โดนแอบใช้สำเนาบัตรเปิดบริการทรู แย่จิงๆๆ

เรื่องนี้เกิดขั้นเมื่อประมาณ 14/8/57 ที่ shop ทรู สาขาบิ๊กซี หาดใหญ่ ผมก็ชำระค่าโทรศัพท์และค่าใช้จ่ายในกลุ่มทรู พอจ่ายเสร็จก็มาดูบิลมีเบอร์อื่นที่ไม่ใช่เบอร์ผมอยู่ในใบเสร็จที่ผมจ่าย เบอร์นั้นก็คือเบอร์ 0918474118 ก็ได้ทำการถามว่าเบอร์ผมเหรอ แล้วให้เจ้าหน้าที่ปิดเบอร์ดังกล่าวแต่เจ้าหน้าที่ก้บอกว่าเบอร์ดังกล่าวไม่สามารถปิดได้เพราะใช้บริการไม่ครบสามเดือน งงเลยสิคราวนี้ ก็เลยถามว่าเบอร์นี้ผมเปิดเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่บอกว่า 2/7/57 ก็เลยกลับก่อนพร้อมความสงสัย
        พอถึงบ้านก็โทรหา callcenter ว่าเบอร์นี้เปิดที่ไหน เวลาที่โมงที่เปิด เจ้าหน้าที่ตอนว่าเปิดวันที่ 2/7/57 เวลา 20.16 ที่ ตัวแทน deller ทรู XXX ที่เซ็นทรัลเฟส สาขาหาดใหญ่ ผมก็นั่งนึกและไปดูกล้องวงจรปิดที่บ้านก็ได้รู้ว่าเวลาตั้งแต่ 18:00 ผมได้อยู่บ้าน อีกทั้งสาขาตัวแทนนั้นผมก็ไม่ได้ไปแน่นอน แล้วใครเป็นคนไปเปิดเบอร์ดังกล่าว  
        วางสายเสร็จก็โทรไปปรึกษาเพื่อนก็บอกให้ไปแจ้งความ
        ณ สถานีตำรวจ ผมก็ไปเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟัง สุดท้ายร้อยเวรก็ลงบันทึกให้แค่ระงับซิมและยกเลิกบริการ เล่าตั้งนานบอกหมดเลยว่าบริษัทที่ทำการปิดเบอร์ดังกล่าว แต่ด้วยยอดน้อยอาจจะไม่ได้รับการสนใจ
        เอาใบแจ้งความไปที่ true สาขาเซ้นทรัลเฟส เอาใบแจ้งความไปให้ ทางทรูก็ทำงานระงับให้ ต่อมาก็ยังโทรหา callcenter แล้วขอเบอร์ฝ่ายกฎหมายของทรู เขาก็บอกว่าเรื่องแบบนี้ก็ยากแต่เหมือนเขาก็อยากให้ทำ บอกให้ลองไปขอใบสมัครที่เปิดเบอร์ดังกล่าว ได้ดังนั้นก็ไปทรูอีกครั้ง ทรูก็พยายามดูข้อมูลให้แต่สุดท้ายก็บอกว่าไม่มี รอตรวจสอบอีกฝ่าย
       แล้วผมก็โทรไปหาฝ่ายกฎหมายอีกครั้งคนนี้พูดให้ผมไปแจ้งความเขาถึงจะตรวจสอบให้ แต่ตามความเป็นจิงแล้วถ้าต้องขอข้อมูลพวก dtac หรือ ais ผมยอมรับเลยว่าขอให้ตำรวจช่วย แต่นี้บริษัทผ่านในทรูเองทำไมทรูถึงตามเอกสารไม่ได้ ขอให้ไปแจ้งความอย่างเดียว ปัดให้ทางตำรวจ ซึ่งทางตำรวจที่ก็ไม่สนใจอยู่แล้วมียอดความเสียหายแค่ไม่ถึงร้อย แต่ผมมองถึงความถูกต้องที่ทรูต้องหาความจิงว่าเบอร์ลูกค้าเปิดมาได้ยังไง ต่างหาก เมื่อโทรคุยกับทางฝ่ายกฎหมายเสร็จ
       ผมก็คุยกับ callcenter  เล่าเห็นการณ์ทั้งหมด คนสุดท้ายของ callcenter เป็นคนขอติดตามเรื่องให้แต่ก้ไม่รับปากว่าจะได้ผลเป็นยังไงระยะเวลากี่วัน แต่ผมก็ต้องขอบคุณ callcenter คนสุดท้ายด้วย
      เมื่อวันที่ 20/8/57 callcenter คนดังกล่าวก็ได้โทรมาแจ้งว่า ใบสมัครดังกล่าวไม่มี กำลังให้หัวหน้าฝ่าย dealler ตามให้อยู่ จะตามให้เป็นระยะ

