อ้วนแต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต

กระทู้สนทนา
บอกก่อนเรยว่า จขกท เป็นคนอ้วนมากกกกกกกกก พุงใหญ่มากกกก แต่พอที่จะหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวเองได้บ้างพอสมควรและมีคนที่รู้จักเราบางทีเค้ามาถามถึงแหล่งที่ซื้อเสื้อผ้า
จขกท จึงเห็นว่ามันก็เป็นอะไรที่น่าเอามาแชร์ให้สาวๆร่างใหญ่แบบเรา ได้สนุกกับการหาเสื้อผ้าแต่งตัวมากขึ้น และมีความมั่นใจที่จะเดินออกจากบ้านมากขึ้น
เสริมสร้างบุคลิกให้กับตัวเอง
สาวๆร่างใหญ่บางคนมีหน้าตาที่สวยมาก จกขท เรยรู้สึกอยากเอาประสบการ ในการแต่งตัวของตัวเองมาแชกัน
เพือ่อาจจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับหลายๆคน

    หลายๆคนคงประสบกับปัญหาในการหาเสื้อผ้าใส่แล้วเสื้อผ้าตามท้องตลาดก็มีแต่ตัวเล๊กกกกกกกมากกกก ไปถึงกลางๆ ถ้าเป็นสาวร่างใหญ่หล่ะทำยังไงดี
ที่จริง เสื้อผ้าไซร์ใหญ่ หาซื้อยากไม๊ ไม่ยากเกินความสามารถ แต่ถ้าถามว่ามีสวยๆถูกใจเรยไม๊ อันนี้ยากมากกว่า  

สำหรับตัว จขกทเอง มีหลักในการเลือกเสื้อผ้าที่สำคัญและคิดว่ามันน่าจะบอกทิศทางในการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ตัวเราเองได้
    1.เราควรจะรู้ตัวเราก่อนว่าเป็นคนชอบแนวไหน สไตร์การแต่งตัวที่เราชอบจะเป็นแบบไหน เราเป็นคนทำงานประเภทไหน สาวออฟฟิต หรือสาวนักศึกษา หรือสาวนักเรียน
ถ้าเรารู้ขอบเขตของการแต่งตัว จขกท คิดว่ามันจะเป็นในไปในแนวที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด เพราะถ้าเรายังเป็นแค่นักเรียนอยู่แต่เลือกเสื้อผ้าที่ค่อนข้างโป๊จนเกินไปแล้วยิ่งเป็นพวกสาวอวบด้วยแล้วน่าจะดูไม่งาม หรือถ้าเราเป็นพนักงานออฟฟิส ที่ต้องนุ่งแต่กระโปง เราจะต้องเลือกกระโปงยังไงให้รู้สึกว่า ไม่แก่จนเกินไป แล้วก็ไม่แบ๊วจนมากไป อันนี้ ตัวจขกท ให้ความสำคัญกับมันมาก
และคิดว่ามันทำให้เราแต่งตัวได้ถูกต้อง





    2.เจอแล้วต้องซื้อเรย ส่วนตัวเป็นคนคิดแบบนี้มาตลอดในการเลือกเสื้อผ้าเพราะ เราเป็นสาวร่างใหญ่ตัวเลือกมีน้อย การที่เราเห็นของถูกใจเเละเราใส่ได้ และมันเหมาะกับเรา เราควรที่จะซื้อมันมา อย่าถามตัวเองว่า ซื้อไปเอาไปใส่ตอนไหนวะ มันมีโอกาสให้ใส่อยู่แล้ว อาจจะไม่ใช่เร็วๆนี้ แต่ยังไงต้องมีให้ใส่ ตัวจขกท คิดแบบนี้ตลอด ไม่รู้ว่าคิดถูกรึเปล่า แต่มันทำให้เราไม่พลาดโอกาสในการซื้อไป เพราะบางทีมันเป็นของชิ้นเดียว มีตัวเดียว เราไม่ตัดสินใจ คิดว่า เอ้ออออเด่วค่อยไปซื้อ เด่วค่อยว่ากัน พอไปอีกรอบ หมด ชำ้ใจเรยทีนี้  มันอาจจะดูสิ้นเปลือง แต่ถ้าสมมุติลองทำตามข้อแรกที่ จขกท บอกว่า เราควรรุ้สไตร์ตัวเองก่อนว่าชอบแบบไหน ข้อนี้คงไม่ยากที่เราจะตัดสินใจไปเรยว่า เออชั้นจะซื้อตัวนี้ ชั้นจะเอาตัวนี้ เสื้อผ้าที่เราเล็งไว้เรยมาอยู่ในมือเราง่ายๆ



