LOVE OR HATE INDIA ประสบการณ์เที่ยวอินเดียแบบREAL REAL


สวัสดีค่ะ เมื่อต้นเดือนมีนา เราไปเที่ยวอินเดียกับเพื่อนกัน 2 คน อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ดิบๆให้ฟัง ซึ่งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา บอกไว้ก่อนเลยว่าอาจจะมีภาษาวิบัติและคำหยาบหลุดออกมาบ้าง ให้ได้ฟีลของจขกท.

พูดถึงอินเดีย บางคนจะนึกถึงการตามรอยพระพุทธศาสนา ไปปฏิบัติธรรม  บางคนนึกถึงทัชมาฮาล  บางคนก็ยี้ ประเทศอะไรไม่เห็นน่าไป สกปรก จริงๆอินเดียเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศและภูมิอากาศที่หลากหลายมาก ทั้งภูเขาหิมะ ทะเล ทะเลทราย เรียกได้ว่าครบทุกอย่าง แถมยังมีสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ และวัฒนธรรมที่โดดเด่นมากๆด้วย

สำหรับเรา เริ่มหลงมนต์สเน่ห์ของอินเดียเมื่อประมาณ 3-4ปีที่แล้ว ที่คณะเราทำละครเวทีเกี่ยวกับประเทศนี้ ทำให้เราแบบได้ไปลองชิมอาหารอินเดียที่พาหุรัด แล้วแบบเห้ย มันก็อร่อยดีนี่หว่า พอแบบลองอ่านลองศึกษาเกี่ยวกับอินเดีย เรารู้สึกว่าเราหลงมนต์เสน่ห์แห่งสีสัน ความสุดโต่ง วัฒนธรรม วิถีชีวิต และความดิบของประเทศนี้

ฝันลมๆแล้งๆมา2ปี ก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปซักที เพราะหาคนร่วมเดินทางด้วยยากมาก จนมีเพื่อนสมัยป.ปลายคนนึงตกลงปลงใจกัน ทริปนี้ก็เลยเกิดขึ้น
(ขอบคุณเพื่อนมากๆที่ไปด้วยกันและคอยช่วยเหลือเราหลายอย่างในทริปนี้)

Holi Festival เป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่เราสนใจ เป็นการเฉลิมฉลองของชาวฮินดูเค้า โดยการสาดสีใส่กัน จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 6 มีนาคม เราเลยวางแพลนกับเพื่อนว่าไปช่วงนี้แหละ ได้ไปเล่นเทศกาลกับเค้าด้วย น่าสนุกดี ดูแบบต้องมั่วแน่ๆ


ทริปนี้เราไปวันที่ 3-10 มีนา ไปทั้งหมด 5 เมือง PUSHKAR/JODHPUR/JAIPUR/AGRA/NEW DELHI ด้วยเวลาที่สั้นมากกกกก(เวลาเที่ยวจริงๆ 5 วัน)
ทริปนี้เราเลยเดินทางกันโหดมาก(เดินทางเยอะกว่าเที่ยวอีก สัสสส) เรียกได้ว่าลองทุกยานพาหนะในการข้ามเมือง เค้าว่ากันว่าคนที่ไปอินเดีย ถ้าไม่หลงรักประเทศนี้ไปเลย ก็จะเกลียดสุดๆไปเลย หุหุ เลยเป็นที่มาของชื่อทริปเรา อยากรู้เหมือนกันว่าพอได้ลองไปสัมผัสจริงๆแล้ว เราจะรักหรือเกลียดอินเดียกันแน่!!! ลุยยยยยยยยย




เพิ่มเติมวิดีโอpreview อินเดียแบบสั้นๆ เพื่อให้เข้าถึงอรรถรสค่ะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

**กล้องที่ใช้คือ Fuji XM1 Lens 18 mm. และ GoPro Hero 4 ค่ะ **
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่