แฟนเก่าดูถูกเรา กับแฟนใหม่ อยากรู้ค่ะ ชีวิตที่มีต้นทุน กับออกมาสร้างฐานะเอง แบบไหนที่ควรจะทำ..

เป็นเรื่องที่ติดอยู่ในหัวเรา แล้วมันทำให้เรารู้สึกแพ้พ่าย หน้าชามาก  แฟนเก่า คนนี้เลิกกันไปเกือบปีแล้ว คือเค้าก็มีผู้หญิงหลายคนในชีวิต เจ้าชู้ ทำให้เราไม่ทน แล้วก็เลิกรากันไป แต่ก็ยังมีการพูดคุย ถามข่าวกันบ้าง เพราะเค้าก็รักเรานะ แต่ไม่ได้รัก พอที่จะมีเราเป็น 1เดียว  จากกันด้วยดีค่ะ แม้ว่าเค้าจะเคืองๆเราที่เรากล้าเลิก  เราเองก็มีชีวิตใหม่  มีแฟนใหม่ เค้าก็รับรู้มาตลอด ว่าผู้ชายคนนี้จีบเรามานานมากแล้ว เป็นคนดี บ้านมีฐานะ ทำธุรกิจส่วนตัว เราเองที่บ้านถึงไม่รวย แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรมาก มีหน้าที่เรียนอย่างเดียว ไม่ต้องทำงานพิเศษ หรืออะไรเพิ่มเติม คือที่บ้านก็ให้ตลอด ไม่ลำบากอะไร


แฟนเก่าทักไลนื มาคุยเล่น ถามข่าวเราปกติ คือทำตัวเหมือนเราไม่เคยเลิกกัน เหมือนว่าเรายังเหมือนเดิม ยังอยากมาเจอ แต่เราไม่เคยให้มา ถึงมาเราก็ไม่ออกไปเจอ แล้วพอรู้ว่า เราคบแฟนใหม่ เค้าก็จะชอบพูด เดี๋ยวก็เลิกกัน พี่ผ่านมาหมดแล้ว รักวัยเรียน อยู่กันไม่ยืดหรอก เราก็บอก ว่า เรากับแฟน คุยๆเรื่องอนาคตบ้างแล้ว เพราะบ้านแฟนก็มีธุรกิจ คือก็เหลือแค่เราทั้งคู่เรียนจบ  แฟนจะสานต่อกิจการที่บ้าน หรือออกมาทำงานเอง  ก็ยังคิดๆกันอยู่  แล้วแฟนเก่าก็เริ่มพูดจาดูถูก บอกว่าเราทั้งคู่อ่ะ เด็กน้อย มีพ่อแม่โอ๋ ถ้าวันนึงไม่มี ชีวิตก็คงย่ำแย่ คนไม่เคยลำบาก คิดแต่จะพึ่งที่บ้าน ?

คือแฟนเก่าเรา เค้าเริ่มจาก 0 เลย นั่งรถเมล์ไปเรียน ตั้งใจเรียน พอเรียนจบ ก็สอบติดทีทำงานดีๆ ทำงานพิเศษระหว่างเรียน พอทำงานก็มีขายของ คือเค้าลำบากมาก กว่าจะมีรถ มีบ้าน เริ่มมีฐานะ ก็มีผู้หญิงมากมายเข้ามาในชีวิต แต่กับเรา เค้าเป็นคนเข้ามาเอง แล้วเราก็ไม่ชอบผู้ชายแบบนี้ แม้จะมีหลายคนที่รับเขาได้ แต่เรารับไม่ได้ พอเค้าเห็น ว่าชีวิตแฟนใหม่เราสบาย มีรถ3คัน ซึ่งก็ของพ่อแม่เค้าซื้อให้  เราเองแม่ก็ซื้อให้เหมือนกัน ทำให้เค้าดูถูกเราทั้งคู่ ว่า ถ้าเรียนจบออกไปทำงาน ก็คงทำงานกันไม่ทน  คนไม่เคยหาเงินเอง สารพัดจะดูถูก


เราทั้งโกรธ ทั้งรู้สึกว่าเค้าพูดแทงใจ ซึ่งมันก็คือเรื่องจริง ขนาดเรายังเรียนไม่จบ น้าเราก็ยังถามเลย มาทำงานกับน้าไหม  คือชีวิตเราคงไม่มีโมเม้นเดินหางานเอง แฟนเราเองก็เหมือนกัน ถ้าคิดลึกๆแล้ว ถ้าเรากับแฟนไม่พึ่งที่บ้านเลย สร้างทุกอย่างเอง แบบที่แฟนเก่าทำ  เค้าจะเลิกว่าเราอีกไหม หรือก็ยังหาเรื่องว่าอีก เพราะแฟนเก่าเองก็อยากให้เรากลับไป แล้วขอให้เรารับให้ได้กับผู้หญิงของเค้า ซึ่งเรารับไม่ได้  แม้ในใจลึกๆก็ยังรัก แต่ไม่อยากทำให้ตัวเอง และครอบครัวเสียใจ กลับไปก็ไม่มีวันได้แต่งงาน ไม่มีใครได้แต่งกับเค้า เพราะเค้าชอบชีวิตแบบอยู่กันเรื่อยๆ ต่างจากแฟนใหม่ ที่คิดจะแต่งงานกับเรา