    3.ไม่ซื้อเสื้อยืดสกรีนลาย หลักๆเรยในความคิดของตัว จขกท เอง เสื้อยืดพิมลาย ต่อให้ลายสวยแค่ไหน เราจะหยิบมาใส่ได้ไม่เกินสามครั้งแน่นอน บางแบรนซักสองสามครั้งลายสกรีนซีด บางแบบที่ไม่มีแบรน ลายสกรีนตกเทรนไปแล้ว ไม่อิน ตัว จขกท เองเรยเลือกซื้อเสื้อยืดที่เป็นสีพื้น แต่ส่วนมากก็ใส่ แค่ สีเทา สีดำ สีขาว สีกรม แค่นั้น เพราะเป็นสีที่เบสิก ในบางวันที่เราไม่รุ้จะแต่งตัวยังไงออกจากบ้าน แค่มีเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนขายาวหนึ่งตัวกับรองเท้าแจ่มๆอีกสักคู่ ก้ออกไปข้างนอกได้แบบมั่นใจได้แล้ว ลองนึกดูถ้าวันนี้อยากใส่กางเกงยีนขายาวขาดๆๆแบบดิบๆสไตร์แต่ลายเสื้อยืดเราเป็นลายแมวน่ารักฟรุ้งฟริ้ง คงไม่ค่อยแมทกันสักเท่าไหร









    4.ไม่ซื้อกางเกงขายาวตามร้านเสื้อผ้าคนอ้วน มันเป็นไซร์ที่ไม่แน่นอน แต่ประเด็นหลักๆเรย ส่วนตัวคิดว่า มันไม่สวยและมีราคาค่อนข้างแพงจนเกินไป บางตัวทำออกมาไม่ได้ความพอดี พอสาวร่างใหญ่ใส่ มันก้เกินการหด ย้วย หรือ เชฟกางเกงมันไม่พอดีกับเชฟของเรา ตัว จขกท เอง จะซื้อกางเกงยี่ห้อ  mark and spencer เป็นยี่ห้อที่ ส่วนตัวคิดว่ามันคุ้มค่ากับราคาและมาตราฐาน ในบางครั้งเราคิดว่าหูย ยี่ห้อนี้มันแพงนะ แต่ถ้าเราไปซื้อแบบไม่มีแบรน ราคาคนอ้วนก้ปาเข้าไป สี่ร้อย ไปจนถึง พันกว่าบาทก็มี สู้เอาเงินมาซื้อของที่มีคุณภาพและใส่ได้นานดีกว่า ในบางครั้ง มีโปรโปรโมชั่นลดราคา ถูกยิ่งกว่าซื้อตามร้านเสื้อผ้าคนอ้วนอีกค่ะ จขกท เคยซื้อกางเกงลดราคาของยี่ห้อนี้มา ได้ตัวละ400 ยังมี เพราะบางทีแบรนนี้ลดถึง70% หรืออย่างกางเกงที่ฮิตๆกันตอนนี้ขาดๆ จขกท ก็ไปซื้อกางเกงขายาวมือสองที่สวนจัตุจักรแล้วมาทำขาดเอง การทำขาด การดีไอวาย กางเกงไม่ใช่เรื่องใหญ่ไม่ใช่เรื่องยาก ในเน็ตเดียวนี้มีวิธีเยอะเเยะที่เราสามารถทำดีไอวายกางเกงได้ด้วยตัวเอง และขาดแบบถูกใจเรา เเละเก๋ตรงที่เราทำเองกับมือ





    5.ใส่ของมือสองให้ได้ บางคนทัก จขกท มาเสื้อตัวนี้สวยจังซื้อที่ไหน ตอบคือ มาจากของมือสองล้วนๆเรยค่ะ เราต้องยอมรับนะบางทีการเลือกซื้อเสื้อผ้าคนอ้วน ฟลุกๆก็มาจากของมือสองไป50%เหมือนกัน ส่วนตัวเราใส่ของมือสองได้ อย่างหนึ่งเพราะรุ้ตัวเองจากข้อแรกไง ว่าเป้นคนสไตร์ไหน การแต่งตัวเราจะเป็นไปในทิศทางไหน มันเรยไม่ยากที่เราจะถูกใจสินค้ามือองและซื้อมาใส่
ที่จริงของมือสอง เราอาจจะมองว่าสกปรก แต่ถ้าเราเองมาใส่ มันอาจจะเหมาะกับตัวเรา ยิ่งกว่าไปตามซื้อของแบรนเพื่อให้คนมองว่าเราใส่แบรนอีก การที่เรารู้จักตัวเอง ยอมรับในสิ่งที่เราชอบ จขกท คิดว่า มันเป้นเรื่องที่ดีนะ เราใส่ขอราคาหนึ่งร้อย อาจจะดูแพงในสายตาคนอื่นก็ได้ อยู่ที่เราเลือกพีเซ้นมันยังไงมากกว่า อยากจะบอกว่าบางคนไม่ชอบของมือสอง เนื่องจากเหตผลอะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าเราเป็นคนอ้วนที่อยากแต่งตัว อยากมีแนวทางเป้นของตัวเอง บางครั้งการใส่เสื้อผ้ามือสองก็ไมไ่ด้ทำให้เราดูด้อยกว่าคนอื่น ของมือสองสวยๆเยอะมาก บางครั้งรู้ว่าไม่ใช้ไซร์เรายังอยากซื้อมาเพราะมันสวย เรยอยากจะบอกให้เพื่อนๆพี่น้องๆ ลองเปลี่ยนทัศนคติ ในการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง  เปิดมุมมอง แล้วเสื้อผ้าจะเข้ามาหาเราเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่