!!!เตือนภัย!!! scam booking.com

สวัสดีค่ะ

อยากจะมาเตือนภัยเพื่อนๆนักเดินทางทุกคนนะคะ

ตอนนี้มีscam จากการที่เราไปจองโรงแรมผ่านเวป booking.com

จดหมายฉบับแรกเป็นจดหมายเตือนจากเวป booking.com ของแท้ customer.service@booking.com ว่าให้ระมัดระวัง หากมีอีเมล์ส่งมาเกี่ยวกับการจองโรงแรมนี้ แล้วบอกให้ไปโอนเงิน ก็อย่าไปโอน เพราะว่ามันเป็น scam เพราะบริษัทไม่มีนโยบายการโอนเงินผ่านธนาคารแบบนี้

อันนี้เป็นเมลที่ booking.com ส่งมา


จากนั้นวันถัดมา ก็มีโทรศัพท์โทรมาช่วงเช้า เป็นเบอร์ 01269849592 โทรเข้ามือถือ (ตอนนี้เราอยู่อังกฤษ) เป็นผู้ชายสำเนียงอินเดีย โทรมาบอกว่าจะส่งเมลเกี่ยวกับการ booking ของเราที่ลอนดอน ให้เช็คเมลนะ เราก็ โอเคๆ วางสาย พอมาเช็คเมลก็ได้รับ 2 ฉบับเข้ามาพร้อมกัน

ฉบับแรก หน้าตาเหมือนส่งมาจาก booking.com ทุกอย่างเลย มีชื่อเรา รหัสการจอง รายละเอียดต่างๆเป๊ะ น่าเชื่อถือมากๆ แต่อีเมลเป็น noreply@customers-booking.com ซึ่ง ไม่เหมือนของจริง คือ customer.service@booking.com



ฉบับที่2 เป็นข้อความเขียนประมาณว่า ให้โอนเงินไปให้เพื่อรักษาสถานะการจองเอาไว้ จาก hotel@reservation-confirmation.com ใช้เมลใหม่ส่งมา


ซึ่งทุกอย่างก็ตรงกับที่บริษัทส่งเมลมาเตือนเป๊ะ ก็เลยจัดการแคปหน้าจอ ส่งให้ทางบริษัทซะเลย ดีนะที่บริษัทส่งมาเตือนก่อนล่วงหน้า ไม่งั้นก็เสร็จพวกโจรซะละ แถมพอเราลองเอาเบอร์ที่โทรมาไปเสิจในกูเกิ้ล ก็พบว่าเป็นเบอร์หลอกลวงจริงๆ อาจจะเป็นเพราะว่าจองกับโรงแรมที่อยู่ลอนดอน ซึ่งเป็นแหล่งที่โจรจะหากินกันมาก ยังไงก็ระมัดระวังกันด้วยนะคะ อย่าโอนเงินให้มันเด็ดขาด แล้วก็รีบติดต่อบริษัทด่วนๆเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่