ไปวิ่งหนีซอมบี้ (Run for your lives Thailand) รอบเช้ามาครับ เซ็งมากๆ ถ้าจัดอีกคงไม่ไป

สวัสดีครับ นานๆผมจะตั้งกระทู้ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า งานRFYL THAILAND ที่จัดขึ้นที่สวนสนุกร้างย่านรามอินทรา วันนี้ทำผมและอีกหลายๆคนในรอบเช้าเซ็งไปตามๆกัน
บัตรราคา1500 บาท ถ้าสนุกจะไม่เสียดายเลยครับ

เริ่มจาก
-สถานที่จอดรถ หาที่จอดยากมากๆ ต้องจอดตามไหล่ทาง(ฝั่งนอกของถนนกาญจนา) ซึ่งสวนสนุกร้างนี้มีที่จอดรึเปล่าผมก็ไม่แน่ใจ หรือสงวนไว้ให้ vip เพราะจอดรถเสร็จ เดินมาตรงรถรับส่ง เห็นมีรถเข้าออกได้ แต่มีคนคอยตรวจอะไรซักอย่าง

-จุดลงทะเบียน ดูแค่บัตรประชาชน กับใบลงทะเบียนที่ print มา (ไม่ตรวจตั๋วที่ซื้อมาเลย) แต่มาเริ่มเซ็งกับค่าฝากกระเป๋า คนละ100บาท เหมือนบังคับให้ซื้อ เพราะงานนี้เปียกแน่นอน ผู้จัดก็บอกให้นำชุดมาเปลี่ยนและอาบน้ำในงาน แต่พนักงานที่จุดลงทะเบียนบอกว่า มาด้วยกันก็ซื้อคนเดียวแล้วฝากด้วยกันได้ค่ะ (แต่น้องที่มาทีหลังพนักงานบอกให้ซื้อแยก รวมไม่ได้ เงิบไป) จุดฝากของ อยู่ด้านหลังสุดของงาน พอเดินไปถึงคนฝากกระเป๋าบอก ต้องซื้อเพิ่มอีก1ใบนะคะ แล้วต้องเดินไปซื้อที่จุดลงทะเบียนหน้าทางเข้า ซื้อเพิ่มที่นี่ไม่ได้ (อ๊าว...แล้วตอนลงทะเบียนบอกว่าได้ ไกลอีกแดดก็ร้อน ตอนนั้นประมาณ 8 โมงเช้า เลยไม่ได้ฝากอีกใบ ให้เพื่อนที่ไม่ได้วิ่งเฝ้าให้)

-อาหารภายในงาน ไม่มีฟรีซักอย่าง น้ำดื่มยังไม่ฟรี ฟรีแค่ในระยะวิ่ง กับตอนวิ่งจบให้น้ำขวดเล็กๆ ไม่ค่อยเย็นมา1 ขวด ...เยี่ยมมากก เหมือนมาเที่ยวงานกากาชาด อาหารเพียบแต่ต้องซื้อ น้ำเปล่าในงาน 15 บาท/ ซาลาเปาลูกเล็ก2ลูก35บาท / ไอศครีมอะไรของเค้าไม่รู้เป็นโคนกดๆแบบเกาหลี 79 บาท ผมนี่ยืนขึ้นเลย หุหุ

*****แต่มันมาพีคสุดๆ ตอนนี้ฮะ*****
-ปล่อยตัว รอบแรก8:00น. แล้วรอบถัดไป นับไปทีละ ครึ่ง ชม (ผมรอบ9:00น.) ผมก็ดูนาฬิกา 8:10 รอบแรกยังไม่ปล่อย (มารู้ทีหลังว่าเค้าจับรวมกับรอบ8:30) ผมก็ยืนรอแถวๆนั่น ซึ่งจุดที่ยืนรอ ไม่มีร่มให้นักวิ่งเลย รับUV กันไปเต็มๆ จนเวลา 8:30น. ก็ปล่อยตัวชุดแรก ตอนนั้นตื่นเต้นมาก รอบหน้าเราก็ได้วิ่งละ
จนใกล้เวลา 9:00น. นักวิ่งเริ่มรวมตัวที่หน้าทางเข้า(ซึ่งผ่านได้ทีละ2 คน) แต่... แต่ ...แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

9:00น.แล้ว ยังไม่ปล่อย แต่มีกลุ่มคนจากธนาคารชุดเขียวๆ (น่าจะหลักร้อย) อยู่ภายในจุดปล่อยตัวและรอบนอกเต็มไปหมด ผมเลยเดินไปถามตรงที่ทางเข้าจุดปล่อยตัว ได้คำตอบมาว่า "ต้องรอก่อนนะครับ รอ....bank วิ่งให้ครบก่อน

ห๊ะ...อะไร๊แว๊ หลังจากนั้นก็ปล่อยตัวชาวเสื้อเขียว ทีละประมาณ 30คน (ปล่อยเป็นกลุ่มๆ แต่คุณพระ พี่แกมี 10 กลุ่ม ผมนี่ไม่ต้องวิ่งเที่ยงเลยหรอฮะ)

ช่วง 9:30น. ก็ปล่อยตัวพนักงานแบงค์ กลุ่มที่3( นักวิ่งรอบ 9:30น. ก็เริ่มมารวมตัวสมทบกับรอบผมคือรอบ9:00น.)

