คงต้องเล่ายาวสักนิด เริ่มต้นคือ เราเปิดร้านโทรศัพท์มา7ปี ค้าขายมาก็พอเข้าใจและรับได้กับระบบการส่งเครื่องเข้า 0 ที่แสนจะล่าช้า ช้าไม่ว่าแต่ขอให้ 0 แก้ไขปัญหาที่เกิดกับเครื่องให้ได้ก็พอ แต่สิ่งที่ร้านเราเจอกับ ดีแทค คือ ระบบที่ล่าช้า ความสะเพร่าของพนักงาน มันส่อให้เห็นว่าคุณยังใส่ใจการทำงานในส่วนนี้น้อยไป เอาละ เริ่มเรื่องเลยนะค่ะ ลูกค้าซื้อเครื่อง DTAC Joey Fit 4.0 จากเรา เมื่อวันที่5/12/2014 ประมาณ2อาทิตยืเครื่องมีปัญหา คือ "ไมค์สนทนาไม่ดัง " ลูกค้านำเครื่องมาที่ร้าน วันที่18/12/2014 เรานำเครื่องส่งเข้า ดีแทค ทันที ผ่านช่องทางไปรษณีย์เพราะ ทางดีแทคมีซองEMS ให้ส่งเข้าบริษัทได้เลย หลังจากส่งเครื่องไป 20วัน เราได้รับเครื่องคืนจากดีแทควันที่ 8/1/2015 พอเราเช็คเครื่องก่อนส่งคืนลูกค้า กลับพบว่าเครื่องยังเสียอาการเดิมคือ "ไมค์สนทนาไม่ดัง" เราจึงอ่านเอกสารที่ส่งแนบมาด้วยดูพบว่า ไม่มีการซ่อมอาการที่เสียแต่กลับเป็นการ แฟตรอมมาให้ (ลืมบอกว่า เครื่องดีแทคเครื่องนี้เป็นเครื่อง acer ซึ่งคงจับมือกันในการทำรุ่นนี้ออกมาขาย เนี่อเรื่องต่อจากนี้จึงมี บริษัท acerเข้ามาเกี่ยวด้วย) พอเราพบว่าการที่ลูกค้ารอเครื่องนานถึง20วันแล้ว แต่เครื่องไม่ได้ถูกแก้ไข มันเป็นเรื่องที่แย่มาก เราโทรเข้าดีแทค แต่ไม่มีคนรับ ด้วยความร้อนใจจึงรีบโทรเข้า acer เพราะตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่า ทำไม acer จึงไม่ซ่อมอาการที่เสีย ทำไมไม่เช็คเครื่องก่อนส่งคืนลูกค้า ทำไมไม่รอบคอบ พนักงาน acer บริการดีมาก เช็คสถานะให้ทุกอย่าง และเค้าก็ยืนยันว่า ทางเค้าได้ทำการซ่อม คือการ แฟตรอมให้แล้ว เราก็บอกเค้าว่า ไมค์เสียกับแฟตรอมมันคนละเรื่องกันเลย ช่างของคุณไม่ได้อ่านอาการเสียที่เราระบุไปเหรอ?????? ทาง acer แจ้งว่า "ทางดีแทคไม่ได้ระบุอาการที่เสียค่ะ ช่างจึงแฟตรอมให้" โป๊ะเช๊ะค่ะ ประเด็นมันอยู่ตรงที่ ดีแทคไม่ระบุอาการที่เสียในใบส่งซ่อมไปยัง acer ซึ่งเรามาดูในเอกสารที่แนบมามันก็จริงว่า ดีแทคไม่ได้ระบุไป .....