ขณะที่คุณเติมน้ำมันคุณจะลงไปซื้อกาแฟไหมคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้หนูมีเหตุการณ์ที่หนูผิด รึ เปล่า อยากมาถามพี่ๆชาว Pantip ค่ะ
เรื่องคือ เมื่อตอนเช้าเวลา 07.20 หนูดูเวลาตลอดเพราะหนูรีบไปธุระ บ้านหนูอยู่เส้นราชพฤกษ์ หนูเลี้ยวเข้าปั๊มบางจากเพื่อเติมน้ำมัน แก๊สโซฮอล์95 ที่ปั๊มนี้มีหัวจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์95 แค่สองด้านและอยู่อันแรก(คือจะเป็น แก๊สโซฮออล์95ถัดมาเป็น แก๊สโซฮออล์91และ E20ค่ะ)ในแท่นเดียวกัน ขับมาก่อนก็จะอยู่ที่หัวจ่าย แก๊สโซฮออล์95ถัดไปก็91และE20 ไม่งงนะคะ ป้าผู้หญิงคนนี้เขาก็เติม แก๊สโซฮอล์91 ซึ่งหนูก็รอค่ะ รอประมาน เกือบ 10 นาทีเนื่องจากช่วงเวลานั้น พนักงานมีลูกค้าหลายคัน อันนี้เข้าใจค่ะ และหนูเห็นพนักงานเข้ามาเก็บสายของคันป้าเขา แล้วหนูก็สงสัยว่าทำไมพนักงานเขาไม่ไปเก็บตังค์รถคนที่พึ่งเก็บสาย(คือรถป้าแกค่ะ) หนูก็เปิดกระจกถามพนักงานค่ะ พนักงานก็บอกเขาไม่อยู่ในรถครับ ซึ่งเวลารวมก่อนที่หนูจะเปิดกระจกถามร่วม 15 นาทีค่ะ หนูก็รอก่อนหน้านี้ก็เห็นพนักงานเดินไปมารถคันอื่นและคิดว่ารถคันด้านหน้าหนูคงเติมเต็มถังแต่หลังจากเก็บสายก็เห็นพนักงานไม่ไปเก็บตังค์
หลังจากหนูทราบหนูก็ขับรถไปตัดหน้ารถป้าเขาเพื่อเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์95(คือแม่หนูสั่งมาให้เติมแก๊สโซฮออล์95) ที่มันมีอยู่แค่สองด้าน หนูต้องเติมทางด้านขวาเพราะฝาน้ำมันอยู่ด้านนี้ เดี๋ยวนี้เขาไม่ให้อ้อมสายน้ำมัน หลังจากหนูเลื่อนรถมาจอด ป้าเขาก็ถือแก้วกาแฟมาค่ะ และเดินมาแบบช้าๆ ดูดกาแฟ หน้านิ่งและหนูก็เปิดกระจกถามป้าเขา ทำไมคุณจอดรถไว้ละคะ(เสียงหนูแข็งๆค่ะ) เขาสวนมาทันทีเลยค่ะ ทำไมละคะ(คำพูดที่ไพเราะแต่ไม่ใช่เลยค่ะ)เขาทำหน้าตาจิก"ฉันก็รอเหมือนที่คุณรออะ" แล้วก็พูดบลาๆๆๆๆ อีกสักสองประโยคหนูจำไม่ได้แต่คือหนูสงสัยว่าคือหนูผิดหรอคะ หนูผิดอะไรเขาทำให้คนอื่นรอนานถึง 10กว่านาทีโดยเหตุผลส่วนตัวที่ลงรถเพื่อไปซื้อกาแฟ ซึ่งเป็นธุระของตัวเองและยังบอกฉันก็รอเหมือนที่คุณรอ  ถ้าหนูถามเขาว่า ไปทำห่าไรอยู่อีป้า หนูจะคิดว่าหนูสมควรที่โดนป้าเขามาจิกหน้าใส่และโยนความผิดมาให้หนู ประมานมาว่าไรฉัน ฉันก็ทำแบบนี้ประจำ

เรื่องที่เกิดขึ้นหนูก็ทราบนะคะว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่หนูคิดว่าถ้า รถ 6 คันมาเติมน้ำมัน ในปั๊มร้ำมันมี 3แท่น เท่ากับ 6 ด้าน แล้วลงไปธุระส่วนตัว ทั้งหมด 6 คัน เรื่องนี้จะกลายเป็นเรื่องที่คนที่ลงจากรถพอจะรู้สึกตัวบ้างไหมคะ

ทำแบบขึ้นรถประจำทาง ที่คนชรา หญิงตั้งครรภ์ พระสงฆ์ แต่คนธรรมดานั่ง เมื่อที่นั่งนั้นถูกถามโดยผู้มีสิทธิแต่กลับได้คำตอบว่า ทำไมละฉันขึ้นรถมาก่อน เชอะ อารมณ์แบบมีคนได้ยินก็โดนมองไป ไม่มีก็ยืนต่อไป สวัสดีและขอบคุณทุกท่านที่อ่าน T_T

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่