ตอนนี้เริ่มมีเสียงบ่นๆจากนักวิ่งขึ้นมาแต่ก็ยังไม่รุนแรงมาก จนผ่านไปซักพัก ก็มีเสียงประกาศ ขอเชิญพนักงานแบงค์ กลุ่ม3 รอบที่2 (เฮ๊ย มีแยกย่อยเป็นกลุ่มเล็กๆอีกก) ชาวบ้านบางระจันเริ่มทนพวกอังวะไม่ได้ อุ๊ย..ผิดๆ นักวิ่งเริ่มจะทนไม่ไหว เพราะยืนตากแดดกันเป็นชั่วโมงแล้วไม่ได้วิ่งซักที

ค่าบัตร1500 ต้องมายืนรอคนที่ได้บัตรฟรี(พนักงานแบงค์)วิ่งเสร็จก่อนงั้นหรอ? เป็นสปอนเซ่อใหญ่จะทำอะไรก็ได้ซินะ เฮ้อ... แล้วเมื่อไรจะครบ 10 กลุ่ม

ทีมผมจึงออกมาหาที่หลบแดด อารมณ์เสียกันสุดๆ จน 10 โมงกว่าๆ เหมือนจะมีแนวหน้าบางระจันบุกทะลวงเข้าไปเพราะทั้งร้อนทั้งโมโห ทีมผมเลยเดินไปดู ปรากฎว่า ผู้ประกาศบอกใจเย็นๆครับ ทางเข้ามันเป็นคอขวด(เข้าได้ทีละ2คน) อย่าเพิ่งเข้ามา เดี๋ยวจะสลับให้ไปทีละรอบกับพนักงานแบงค์ เสียงมวลมหาประชาชนก็โห่ร้องด้วยความปิติที่จะได้วิ่งซะที บางคนก็ตะโกนเอาเงินคืนมาาาา แต่เสียงที่ผมได้ยินจากฝั่งพนักงานแบงค์ เป็นชายท่านนึงตะโกนสวนกลับมาว่า บัตรฟรีเว้ยยยย ชายท่านนี้เค้าต้องการอะไร!!!
พอปล่อยตัวสลับกัน กลุ่มนักวิ่งได้ไปก่อน 30คน พอปล่อยตัว เสียงโห่จากกลุ่มพนักงานและเสียงปรบมือดังมาก ทั้งๆที่ตอนปล่อยตัวกันเองก็ไม่เห็นจะร้องอะไรกันขนาดนี้ (รึผมจะโกรธจนคิดไปเองว่าเค้าปรบมือไล่)

หลังจากนั้นการปล่อยตัวก็ล่าช้าไปประมาณ 1 ชม. ทุกๆรอบ และที่หนักกว่านั้น ไม่มีการเชครอบ เริ่มมั่ว ใครมาก่อนเข้าก่อนเลย

- การวิ่งและเส้นทาง
สนามที่วิ่งเป็นพื้นถนนและวิ่งในอาคารบางส่วน โดยส่วนตัวแล้ว ฐานดูน้อยและบางฐานยังมีคำถามว่า ทำมาทำไม (เช่นฐานลูกโป่งใส่น้ำ ห้อยลงมาจากเพดาน พวกผมก็เอาหัวชนเล่น หมัดต่อยบ้างเบาๆ ฝรั่งบางคนก็ดึงไปทั้งลูก แต่ซักพักก็มีสตาฟบอกว่า ลูกโป่งห้ามชนนะคะให้หลบ อ่าวกำ บอกช้าไปมั้ยไอ้เราก็นึกว่าประดับฉาก)
ส่วนจำนวนซอมบี้ก็น้อยเกินไป แถมซอมบี้เองยังบอกเหนื่อย เพราะคนวิ่งเยอะ เกาะกลุ่มกันไปเป็นสิบๆ บางจุดมีซอมบี้3คน

-ห้องอาบน้ำไม่มี มีแค่ที่ล้างตัว ไม่มีที่กั้นอะไร open air ชิวๆกันไป

โดยรวมๆสำหรับผมถือว่ายังต้องปรับปรุงอีกเยอะครับถ้าเทียบกับงานวิ่งการกุศลราคา300บาท แถมงานนี้โดนพนักงานแบงค์แซงคิวปล่อยตัวอีกมันเลยโมโหตรงนี้แหละ แถมผู้จัดยังปีะกาศว่าเหตุที่ล่าช้าเพราะมีอุบัติเหตุรอบเช้า ทั้งที่ผมและเพื่อนอีกหลายคนก็เห็นเค้าปล่อยตัวนักวิ่งเสื้อเขียวเป็นระยะๆ

ถ้าอยากวิ่งหรือเป็น VIP ก็ควรจะไปเล่นรอบของตัวเองต่างหากนะครับ ไม่ควรมาแซงคนอื่นแล้วให้คนอื่นรอ อย่าเอานิสัยในธนาคารที่ให้พวกผมกดบัตรคิวรอ มาใช้นอกธนาคารเลยฮะ

สำหรับผมคงพอแล้วงานนี้ จัดอีกคงไม่มาแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่