ขออนุญาติขึ้นกระทู้ใหม่เลยนะครับ จากที่เคยโพสเอาไว้จากหน้าสถานการณ์จริง แต่พอดีแบตมือถือหมด
พอกลับบ้านแล้ว เลยคิดว่าขึ้นอันใหม่เลยดีกว่า เดี๋ยวอันเก่าจะตามไปลบอีกครั้งนะครับ ตอนนี้ขออ้างถึงไว้ก่อน
http://pantip.com/topic/33602842
ก่อนจะเล่าเรื่องขอแจ้งไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ ว่าตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาด้วยจุดประสงค์หลักๆ แค่ 2 ข้อ
1. เพื่อแบ่งปันข้อมูล และประสบการณ์ที่พบเจอให้ผู้อื่นได้รับทราบ และ
2. เพื่อเป็นการส่งเสียงไปให้ผู้เกี่ยวข้องปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น
เริ่มต้นจากวันนี้ ผมพาครอบครัวประกอบไปด้วย คุณพ่อของผม แม่ยาย (อายุเกิน 60 ทั้งคู่) ลูกสาว (2 ขวบ 10 เดือน) และพี่เลี้ยง (50 ปลายๆ)
ไปเดิน Emquatier ครับ ด้วยความที่อยากไปเดินอะไรฮิตๆ นั่นแหละ ก็พากันไป
และเราก็เดินกันไปทั่วๆ จนมาถึงส่วนของ The Helix ซึ่งผมตื่นตามาก ชอบมากๆ ก็เดินกันไปจนถึงชั้นที่เป็นทางวนร้านอาหาร ก็ยังคิดกันอยู่ว่าเดี๋ยวคงต้องฝากท้องไว้ที่ร้านไหนสักร้าน เพราะตอนนั้นมันเที่ยงพอดี ตอนเดินกันขึ้นไปจนสุดทางชั้นบน น่าจะเป็นชั้น 9 เราก็หยุดยืนดูการแสดงที่มีผู้หญิงห้อยตัวลงมาจากเพดานกันอยู่พักหนึ่ง
พอจบการแสดง แม่ยายผมก็อยากลงไปด้านล่าง เพราะนัดน้องภรรยาผมไว้มาทานอาหารกัน แต่แกเหนื่อยมากละ เพราะเดินมาเยอะ แกเลยชักชวนกันลงลิฟท์แก้วครับ เพราะลูกผมจะได้ดูวิวให้ตื่นตาไปด้วย
เราจึงตัดสินใจกดลิฟท์ลงกันครับ... และนั่นคือ จุดผิดพลาดจุดที่ 1 ><
เป็นตัวด้านขวาสุดครับ ถ้าเราหันหน้ามองมัน มันก็ค่อยๆ ขึ้นมาอย่างนิ่มนวล ก็มีคนออกมาตามปกติ พวกเรา 5 ชีวิตก็เดินเข้าไป โดยไม่รู้ว่านั่นคือจุดเปลี่ยนของชีวิตพวกเรา (ว่าเข้านั่น 555)
พอเข้าไปครับ ก็ถามๆ กันว่าลงชั้นไหนๆ ตกลงกันก็จะไปที่ชั้น 2 ผมก็กดลิฟท์...
...ทันทีที่กดเท่านั้นครับ ลิฟท์กระตุกพอตัวโยนเบาๆ 1 ครั้ง และทุกอย่างก็หยุดอยู่กับที่... - -"
ผมก็รอ คิดว่าจะมีการช่วยเหลืออะไร เพราะห้างใหญ่ระดับนี้ น่าจะมีการวางแผนการช่วยเหลือที่ดีมากๆ ไม่ควรปล่อยให้ลูกค้ารอเลย
ผมก็ยังเฮฮากับลูก เพราะไม่อยากให้เขาเครียด ก็ถ่ายรูปกับ โทรหาคนนู้นคนนี้กัน
ก็รอกันไปสัก 5 นาที ได้ แม่ยายผมก็เริ่มร้อนใจ... ผมก็บอกแกว่าใจเย็นๆ นะครับแม่ เดี๋ยวเขาคงมาช่วยเราแล้ว มันน่าจะเป็นเรื่องที่ทางห้างใส่ใจ... นั่นคือจุดผิดพลาดที่ 2 ของผม... >< ><
จนแม่ยายผมทนไม่ไหวจริงๆ ผมก็เลยหาเบอร์ห้างจาก Shopping Guide ที่วางแจกไว้ ก็โทรไปหา...