อารมย์พุ่งมากค่ะตอนนี้น แต่ข่มใจไว้ๆ ต้องรีบส่งเครื่องกลับไปให้ดีแทคอีกครั้ง เพื่อดีแทคจะได้ส่งต่อให้acer ซ่อมให้ถูกจุด เรารีบส่งเครื่องกลับวันที่ 8/1/2015 ทันที แล้วก็รอๆๆๆๆ และภาวนาขอให้แก้ไขโดยเร็ว เพราะลูกค้าเริ่มมาถามจี้เราบ่อยขึ้น ร้านโทรศัพท์ทุกร้านคงเข้าใจอารมย์นี้นะค่ะว่าตอนลูกค้ามาถามจี้เรื่องเครื่องส่ง 0 มันลำบากใจขนาดไหน...จากนั้นเราก็รอๆๆๆ มาจนถึงวันนี้ 23/1/2015 ซึ่งก็รวมเป็นเวลา 15 วัน (รวมรอบแรกลูกค้ารอเครื่องมา 1เดือนกับอีก5วัน ณ ตอนนี้) ตัดสินใจโทรไปเช็คกับทางดีแทค ก้ได้รับคำตอบที่ทำให้อารมย์เราพุ่งปรี๊ดว่า ไม่มีข้อมูลใหม่ของเครื่องนี้เลยค่ะ มีแต่ข้อมูลเดิมคือ ลูกค้ารับเครื่องแล้ว ยังไงลองโทรเช็คที่เบอร์ 091-1201078 นะค่ะ .....เราโทรค่ะ "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากเลขหมายที่ท่านเรียก " ทุเรศมากค่ะ อารมเสียค่ะ ฉันจะเช็คกะใครละทีนี้ ดีแทคก็ไม่พบข้อมูล เบอร์ที่ให้มาก็เบอร์บ้าบอที่ไหนไม่รู้ ตัดสินใจโทรไป acer คำตอบเหมือนกันคือ ไม่พบข้อมูลล่าสุด ยังไม่มีข้อมูลการส่งเครื่องมาจากดีแทค มีแต่ข้อมูลเก่ารอบแรก แต่ทางacer จะประสานงานให้ค่ะ ขอเบอร์ติดต่อกลับค่ะ ซึ่งดีแทคไม่เคยพูดแบบนี้เลย
****ปัญหาคือ เราต้องการรู้ว้าตอนนี้เครื่องที่เราส่งเข้าไปที่ดีแทคเป็นรอบที่2 อยู่ที่ไหน ได้รับการแก้ไข รึยัง และส่งกลับมาเมื่อไหร่*****
งานนี้ดีแทคผิดเต็มๆ เพราะพนักงานคุณไม่มีความรอบคอบในการทำเอกสาร ลืมระบุสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ อาการเสียที่ต้องการซ่อม
DTAC ค่ะ รีบแก้ไขให้ด่วน เพราะมันมีผลกับการตัดสินใจว่าดิฉันจะขายเครื่องของคุณต่อหรือไม่ และจะบอกว่าตอนนี้ เครื่องAIS ขายดีกว่าเครื่องคุณมาก
**** DTAC *** ถ้าทำงานกันแบบนี้ ก็อย่าขายเครื่องเลยดีกว่า **** ห่วย **** ไม่เห็นดีสมชื่อเลยซักนิด
****ปัญหาคือ เราต้องการรู้ว้าตอนนี้เครื่องที่เราส่งเข้าไปที่ดีแทคเป็นรอบที่2 อยู่ที่ไหน ได้รับการแก้ไข รึยัง และส่งกลับมาเมื่อไหร่*****
งานนี้ดีแทคผิดเต็มๆ เพราะพนักงานคุณไม่มีความรอบคอบในการทำเอกสาร ลืมระบุสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ อาการเสียที่ต้องการซ่อม
DTAC ค่ะ รีบแก้ไขให้ด่วน เพราะมันมีผลกับการตัดสินใจว่าดิฉันจะขายเครื่องของคุณต่อหรือไม่ และจะบอกว่าตอนนี้ เครื่องAIS ขายดีกว่าเครื่องคุณมาก