แฟนเก่า ซื้อรถเอง หาเงินเอง มันทำให้เรารุ้สึกว่า แฟนใหม่เราดูไม่เก่งเลย  แต่เค้าก็ไม่ผิด ถ้าพ่อแม่จะซื้อให้
ตอนนี้เราอยากเอาชนะเขามาก อยากให้เค้าเห็น ว่าเรากับแฟนใหม่ สร้างอนาคตกันได้ ไม่ต้องพึ่งที่บ้าน  ที่จริงแฟนก็เคยพูด ว่าจบมา ก็คงทำงานที่บ้าน สงสารพ่อเค้า เราเองก็อาจจะทำงานกับญาติๆ ไม่งั้นแฟนก็จะลงทุน ทำธุรกิจให้ อาจจะเป็น ร้านเสื้อผ้า หรือ ร้านอาหารเล็กๆ  แต่ถ้าเป็นอย่างนั้น ทุกอย่างก็คงไปอย่างแฟนเก่าเราพูด ว่าชีวิตเรากับแฟนใหม่ มันดูลูกแหง่ ดูไม่น่าภูมิใจ  คือเค้าใช้เวลา10ปี กว่าจะเริ่มมีทุกอย่าง ต่างจากแฟนเรา ที่มีมาตั้งแต่เกิด คือรถก็มีแล้ว เหลือแค่บ้าน คือ แฟนก็พูดๆกับเรา ว่า ชอบแบบไหน  เค้าชอบแบบทาวน์โฮม ซึ่งที่บ้านเค้าก็ให้ได้ ขอแค่เอ่ยปาก แต่ก็คงอยากให้แฟนอยู่บ้านเดิมมากกว่า คือมันก็เป็นเรื่องอนาคตไง เราเองก็ไม่ได้คิดแต่จะพึ่งเขา ลึกๆในใจก็อยากทำงาน เก็บเงินเอง  

เรารู้สึกตัวเองน้อยหน้าเค้าค่ะ ไม่มีอย่างเค้า ทำไม่ได้อย่างเค้า ทำยังไงกับความรู้สึกนี้ดี ทั้ง ครอบครัวเรากับแฟนปัจจุบัน เค้าก็ไม่ผิดอะไร ที่จะให้ทุกอย่างกับลูก แฟนเราลูกคนเดียว ไม่ให้ลูก แล้วจะให้ใครล่ะ  ทำยังไงกับความรู้สึกนี้ดีคะ เราเริ่มไม่ภูมิใจกับชีวิต ที่เป็นอยู่ แต่จะให้เราไปทำงานพิเศษตามร้านอาหาร ที่บ้านก็คงไม่ยอม เค้าอยากให้ตั้งใจเรียนมากกว่า  

ทำอย่างไรต่อดีคะ  ถ้าเรียนจบ บอกแฟนออกมาสร้างกันเองดีไหม หรือจะทำตามแผนของที่บ้าน ที่วางทุกอย่างไว้ให้หมดแล้ว รู้สึกเหมือนเราผิดอะไรเนี่ย
ทำไมต้องดูถูก เราเองก็ไม่เคยดูถูกคนที่ลำบากกว่า ออกจะชื่นชม ที่มีความตั้งใจ แต่ก็ไม่ชอบ ถ้าจะมาเหน็บแหนม ชีวิตของเรา ถ้าแฟนเรารู้ ว่าโดนพูดแบบนี้ เค้าก็คงโกรธมาก แต่เราคงไม่บอก กลัวเขาคิดมาก  หรือแฟนเก่าก็แค่หมั่นไส้เราเฉยๆ เห้อ เคยเจอคนแบบนี้บ้างไหมคะ ตอกกลับยังไงดี

เราไม่อยากรู้สึกกับชีวิตแบบนี้ ไม่อยากมองแฟน ว่าลูกแหง่ แบบที่แฟนเก่าเรามอง ไม่อยากรู้สึก ว่าไม่เคยได้ทำไรด้วยตัวเอง เราอยากภูมิใจในชีวิต ซึ่งก็ยังเหมือนติดในวังวน คำพูดเค้า เห้ออ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่