...ซึ่งชื่นชมเลยครับ ว่า จนท. พูดจาดีมากๆ ดูกระตือรือร้น ตกใจ และแลดูว่าอยากช่วยเหลือ...
เขาก็ขอชื่อ และเบอร์ติดต่อกลับผมไว้ ผมก็สบายใจ เชื่อใจไปอีก... จุดผิดพลาดที่ 3 (อีกละ ><)
รอกันไปอีกร่วม 10 นาทีครับ ทีนี้ลูกผมที่เคยดูเริงร่า เขาก็เริ่มซึมละ เข้าใจว่าอาจจะเริ่มเบื่อ และอากาศน้อยลงเรื่อยๆ
แม่ยายผม พ่อผม พี่เลี้ยงเริ่มไม่ไหวละ ผมเลยรีบโทรหา จนท. ว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว เขาดูตกใจมากๆ ว่ายังไม่ได้รับการช่วยเหลืออีกเหรอ?
(ผมก็ตกใจมากๆ พอๆ กับน้อง จนท. ล่ะครับ ตอนนั้นตัวผมเริ่มอาบเหงื่อต่างน้ำละ)
จนท. ก็บอกว่าจะรีบดำเนินการให้โดยด่วน...
ครั้งนี้พอผ่านไปสักพัก เริ่มมี รปภ. เดินมายืนจ้องหน้าเราละ ><
มาให้กำลังใจประมานว่า พี่ทนอีกหน่อยนะครับ เราจะช่วยพวกพี่ออกมาให้ได้... (ว่าเข้านั่น)
ครั้งนี้เราเริ่มเห็นคนมามุงเยอะขึ้นละ จนท. เริ่มวิ่งวนๆ ไปมากันละ
ผ่านไปอีกราวๆ 10 นาที ก็เหมือนว่าจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้
แล้วก็มี จนท. อีกทีมหนึ่ง เอากุญแจมาไขเปิดให้เราครับ
ซึ่งตอนนั้นเราก็อาการเพียบกันละครับ ตัวเน่ากันเลยทีเดียว...
พอออกมาก็มี จนท. แต่งตัวสวยๆ 2-3 คนมาขอโทษเราเป็นการใหญ่ และก็มี จนท.โทรมาขอโทษอีก 1 ครั้ง แต่ผมก็ไม่ได้อยากเรียกร้องค่าเสียหายอะไรแล้วนะครับ เพราะเซ็งพอสมควรตอนนั้น ว่าทำไมต้องปล่อยให้เรารอ?
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ผมคิดว่า ผมตัดสินใจผิดพลาดที่ "รอ" และ "ไว้ใจ" ครับ
ผมใจเย็นไปหน่อยที่ไม่รีบโทรตาม จนท. ทางห้าง เพราะมัวแต่คิดว่า เขาน่าจะรู้เรื่องเราติดอยู่ในลิฟท์แล้ว
มันน่าจะมีสัญญาณเตือนอะไรบางอย่าง เพราะลิฟท์ตัวนี้อยู่กลางห้างเลย!!
ระหว่างนั้นที่ผมลองกดปุ่มเพื่อขอความช่วยเหลือจากในลิฟท์แล้วไม่ติด ผมน่าจะเอะใจได้แล้วว่าระบบของเขาไม่พร้อมอะไรเลย...
จากสิ่งที่เกิดขึ้นผม คิดว่า ห้างนี้ขาดการประสานงานที่ดี และขาดความพร้อมในตัวอุปกรณ์ครับ
โชคดีที่ครอบครัวผมไม่ได้มีใครเป็นอะไรไป แต่ถ้าเป็นในครอบครัวอื่นๆ ที่มีคนป่วยอยู่ด้วย... ผมว่าน่ากลัวนะครับ
เลยอยากฝากถึงทางผู้เกี่ยวข้องให้มีการวางมาตรการที่ "ดีกว่า" นี้ และ "พร้อมกว่านี้" ครับ
ถ้าห้างไฮเอนด์แต่ระบบความปลอดภัยโลว์เอนด์ก็ไม่ไหวนะครับ...
