สุดเซ็งกับการย้ายค่ายของดีแทค.....ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเอง คุณทำอะไรกันอยู่คะ อิฉันอยากรู้!!!

ไม่เคยนึกมาก่อน ว่าจะต้องมานั่งบ่นกับการทำงานของค่ายดีแทค เบอร์โทรศัพท์ของเราใช้มามากกว่า 5 ปี แต่ในช่วงหลัง สายหลุดบ่อยมากในเวลาสำคัญ แถมโซนที่ทำงานเรา  wi-fi ของ AIS กลับจับสัญญาณได้ดีกว่า รวมถึงที่ทำงานของเราเปลี่ยนเป็นแบบ Mobile office แปลว่า ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ แต่ให้ทำงานนอกสถานที่ได้ หลายๆเหตุผล ทำให้เราต้องการย้ายค่าย ตัดสินใจได้แล้ว ก็เลยไปย้ายค่าย ตามขั้นตอนนะ

แจ้งย้ายครั้งที่หนึ่ง

7 มกราคม 58 ไปแจ้งย้ายออกจากดีแทค พร้อมเคลียร์ค่าใช้จ่าย .....รู้สึกแย่ครั้งแรก รอจ่ายบิลอยู่เกือบชั่วโมง สาขาพาราไดซ์พาร์ค รอจนเมื่อย ใช้เวลาจ่ายเงินไม่ถึง 5 นาที ไม่เห็นพนักงานแจ้งอะไร บอกว่าประเมินค่าใช้จ่ายล่วงหน้า 5 วัน ได้ใบเสร็จเรียบร้อย ช่วงบ่ายก็ไปแจ้งย้ายเข้า AIS

แจ้งย้ายครั้งที่สอง

9 มกราคม 58 เครือข่ายปลายทางแจ้งว่าย้ายไม่ได้ เนื่องจากติดสัญญา  เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ดีแทค ประมาณทุ่มกว่าๆ พนักงานรับเรื่อง ให้เรารอสายห้านาที แล้วกลับมาแจ้งว่า ไม่ติดอะไรแล้ว ให้แจ้งย้ายใหม่ได้ เราก็แจ้งอีกรอบ

แจ้งย้ายครั้งที่สาม

13 มกราคม 58 ได้รับข้อความว่าย้ายไม่สำเร็จ เนื่องจากติดสัญญากับเครือข่ายเก่า อันนี้เราเริ่มงง ไหนว่าไม่ติดแล้ว เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เหมือนเดิม งวดนี้ถามชื่อพนักงาน คุณณัชชาเป็นคนรับเรื่อง พอคุยรายละเอียด คุณณัชชาก็ให้รอสายอีกห้านาที กลับมาก็แจ้งเหมือนเดิมว่าไม่มีสัญญาติดค้างแล้ว ให้แจ้งเครือข่ายปลายทางได้เลย เราถามเพื่อความมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกใช่มั้ย คุณณัชชาก็ยืนยันว่าไม่มีค่ะ (แต่เสียงเริ่มเหวี่ยง... เอาวะ ไหนๆจะไม่ใช้บริการแล้ว ช่างเหอะ)

เดิมเบอร์นี้จดในนามบริษัท เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นชื่อเรา ซึ่งคุยรายละเอียดแล้ว ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร สัญญาไม่ได้ล็อกแล้ว เออ...เหมือนจะเรียบร้อย
แถมได้โทรศัพท์จากดีแทคอีกรอบ เสนอแพคเกจใหม่ ได้เวลาโทรเพิ่มขึ้น แต่เน็ตน้อยลง ประเด็นคือเราต้องใช้เน็ตอย่างหนักหน่วงในอนาคต ข้อเสนอนี้ ไม่น่าสนใจ (ทำไมคนอื่นๆได้ไอโฟน 4S งงๆกับข้อเสนอเค้าเหมือนกัน ตรูได้แค่ลดค่าแพคเกจ)

.....

