สืบเนื่องจากทู้นี้
http://pantip.com/topic/33199517
เล่าคร่าวๆ คือเราใช้บัตรซื้อแอพออนไลน์วันที่ 2 ตอนหกโมงเย็น (เพราะมั่นใจว่าทั้งโลกเปลี่ยนเวลามาเป็นวันที่ 2 แล้ว ป้องกันปัญหาเวลาในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศไม่ตรงกับเวลาไทย) แต่สุดท้าย วันที่ทำรายการ transaction date กลับบันทึกออกมาเป็นวันที่ 3
ตอนที่ตัดสินใจร่วมเล่นโปรนี้ของคุณ (บัตรเครดิตกสิกร) เราเองก็ใช้เวลาศึกษาโปร อ่านรายละเอียดวิธีการ วางแผนการใช้บัตร ป่าวประกาศญาติพี่น้องว่าถ้ามีรายการรูดบัตรออนไลน์ หรือรอเราไปรูดให้ได้ให้ใช้บัตรเรารูด ศึกษาดูทู้ที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการใช้บัตรเล่นโปร และกำลังจะไปยกเลิก direct debit ค่าน้ำค่าไฟค่าโทรศัพท์ที่ผูกไว้กับบัตรอื่นย้ายมาไว้กับบัตรคุณ ทำอะไรต่างๆ นานา ถึงแม้เวลาเพิ่งผ่านไปแค่ไม่กี่วัน แต่บอกเลยว่าเราใช้เวลาไปกับเรื่องโปรนี้หลายชั่วโมงมากๆ แล้วพอเกิดปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากความผิดเราเลย เราทำตามที่เงื่อนไขขั้นตอนของคุณทุกอย่าง (แถมสิ่งที่เราทำยังเป็นหนึ่งในคำแนะนำในการใช้บัตรของคุณเองด้วย) กลับกลายเป็นว่าเราหาคนให้คำแนะนำไม่ได้เลยว่าจะให้เราทำอย่างไร แก้ไขอย่างไร เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 3 จนวันนี้เรายังไม่รู้เลยว่ารายการที่เราทำไปนั้นจะใช้นับได้หรือไม่ เรายังคงรูดใช้บัตรทุกวันตามเงื่อนไขของคุณ แต่ทุกครั้งที่รูดบัตรเราโกรธคุณมากขึ้นทุกทีๆ เราเป็นหนึ่งในลูกค้าที่ใช้บัตรของคุณเป็นประจำโดยตลอด เราไม่เคยเรียกร้องอะไรจากคุณเลย วันหนึ่งคุณมาบอกให้เราทำอย่างนี้ๆ พอเราทำตามแล้วเกิดปัญหา คุณก็ทอดทิ้งเรา ไม่มีใครสนใจปัญหาของเรา ไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าจะทำยังไงกับเรา ถ้าคุณจะไม่นับรายการนั้นให้ เพราะวันที่ทำรายการมันบันทึกเป็นวันที่ 3 คุณก็บอกเรามาเลย เราก็จะได้เลิกสนใจโปรคุณ เพราะถ้าทำ transaction online แล้วมีปัญหา บอกเลยว่าเราก็ไม่มีปัญญาร่วมโปรนี้หรอก เราก็จะได้กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม ไม่ต้องมาคอยสนใจเรื่องใช้บัตรทุกวัน แต่ถ้าคุณเห็นแล้วว่ามันไม่ใช่ความผิดเราเลย ก็ช่วยกรุณาออกมาชี้แจงแถลงไขว่าจะแก้ไขให้เราอย่างไร เราก็จะได้เล่นโปรคุณตามแผนต่อไป