อัพเดทผลการเข้าพูดคุยกับทาง Emquatier ในวันนี้ 6 พค. ที่ comment 11 ครับ (
http://pantip.com/topic/33603657/comment11)
[CR] ลิฟท์ค้างในห้างหรู The Emquatier
พอกลับบ้านแล้ว เลยคิดว่าขึ้นอันใหม่เลยดีกว่า เดี๋ยวอันเก่าจะตามไปลบอีกครั้งนะครับ ตอนนี้ขออ้างถึงไว้ก่อน http://pantip.com/topic/33602842
ก่อนจะเล่าเรื่องขอแจ้งไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ ว่าตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาด้วยจุดประสงค์หลักๆ แค่ 2 ข้อ
1. เพื่อแบ่งปันข้อมูล และประสบการณ์ที่พบเจอให้ผู้อื่นได้รับทราบ และ
2. เพื่อเป็นการส่งเสียงไปให้ผู้เกี่ยวข้องปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น
เริ่มต้นจากวันนี้ ผมพาครอบครัวประกอบไปด้วย คุณพ่อของผม แม่ยาย (อายุเกิน 60 ทั้งคู่) ลูกสาว (2 ขวบ 10 เดือน) และพี่เลี้ยง (50 ปลายๆ)
ไปเดิน Emquatier ครับ ด้วยความที่อยากไปเดินอะไรฮิตๆ นั่นแหละ ก็พากันไป
และเราก็เดินกันไปทั่วๆ จนมาถึงส่วนของ The Helix ซึ่งผมตื่นตามาก ชอบมากๆ ก็เดินกันไปจนถึงชั้นที่เป็นทางวนร้านอาหาร ก็ยังคิดกันอยู่ว่าเดี๋ยวคงต้องฝากท้องไว้ที่ร้านไหนสักร้าน เพราะตอนนั้นมันเที่ยงพอดี ตอนเดินกันขึ้นไปจนสุดทางชั้นบน น่าจะเป็นชั้น 9 เราก็หยุดยืนดูการแสดงที่มีผู้หญิงห้อยตัวลงมาจากเพดานกันอยู่พักหนึ่ง
พอจบการแสดง แม่ยายผมก็อยากลงไปด้านล่าง เพราะนัดน้องภรรยาผมไว้มาทานอาหารกัน แต่แกเหนื่อยมากละ เพราะเดินมาเยอะ แกเลยชักชวนกันลงลิฟท์แก้วครับ เพราะลูกผมจะได้ดูวิวให้ตื่นตาไปด้วย
เราจึงตัดสินใจกดลิฟท์ลงกันครับ... และนั่นคือ จุดผิดพลาดจุดที่ 1 ><
เป็นตัวด้านขวาสุดครับ ถ้าเราหันหน้ามองมัน มันก็ค่อยๆ ขึ้นมาอย่างนิ่มนวล ก็มีคนออกมาตามปกติ พวกเรา 5 ชีวิตก็เดินเข้าไป โดยไม่รู้ว่านั่นคือจุดเปลี่ยนของชีวิตพวกเรา (ว่าเข้านั่น 555)
พอเข้าไปครับ ก็ถามๆ กันว่าลงชั้นไหนๆ ตกลงกันก็จะไปที่ชั้น 2 ผมก็กดลิฟท์...
...ทันทีที่กดเท่านั้นครับ ลิฟท์กระตุกพอตัวโยนเบาๆ 1 ครั้ง และทุกอย่างก็หยุดอยู่กับที่... - -"
ผมก็รอ คิดว่าจะมีการช่วยเหลืออะไร เพราะห้างใหญ่ระดับนี้ น่าจะมีการวางแผนการช่วยเหลือที่ดีมากๆ ไม่ควรปล่อยให้ลูกค้ารอเลย
ผมก็ยังเฮฮากับลูก เพราะไม่อยากให้เขาเครียด ก็ถ่ายรูปกับ โทรหาคนนู้นคนนี้กัน
ก็รอกันไปสัก 5 นาที ได้ แม่ยายผมก็เริ่มร้อนใจ... ผมก็บอกแกว่าใจเย็นๆ นะครับแม่ เดี๋ยวเขาคงมาช่วยเราแล้ว มันน่าจะเป็นเรื่องที่ทางห้างใส่ใจ... นั่นคือจุดผิดพลาดที่ 2 ของผม... >< ><
จนแม่ยายผมทนไม่ไหวจริงๆ ผมก็เลยหาเบอร์ห้างจาก Shopping Guide ที่วางแจกไว้ ก็โทรไปหา...