และแล้วก็ได้รับโทรศัพท์จาก AIS อันนี้เลิกส่งข้อความแล้ว โทรมาเลย แจ้งว่าย้ายไม่ได้  โอ้ว พระเจ้า .....อะไรหนักหนา ฉันทำเวรกรรมอะไรกับเธอ ถึงไม่ได้ซักที

15 มกราคม 58  เราก็โทรเข้าดีแทคอีกรอบ คราวนี้เป็นคุณฟรุตตี้รับสาย เราเล่ารายละเอียด ยอมรับว่าเริ่มโมโหแล้ว ต้องมานั่งเล่าเรื่องใหม่ ทางคนรับเรื่องก็รับไป เข้าทำนองเดิม ให้นั่งฟังเพลงรอสายอีกห้านาที พร้อมกลับมาบอกว่า เรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไรติดขัด ให้เรารอไม่เกินวันที่ 21 มกราคม ทางดีแทคจะตัดสัญญาณ ให้เราใส่ซิมใหม่ได้เลย เราถามคุณฟรุตตี้ว่าเราจะมั่นใจได้ยังไง ว่าโอนย้ายเรียบร้อย นี่คือครั้งที่สี่ที่เราติดต่อกับดีแทค ก็ยังไม่เสร็จ ทางคุณฟรุตตี้ตอบกลับว่า จะใส่หัวเรื่องว่าด่วนให้ค่ะ

....

เรารอจนถึงวันที่ 23 มกราคม 58 สัญญาณก็ไม่ตัดซักที (ทำอะไรกันอยู่ฟระเนี่ย.....)เราเลยโทรแจ้งกับเอไอเอส ว่าทางดีแทคแจ้งว่าย้ายได้แล้ว

สุดท้าย.....ขอใช้คำนี้ แมร่งก็ย้ายไม่ได้อีกรอบ เอไอเอสโทรมา 26 มกราคม 58 ว่าติดสัญญา ย้ายไม่ได้

คราวนี้โมโหปรี๊ด ปรี๊ด ปรี๊ด เลย

โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ คราวนี้คุณอิงฟ้ารับสาย เราต้องเล่าเรื่องอีกรอบ คุณอิงฟ้ารับปากว่าจะรับเรื่องให้ แล้วติดต่อกลับ

เช้านี้ สิบเอ็ดโมงครึ่ง ยังไม่มีใครติดต่อกลับ

เฮ้อ.....คุณดีแทคคะ ทำอะไรกันอยู่......พี่ที่ทำงานแจ้งย้ายหลังเราหนึ่งอาทิตย์ นางได้ใช้เครือข่ายใหม่ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว

ถ้าจะไม่ย้ายให้ ช่วยบอกมาตรงๆ เราจะได้ตัดใจเลิกใช้เบอร์นี้ .... และหลังจากนี้ ในอนาคต เบอร์ส่วนตัวที่เราจะต้องใช้เพิ่ม พร้อมทั้งเบอร์คนในครอบครัวเรา รวมสิบกว่าเบอร์ จะไม่ใช้บริการเครือข่ายนี้อีกต่อไป...จากเดิมแค่ตั้งใจจะย้ายแต่เบอร์เดียว เลิกมันทั้งยวงเนี่ยแหละ

ไม่เป็นไรค่ะ แค่ไม่กี่เบอร์ ค่าบริการไม่กี่บาท คุณไม่สะเทือนหรอก

ปล. ไม่ต้องมาเสนอไอโฟน 4S ปิดปากเหมือนเคสอื่นๆนะคะ เราไม่ได้อยากได้

ปล. สอง อย่าแค่ให้คนมาตอบกระทู้ว่ารับเรื่องแล้วเงียบหายนะคะ ถ้าทำแบบนั้น คุณนั่งนิ่งๆ ไปดีกว่า

ขอแทคสุขภาพจิต เครียดนะคะ จะเคลียรืใบเสร็จเคลมค่าโทรศัพท์ ทำแพลนไม่ได้ซะที เซ็งว่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่