สืบเนื่องจากที่เคยตั้งกระทู้ถามเมื่อ 17/4/58 เกี่ยวกับสัญญาน Internet ของ DTAC แถวหมู่บ้านปาริชาต พุทธมณฑลสาย4 ที่ไม่ค่อยมีสัญญานหรือสัญญานอ่อนมากๆสลับเป็น EDGEบ่อยๆ ตามลิงค์นี้
http://pantip.com/topic/33523516 ซึ่งDTACก็ได้ส่ง จนท.เข้ามาตรวจสอบสัญญานไปเมื่อ 25/4/58 แล้ว พบว่าในหมู่บ้านปาริชาตเป็นจุดอับสัญญานจริงๆ อาจจะเนื่องจากหมู่บ้านอยู่ปลายสัญญาน หรือเสาสัญญานหันหน้าไปในทิศอื่น จนท.บอกว่าจะรับเรื่องไปและจะรายงานให้ทางDTACทราบเพื่อจะไดปรับปรุงแก้ไข ในเบื้องต้นอาจปรับทิศทางของสัญญานให้หมุนมาทางหมู่บ้านมากขึ้น หรืออาจจะต้องเพิ่ม Cell Site อีก
จากวันที่ จนท.DTACเข้ามาตรวจสอบสัญญาน จนถึงวันนี้ก็เกือบ 2 สัปดาห์แล้วยังไม่มีความคืบหน้าจาก DTAC เลยค่ะ ไม่มีการแจ้งเลยว่าDTACได้ดำเนินการแก้ไขอะไรไปบ้าง ทุกวันนี้สัญญานDTACก็ยังขาดๆหายๆเหมือนเช่นเดิม เราก็คาดหวังว่าDTACจะแก้ปัญหาเรื่องสัญญานให้ดีขึ้นสมคำโฆษณา ดิฉันเพิ่งย้ายค่ายมาDTACโดยไม่ได้หาข้อมูลก่อนว่าพื้นที่ใช้งานสัญญานเป็นอย่างไร หากทราบก่อนว่าสัญญานเป็นแบบนี้คงยังไม่ตัดสินใจย้ายมาแน่ๆ(ซ้ำร้ายตอนที่ย้ายพนักงานก็ไม่ได้บอกถึงเงื่อนไขที่ว่า จะไม่สามารถยกเลิกหรือย้ายค่ายได้จนกว่าจะใช้งานครบ 6 เดือน) เคยมีคนในหมู่บ้านแจ้งไปที่ CC DTAC หลายครั้ง แล้วส่ง จนท.มาตรวจสอบแบบนี้ก็หลายครั้ง สุดท้ายเรื่องก็หายเงียบ จนทนไม่ไหวจำใจต้องย้ายค่ายหนี ครั้งนี้ดิฉันก็ได้แจ้งในกลุ่มเฟสของหมู่บ้านว่า DTACจะเข้ามาตรวจสอบสัญญานและคงจะมีการแก้ไขให้ดีขึ้นทุกคนก็กำลังรอดูความจริงใจของDTAC หมู่บ้านปาริชาตมี 700 กว่าหลังคาเรือนและชุมชนที่อยู่โดยรอบอีกไม่ใช่น้อย DTACคงคุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน แต่หากไม่มีการแก้ไขลูกค้าเก่าที่มีก็คงต้องย้ายหนีไปค่ายอื่นกันหมด ฝาก DTAC พิจารณาโดยด่วนด้วยค่ะ
ติดตามความก้าวหน้าการแก้ปัญหาสัญญานDTAC
จากวันที่ จนท.DTACเข้ามาตรวจสอบสัญญาน จนถึงวันนี้ก็เกือบ 2 สัปดาห์แล้วยังไม่มีความคืบหน้าจาก DTAC เลยค่ะ ไม่มีการแจ้งเลยว่าDTACได้ดำเนินการแก้ไขอะไรไปบ้าง ทุกวันนี้สัญญานDTACก็ยังขาดๆหายๆเหมือนเช่นเดิม เราก็คาดหวังว่าDTACจะแก้ปัญหาเรื่องสัญญานให้ดีขึ้นสมคำโฆษณา ดิฉันเพิ่งย้ายค่ายมาDTACโดยไม่ได้หาข้อมูลก่อนว่าพื้นที่ใช้งานสัญญานเป็นอย่างไร หากทราบก่อนว่าสัญญานเป็นแบบนี้คงยังไม่ตัดสินใจย้ายมาแน่ๆ(ซ้ำร้ายตอนที่ย้ายพนักงานก็ไม่ได้บอกถึงเงื่อนไขที่ว่า จะไม่สามารถยกเลิกหรือย้ายค่ายได้จนกว่าจะใช้งานครบ 6 เดือน) เคยมีคนในหมู่บ้านแจ้งไปที่ CC DTAC หลายครั้ง แล้วส่ง จนท.มาตรวจสอบแบบนี้ก็หลายครั้ง สุดท้ายเรื่องก็หายเงียบ จนทนไม่ไหวจำใจต้องย้ายค่ายหนี ครั้งนี้ดิฉันก็ได้แจ้งในกลุ่มเฟสของหมู่บ้านว่า DTACจะเข้ามาตรวจสอบสัญญานและคงจะมีการแก้ไขให้ดีขึ้นทุกคนก็กำลังรอดูความจริงใจของDTAC หมู่บ้านปาริชาตมี 700 กว่าหลังคาเรือนและชุมชนที่อยู่โดยรอบอีกไม่ใช่น้อย DTACคงคุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน แต่หากไม่มีการแก้ไขลูกค้าเก่าที่มีก็คงต้องย้ายหนีไปค่ายอื่นกันหมด ฝาก DTAC พิจารณาโดยด่วนด้วยค่ะ