ถ้าคุณต้องการเวลาเพื่อแก้ไขปัญหา ก็ช่วยกำหนดระยะเวลาด้วยว่าจะให้รอไปถึงเมื่อไหร่ แล้วในระหว่างนี้จะให้ลูกค้าทำอย่างไร บอกออกมาให้ชัดเจน เพื่อที่คนอื่นๆ ก็จะได้วางแผนได้ถูกเช่นเดียวกัน คุณจะใช้วิธีแก้ไขชั่วคราวแบบไหน ให้ลงทะเบียน SMS ส่งหลักฐานการใช้ออนไลน์ ฯลฯ อะไรก็บอกมา ถึงแม้มันจะไม่สะดวก (และแน่นอนคุณต้องรับคำบ่นของลูกค้าไป เพราะคุณวางแผนไม่รอบคอบเองตอนออกโปร) แต่ลูกค้าที่ตั้งใจเล่นโปร ยังไงก็ต้องพยายามทำตามที่คุณบอก คุณจะเอายังไงก็ได้ทั้งนั้น แต่นี่คุณกลับเงียบ
การเงียบเป็นวิธีการที่แย่ที่สุดที่คุณใช้ตอบลูกค้า
ตอนนี้เรารู้สึกอัดอั้นตันใจมาก เราเองก็ไม่มีช่องทางไหนในการติดต่อกับกสิกรไทย นอกจาก CC ซึ่งโทรไปแล้วก็ตอบไรไม่ได้เลยแม้แต่อย่างเดียว พูดได้แค่ว่าจะส่งเรื่องไป เมื่อไหร่จะทราบผลก็ไม่รู้ หลักฐานอะไรก็ไม่เอาไปจากเรา (แล้วจะพิจารณายังไงฟะ) บอกแต่ให้เรารอ กับคุณ K8888 ที่เรารู้จักอีกคนว่าเป็นอีกช่องทางในการติดต่อ แต่ตอนนี้ก็ยังเงียบจ้อยอยู่ เรารู้สึกแย่กับคุณมากขึ้นทุกวันทุกครั้งที่ใช้บัตรของคุณ กรุณาช่วยแก้ไขก่อนที่เราจะเปลี่ยนความรู้สึกเป็นเกลียดคุณ... นะคะทีมงานบัตรเครดิตกสิกร
ไม่ได้ตั้งกระทู้เป็นทู้ CR แต่ขอให้คะแนนเอง CR โปร 20X บัตรเครดิตกสิกร 0/5 (กำลังจะติดลบในไม่ช้าถ้ายังเป็นแบบนี้)
คุณ K8888 คะช่วยเข้ามาดูทู้หน่อย โปร 20X ของคุณมีปัญหามาก แต่ไม่มีใครตอบลูกค้าได้เลย ตกลงอยากให้ลูกค้าเล่นโปรไหม
เล่าคร่าวๆ คือเราใช้บัตรซื้อแอพออนไลน์วันที่ 2 ตอนหกโมงเย็น (เพราะมั่นใจว่าทั้งโลกเปลี่ยนเวลามาเป็นวันที่ 2 แล้ว ป้องกันปัญหาเวลาในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศไม่ตรงกับเวลาไทย) แต่สุดท้าย วันที่ทำรายการ transaction date กลับบันทึกออกมาเป็นวันที่ 3
ตอนที่ตัดสินใจร่วมเล่นโปรนี้ของคุณ (บัตรเครดิตกสิกร) เราเองก็ใช้เวลาศึกษาโปร อ่านรายละเอียดวิธีการ วางแผนการใช้บัตร ป่าวประกาศญาติพี่น้องว่าถ้ามีรายการรูดบัตรออนไลน์ หรือรอเราไปรูดให้ได้ให้ใช้บัตรเรารูด ศึกษาดูทู้ที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการใช้บัตรเล่นโปร และกำลังจะไปยกเลิก direct debit ค่าน้ำค่าไฟค่าโทรศัพท์ที่ผูกไว้กับบัตรอื่นย้ายมาไว้กับบัตรคุณ ทำอะไรต่างๆ นานา ถึงแม้เวลาเพิ่งผ่านไปแค่ไม่กี่วัน แต่บอกเลยว่าเราใช้เวลาไปกับเรื่องโปรนี้หลายชั่วโมงมากๆ แล้วพอเกิดปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากความผิดเราเลย เราทำตามที่เงื่อนไขขั้นตอนของคุณทุกอย่าง (แถมสิ่งที่เราทำยังเป็นหนึ่งในคำแนะนำในการใช้บัตรของคุณเองด้วย) กลับกลายเป็นว่าเราหาคนให้คำแนะนำไม่ได้เลยว่าจะให้เราทำอย่างไร