พาเที่ยว Bernardino Rivadavia National Science Museum, Buenos Aires

หลายคนที่มา Buenos Aires อาจจะนิยมไป El Caminito (La Boca) ย่านต้นกำเนิดแทงโก้หรือสุสาน Recoleta หลุมศพ Evita แล้วมักจะเดินทางต่อไป Patagonia ส่วนพิพิธภัณฑ์อาจจะอยู่นอกแผนการเดินทาง เลยอยากจะรีวิวเผื่อว่าใครที่ไปเยือนเมืองนี้อาจจะสนใจแวะเวียนไปเยี่ยมชมเป็นทางเลือกหนึ่ง และเท่าที่ลองค้นดูในพันทิปน่าจะยังไม่เคยมีคนเขียนถึง

พิพิธภิณฑ์มีชื่อว่า Bernardino Rivadavia Natural Sciences Museum อยู่ที่ Parque Centenario
เดินทางมาถึงไม่ยาก สำหรับรถไฟใต้ดินขึ้นสาย B (สีแดง) ลงสถานี Angel Gallardo





พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งชื่อตาม Bernardino Rivadavia ประธานาธิบดีคนแรกของอาร์เจนตินา (1826-1827) เพื่อเป็นเกียรติแก่เขาในจัดทำแผนก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยานี้ขึ้นในปี 1812 (อาร์เจนตินาแยกตัวออกจากสเปนในปี 1810 แต่รวมดินแดนและจัดตั้งสหพันธรัฐเสร็จสิ้นดังปัจจุบันในปี 1862) ซึ่งถือเป็นพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาแห่งแรกในละตินอเมริกา สำหรับตัวอาคารในปัจจุบันที่เห็นเปิดใช้เมื่อปี 1937


Bernardino Rivadavia


ค่าเข้าชมอยู่ที่ 15 ARS (1.70 USD) ราคาเดียว ตัวพิพิธภัณฑ์มีแค่ 2 ชั้นและขนาดไม่ใหญ่มาก สำหรับสิ่งที่น่าสนใจในพิพิธภัณฑ์นี้คือส่วน Palaeontology และหากมาวันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่ 15:00 จะมีวิทยากรบรรยายส่วนต่างๆ ของพิพิธภัณฑ์ด้วย ในพิพิธภัณฑ์นี้ทุกอย่างเป็นภาษาสเปนเท่านั้น แต่คำทางวิทยาศาสตร์มาจากภาษาละตินอยู่แล้วคนที่คุ้นเคยน่าจะเข้าใจได้ไม่ลำบาก

กระทู้นี้ขอเลือกรูปมาเฉพาะส่วนที่คิดว่าน่าสนใจ ใครอยากเพิ่มเติมข้อมูลก็ยินดีครับ เพราะไม่มีความรู้เรื่องเหล่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่