ ปกติเราเป็นคนไม่มีเหงื่อ ไปไหนร้อนยังไงก็ไม่มี ข้อดีคือไม่เหนียวตัว ไม่มีกลิ่น แต่ข้อเสียคือเหมือนร่างกายไม่ได้ขับของเสียเลย

     ผลลัพธ์ที่ได้ หลังจากออกได้สัปดาห์เดียวคือ หน้าเนียบเรียบ ลูบที่หน้าไม่มีสากมือเหมือนเมื่อก่อน ลองหยุดทายาก็ไม่กลับมาเป็นอีก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ทายาที่หมอให้ทุกวันก็ไม่เคยหาย สิวเม็ดใหญ่ๆ กำลังจะขึ้นอยู่ดีๆก็ยุบลงไป จนถึงทุกวันนี้ครึ่งปีละที่ไม่ได้ไปหาหมอผิวหนัง ประหยัดตังค์เยอะมาก สุขภาพผิวดีขึ้นจริงๆ รอยแผลเป็นจางลงมาก ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกต แต่คุณสามีทัก เพราะรอยแผลจากสิวเราเยอะและแดงเห็นชัด สิวที่หลังและแขนก็หายหมด ถูสบู่ที่แขนและหลังรู้สึกสบายมือเลย อีกอย่างคือเราไม่ค่อยเป็นหวัดและปวดแขนปวดขาเหมือนเมื่อก่อนด้วย ขับถ่ายก็สะดวกขึ้นหลังจากมีปัญหามานาน เหงื่อที่ไม่เคยมี ตอนนี้เวลาอากาศร้อนๆก็เริ่มมีบ้างละ

    สรุปคือเรารู้สึกมหัศจรรย์กับผลที่ได้นี้มากๆ เจอใครเราก็จะพูดว่าออกกำลังกายดียังไง ตอนนี้คนใกล้ตัวเห็นความเปลี่ยนแปลงเริ่มทำตามหลายคนแล้ว รู้สึกดีใจที่ได้บอกต่อและมีคนทำตาม  เลยตั้งใจว่าจะเข้ามาตั้งกระทู้ในพันทิปด้วย อยากให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายกัน นอกจากได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังทำให้เราดูดีขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากอีกด้วย ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่