แชร์ประสปการณ์แย่ๆ ของร้านรับทำหมวก Mr.Snap

เรื่องที่ผมจะแชร์ต่อไปนี้เป็นประสปการณ์ตรงที่ผมได้เจอกับตัวเอง อาจจะยาวซักหน่อยต้องขออภัยด้วยนะครับ
เพราะผมเพิ่งเคยสมัครเป็นครั้งแรกแต่แอบติดตาม pantip มานานหากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ตัวผมเองได้เปิดร้าน ขายเสื้อผ้าและหมวกมาเป็นเวลาพักใหญ่แล้วก่อหน้านี้เคยสั่งทำหมวกที่ออกแบบเอง
จากโรงงานอื่นมาแล้วและ เป็นไปอย่างราบรื่นถึงแม้จะมี ตะกุกตะกักบ้างแต่สุดท้ายแล้วก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เนื่องจากโรงงานที่สั่งทำ
มีความรับผิดชอบพอสมควร จากนั้นเองผมจึงไว้ใจที่จะทำกับโรงงานเดิมต่อ แต่ติดอยู่ว่าโรงงานเดิมไม่สามารถทำแบบที่ผมสั่งได้
โดยให้เหตุผลว่างานละเอียดเกินไปและไม่มี หมุดบนหัวหมวกเป็นเหล็กเงินแบบที่ผมต้องการ

ผมจึงต้องเสาะหาโรงงานหรือร้านใหม่เพื่อที่จะผลิตในแบบที่ผมต้องการ จนได้มาเจอกับร้านนี้ .............
Mr.Snap หมวกพร้อมปัก ,,รับปักหมวกโหล ,รับทำหมวกBrand




โดยมีเจ้าของร้านคือ นาย ยศพันธ์ ทรัพย์ธีรเดช หรือ ต้น

รายละเอียดของการสนทนาผ่าน ไลน์ mr.snap ที่ผม crop ไว้ตั้งแต่เริ่มสั่งจนกระทั่งจบ ครับ
***ปล.ภาพบางภาพ ขออนุญาต สงวนสิทธิ์ ครับ





















จากบทสนทนาด้านบน ผมจึงอยากจะแชร์ พฤติกรรมแย่ๆของร้านนี้ให้ทุกคนที่อาจจะหลงไปเป็นลูกค้า
หรือสั่งสินค้ากับทางร้านนี้ได้พิจารณาประกอบการตัดสินใจก่อนที่จะตัดสินใจผิดพลาดอย่างผม ไม่ได้เสียแค่เงิน
และเวลา แน่ๆ มันเป็นเรื่องของความรู้สึกและ กล่าวได้ถึงการเสียรู้ให้กับ ผู้ผลิตที่ไม่มีจรรยาบรรณ อย่างร้าน Mr.Snap
นี้ได้ คุณอาจโดน copy ความคิดและนำไปขายแข่งหรือ ตลบหลังคุณแบบผมก้อเป็นได้ ความรับผิดชอบของร้านประเภทนี้ไม่มี
หรอกคับ มีแต่ทำยังไงก้อได้ให้ตัวเองไม่เสียเปรียบโดยไม่สนว่าคนอื่นจะเดือดร้อนมั้ย

สรุปพฤติกรรมให้ฟังเป็นข้อๆเลยครับ
1.รับปากว่าทำได้ทุกอย่างตามที่ทางลูกค้า สั่งไป แต่ความเป็นจริงทำตามแบบที่สั่งไม่ถูกต้อง
2.ทิ้งให้ลูกค้าต้องคอยสอบถาม ว่าทำถึงไหนแล้วเพราะหายไปนาน ตัวอย่างเสร็จมั้ย ง่ายๆครับหลังจากรับมัดจำแล้วหาย ต้องถามถึงบอก
3.รับปากลูกค้าว่าจะขึ้นตัวอย่างให้ดูก่อนผลิตจริง แต่ความเป็นจริงไม่ได้ขึ้นผลิตโดยไม่ผ่านการ ตกลงจากลูกค้า
4.แบบที่ส่งมาให้ดูไม่เหมือนแบบที่ออเดอร์ไปคือผิดสี แต่ปัดลูกค้าบอกว่ายังไงรอดูตอนของมาถึงดีกว่า ไม่รับโทรศัพท์
5.อ้างคิวเยอะเลยไม่ได้ให้คอนเฟิมตัวอย่างแบบ ปัดอีกเป็นครั้งที่2 และยังไม่รับโทรศัพท์
6.เมื่อลูกค้าต้องการให้แก้ไขดันบอกว่าทำไม่ทันทั้งๆที่เวลาที่กำหนดให้เหลือเกือบ 20วัน
7.ปัดความรับผิดชอบโดยการคืนเงินมัดจำ ดื้อๆ ทำให้ผมเสียทั้งเวลา เงินที่ไปดองอยู่ร่วมเดือน ความรู้สึก
และอาจไปจ้างเจ้าใหม่ผลิตไม่ทันตามกำหนดออกบู้ท อาจเสียค่าที่ฟรีไม่มีของไปขาย
8.บอกให้ผมไปหาร้านอื่นเค้าอาจทำให้ทันตามเวลาที่ผมต้องการ เอิ่ม....
9.หายไปซักพัก เอาหมวกที่ผมออกแบบและสั่งผลิตออกมาขายตัดหน้าผมอย่างไร้ยางอายโดยไม่ได้แก้ไขหรือดัดแปลงอะไร
คือเอาความคิดของผมมาขายแข่งกับผมแบบร้อยเปอร์เซน แบบตัดหน้าและตัดราคา โดยให้เหตุตผลว่าก็ทางร้านทำมาแล้ว
ก็ต้องปล่อยของออก เพราะขาดทุนและยังมาบอกผมว่าคุณไม่ได้เสียอะไรคุณไม่เข้าใจหรอก จะให้ผมไปบริจาคคนยากไร้หรอ ข้อนี้สุดๆครับ
10.เอาไปให้อีกร้านขายออกหน้าอ้างว่าขายส่งออกไป จริงๆแล้วผมได้เข้าไปถามร้านที่นำมาขายเค้าบอกว่ามีคนมาฝากขาย...เอิ่ม

ทั้งหมดที่เล่ามาคือความจริงที่ผมได้เจอกับตัวเองครับ

.....รบกวนทุกๆท่านช่วยกันแชร์ออกไปอีกแรงหนึ่งครับ อย่าให้ร้านแบบนี้มีที่ยืนอยู่ในสังคมครับ ขอบคุณมากๆนะครับที่สละเวลารับฟังปัญหาและช่วยกันกระจายออกไปไม่ให้ใครต้องมาโดนแบบผมครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ.........
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่