ซื้อของในเว็ปแล้วไม่ได้ของ ทำอย่างไงดีคะ?

สวัสดีคะทุกคน ที่เรามาตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เป็นเพราะว่าไม่รู้จะทำอย่างไงดี จึงอยากจะขอคำปรึกษาจากพวกพี่ ๆ อะคะ

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2014 คะ ตอนนั้นเราไหาซื้อ iphone 5s แล้วไปเจอเว็ปขายมือถือจีน เราจึกติดต่อกับเขา และในวันนั้นเราก็ได้จ่ายเงินเขาและให้ที่อยู่เราไป จนแยกย้ายกันไปคะ
ในวันถัดมา วันที่ 21 กันยายน 2014 เราจึงส่งข้อความไปถามเขาคะว่า เมื่อไหร่เขาจะส่งให้เรา เขาเลยตอบกลับมาว่า วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2014 เราก็โอเค ไม่ได้ซีเรียสอะไร วันถัดมาเขาก็เอาเบอร์ tracking มาให้เรา เป็น EMS ของจีนคะ เราก็วางใจ และรอเช็คของอย่างเดียว และในเวลาเดียวกัน เราก็เช็คของที่เราซื้อให้แฟนไปด้วย ของแฟนเราซื้อก่อน 2 วันคะ เราเลยคิดว่า ของที่สั่งคงจะมาในอาทิตย์เดียวกัน แต่ไม่เลยคะ เบอร์ tracking ที่เขาให้มาเอาไปเช็คแล้ว เขาบอกว่าไม่มีอยู่ในระบบ เราก็ยังใจเย็นรอของอยู่คะ รอจนของแฟนเราเขาได้ของและฟินไป 3 วัน ส่วนเราก็อดทนรอไปอีกนิด
จนวันที่ 11 ตุลาคม เราจึงส่งข้อความไปถามเขาว่า ทำไมไม่ได้ของสักที รอนานแล้วนะ วันถัดมาเขาก็เลยส่งเบอร์. Tracking อันใหม่มาให้เรา ส่งจาก hongkong post เราก็รอไปตามปกติคะ รอไปจนถึงวันที่ 22 ตุลาคม ของก็ไม่มาสักที เลยส่งข้อความไปถาม เอาหลักฐานไปให้ดู ก็ไม่ได้รับจดหมายตอบกลับมาเลยคะ พยายามส่งข้อความไปถี่ ๆ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยคะ เลยลองติดต่อกับทางบริษัทที่เราใช้จ่ายเงิน เขาก็บอกว่า เอาเงินคืนให้ไม่ได้ ต้องทำเรื่องอะไรนี้แหล่ะคะ เราคิดว่ามันยุ่งยากเกินไปเลยอยากหาช่องทางอื่นที่ไม่ใช่การไปแจ้งความอะคะ  อย่างไงก็อยากจะให้ผู้มีประสบการณ์มาให้คำตอบหน่อยคะ

ขอบคุณล่วงหน้าคะ ถ้าอ่านแล้วงงๆหรือไม่เข้าใจอย่างไงก็ขออภัยด้วยนะคะ

ปล. EA005697725CN tracking อันแรกคะ
      RC891305108HK อันนี้อันที่2 คะ ติดต่อกับทางไปรษณีย์ ที่นู้นแล้วคะ เขาบอกว่าไม่มีเบอร์แท็กกิ้งนี้คะ โทรไปหาคนขายแล้ว ติดต่อไม่ได้เลยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่