แก้ไขอย่างไร เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 3 จนวันนี้เรายังไม่รู้เลยว่ารายการที่เราทำไปนั้นจะใช้นับได้หรือไม่ เรายังคงรูดใช้บัตรทุกวันตามเงื่อนไขของคุณ แต่ทุกครั้งที่รูดบัตรเราโกรธคุณมากขึ้นทุกทีๆ เราเป็นหนึ่งในลูกค้าที่ใช้บัตรของคุณเป็นประจำโดยตลอด เราไม่เคยเรียกร้องอะไรจากคุณเลย วันหนึ่งคุณมาบอกให้เราทำอย่างนี้ๆ พอเราทำตามแล้วเกิดปัญหา คุณก็ทอดทิ้งเรา ไม่มีใครสนใจปัญหาของเรา ไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าจะทำยังไงกับเรา ถ้าคุณจะไม่นับรายการนั้นให้ เพราะวันที่ทำรายการมันบันทึกเป็นวันที่ 3 คุณก็บอกเรามาเลย เราก็จะได้เลิกสนใจโปรคุณ เพราะถ้าทำ transaction online แล้วมีปัญหา บอกเลยว่าเราก็ไม่มีปัญญาร่วมโปรนี้หรอก เราก็จะได้กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม ไม่ต้องมาคอยสนใจเรื่องใช้บัตรทุกวัน แต่ถ้าคุณเห็นแล้วว่ามันไม่ใช่ความผิดเราเลย ก็ช่วยกรุณาออกมาชี้แจงแถลงไขว่าจะแก้ไขให้เราอย่างไร เราก็จะได้เล่นโปรคุณตามแผนต่อไป
ถ้าคุณต้องการเวลาเพื่อแก้ไขปัญหา ก็ช่วยกำหนดระยะเวลาด้วยว่าจะให้รอไปถึงเมื่อไหร่ แล้วในระหว่างนี้จะให้ลูกค้าทำอย่างไร บอกออกมาให้ชัดเจน เพื่อที่คนอื่นๆ ก็จะได้วางแผนได้ถูกเช่นเดียวกัน คุณจะใช้วิธีแก้ไขชั่วคราวแบบไหน ให้ลงทะเบียน SMS ส่งหลักฐานการใช้ออนไลน์ ฯลฯ อะไรก็บอกมา ถึงแม้มันจะไม่สะดวก (และแน่นอนคุณต้องรับคำบ่นของลูกค้าไป เพราะคุณวางแผนไม่รอบคอบเองตอนออกโปร) แต่ลูกค้าที่ตั้งใจเล่นโปร ยังไงก็ต้องพยายามทำตามที่คุณบอก คุณจะเอายังไงก็ได้ทั้งนั้น แต่นี่คุณกลับเงียบ
การเงียบเป็นวิธีการที่แย่ที่สุดที่คุณใช้ตอบลูกค้า
ตอนนี้เรารู้สึกอัดอั้นตันใจมาก เราเองก็ไม่มีช่องทางไหนในการติดต่อกับกสิกรไทย นอกจาก CC ซึ่งโทรไปแล้วก็ตอบไรไม่ได้เลยแม้แต่อย่างเดียว พูดได้แค่ว่าจะส่งเรื่องไป เมื่อไหร่จะทราบผลก็ไม่รู้ หลักฐานอะไรก็ไม่เอาไปจากเรา (แล้วจะพิจารณายังไงฟะ) บอกแต่ให้เรารอ กับคุณ K8888 ที่เรารู้จักอีกคนว่าเป็นอีกช่องทางในการติดต่อ แต่ตอนนี้ก็ยังเงียบจ้อยอยู่ เรารู้สึกแย่กับคุณมากขึ้นทุกวันทุกครั้งที่ใช้บัตรของคุณ กรุณาช่วยแก้ไขก่อนที่เราจะเปลี่ยนความรู้สึกเป็นเกลียดคุณ... นะคะทีมงานบัตรเครดิตกสิกร
ไม่ได้ตั้งกระทู้เป็นทู้ CR แต่ขอให้คะแนนเอง CR โปร 20X บัตรเครดิตกสิกร 0/5 (กำลังจะติดลบในไม่ช้าถ้ายังเป็นแบบนี้)