...ซึ่งชื่นชมเลยครับ ว่า จนท. พูดจาดีมากๆ ดูกระตือรือร้น ตกใจ และแลดูว่าอยากช่วยเหลือ...
เขาก็ขอชื่อ และเบอร์ติดต่อกลับผมไว้ ผมก็สบายใจ เชื่อใจไปอีก... จุดผิดพลาดที่ 3 (อีกละ ><)
รอกันไปอีกร่วม 10 นาทีครับ ทีนี้ลูกผมที่เคยดูเริงร่า เขาก็เริ่มซึมละ เข้าใจว่าอาจจะเริ่มเบื่อ และอากาศน้อยลงเรื่อยๆ
แม่ยายผม พ่อผม พี่เลี้ยงเริ่มไม่ไหวละ ผมเลยรีบโทรหา จนท. ว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว เขาดูตกใจมากๆ ว่ายังไม่ได้รับการช่วยเหลืออีกเหรอ?
(ผมก็ตกใจมากๆ พอๆ กับน้อง จนท. ล่ะครับ ตอนนั้นตัวผมเริ่มอาบเหงื่อต่างน้ำละ)
จนท. ก็บอกว่าจะรีบดำเนินการให้โดยด่วน...
ครั้งนี้พอผ่านไปสักพัก เริ่มมี รปภ. เดินมายืนจ้องหน้าเราละ ><
มาให้กำลังใจประมานว่า พี่ทนอีกหน่อยนะครับ เราจะช่วยพวกพี่ออกมาให้ได้... (ว่าเข้านั่น)
ครั้งนี้เราเริ่มเห็นคนมามุงเยอะขึ้นละ จนท. เริ่มวิ่งวนๆ ไปมากันละ
ผ่านไปอีกราวๆ 10 นาที ก็เหมือนว่าจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้
แล้วก็มี จนท. อีกทีมหนึ่ง เอากุญแจมาไขเปิดให้เราครับ
ซึ่งตอนนั้นเราก็อาการเพียบกันละครับ ตัวเน่ากันเลยทีเดียว...
พอออกมาก็มี จนท. แต่งตัวสวยๆ 2-3 คนมาขอโทษเราเป็นการใหญ่ และก็มี จนท.โทรมาขอโทษอีก 1 ครั้ง แต่ผมก็ไม่ได้อยากเรียกร้องค่าเสียหายอะไรแล้วนะครับ เพราะเซ็งพอสมควรตอนนั้น ว่าทำไมต้องปล่อยให้เรารอ?
จากเหตุการณ์ครั้งนี้ผมคิดว่า ผมตัดสินใจผิดพลาดที่ "รอ" และ "ไว้ใจ" ครับ
ผมใจเย็นไปหน่อยที่ไม่รีบโทรตาม จนท. ทางห้าง เพราะมัวแต่คิดว่า เขาน่าจะรู้เรื่องเราติดอยู่ในลิฟท์แล้ว
มันน่าจะมีสัญญาณเตือนอะไรบางอย่าง เพราะลิฟท์ตัวนี้อยู่กลางห้างเลย!!
ระหว่างนั้นที่ผมลองกดปุ่มเพื่อขอความช่วยเหลือจากในลิฟท์แล้วไม่ติด ผมน่าจะเอะใจได้แล้วว่าระบบของเขาไม่พร้อมอะไรเลย...
จากสิ่งที่เกิดขึ้นผม คิดว่า ห้างนี้ขาดการประสานงานที่ดี และขาดความพร้อมในตัวอุปกรณ์ครับ
โชคดีที่ครอบครัวผมไม่ได้มีใครเป็นอะไรไป แต่ถ้าเป็นในครอบครัวอื่นๆ ที่มีคนป่วยอยู่ด้วย... ผมว่าน่ากลัวนะครับ
เลยอยากฝากถึงทางผู้เกี่ยวข้องให้มีการวางมาตรการที่ "ดีกว่า" นี้ และ "พร้อมกว่านี้" ครับ
ถ้าห้างไฮเอนด์แต่ระบบความปลอดภัยโลว์เอนด์ก็ไม่ไหวนะครับ...
อัพเดทผลการเข้าพูดคุยกับทาง Emquatier ในวันนี้ 6 พค. ที่ comment 11 ครับ (http://pantip.com/topic/33603657/comment11)
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น