สิ่งที่ผมต้องการได้รับจากทรู
1.    เอกสารทั้งหมดที่ใช้ในการเปิดเบอร์ที่มีปัญหา
2.    คำชี้แจงจากทรูว่าเปิดเบอร์มาได้ยังไงเมื่อบัตรประชาชนตัวจริงไม่มี เพราะผมไม่ได้ให้ไปแน่นอน
             ถ้าผมไม่ได้รับสิ่งเหล่านี้ผมคงต้องยกเลิกการใช้บริการของทรูทั้งหมด และเตือนเพื่อนๆด้วย
                          
                            ผมคิดแล้วว่าทำไมเขาถึงกล้าทำเรื่องแบบนี้มาได้
1.    ทรูไม่เข้มงวดกับการเปิดเบอร์ เปิดง่ายโดยไม่มีเอกสาร ทำเหมือนธนาคารเลย ไม่ต้องกรอก
2.    ตำรวจไม่สนใจเพราะเป็นคดีเล็กยอดเงินหลักร้อย
3.    ฝ่ายกฎหมายไม่รับผิดชอบตรวจสอบเอกสารของตัวเองยังต้องไปแจ้งความอีก
4.    ถ้ายอดไม่ถึงพันบาทฝ่ายกฎหมายไม่เอาผิด ทำให้บริษัท XXX คงทำกับคนอื่นได้อีกมากมาย ที่ผมได้ข่าวมาก็มีเยอะ
27/8 ฝ่ายบุคคลบริษัททรูได้ติดตามเอกสารใบสมัครและสำเนาบัตรประชาชนให้อยู่ และบอกว่าจะได้รับไม่เกิน 7 วัน ถ้ามีความคืบหน้าจะมารายงานต่อไป คับ
28/8 เวลา 09:45  029009000 โทรเข้ามา แล้วแจ้งว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากเวปพันทิพท์จะขอติดตามงานให้อีกครั้ง จากบริษัททรู อีกฝ่ายหนึ่ง จะขอใบแจ้งความ ผมก็บอกไปว่าส่งไปตั้งนานแล้วให้ไปรับที่ shop ทรู ยังไม่ระบุระยะเวลาในการแก้ปัญหา บอกว่าต้องรอฝ่ายกฎหมายตรวจสอบอีกครั้ง รอกันต่อไปคับ
      เวลา 17:45 029009000 โทรเข้ามาอีก ผมก็นึกว่ามีความคืบหน้า สรุปว่าไม่ใช่ มาเสนอโปรโมชั่น ผมบอกไปว่าค่อยมาคุย แก้ปัญหายังไม่ได้ยังจะมาขายอีก เวลาเสนอขายทำไมโทรมาถูกเบอร์ทั้งๆที่ผมมีตั้งเกือบสิบหมายเลข ผมโพสลงพันทิพท์ ยังขอเบอร์ผมหลังไมค์อีก แต่เวลาขายสินค้าโทรมาหาได้อย่างถูกต้อง เวลาเปิดเบอร์ทำไมไม่เคยมีมาสอบถามเลย นับเป็นอีกอย่างที่ทรูน่าจะมีการตรวจสอบมากกว่านี้ ไม่ใข่ขายอย่างเดียว เอกสารปลอมก็ขายให้ ทำแบบบัตรเครดิตบ้างใช้บริการที่ไหนโทรมาถามตลอดสร้างความเชื่อใจลูกค้าหน่อย  หรือหน่วยงานขายก็ขายโดยไม่คุยกัยหน่อยงานอื่น ลูกค้าจะยกเลิกทั้งหมดอยู่แล้วยังโทรมาหาอีก ::::::::::::

********มีการปรับปรุงส่วนของข้อความให้อ่านสะดวกขึ้น ส่วนเนื้อหายังคงเดิมคับ ***********

ถ้าไม่ได้รับคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผมจะตั้งกระทู้ทุกๆ 2 อาทิตย์ ยังไงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆๆน้องๆ ช่วยกันโหวดและแชร์ด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ขออภัยในความไม่สะดวกครับ คุณสมาชิกหมายเลข 1650312
ในกรณีที่ท่านถูกเเอบอ้างในการจดทะเบียนซิมรายเดือนนั้น สำหรับขึ้นตอนในการตรวจสอบ
เอกสารการสมัคร และข้อมูลรายละเอียดการสมัครดังกล่าวนั้นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบประสานงาน
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการรับเรื่องประสานงานตรวจสอบให้แล้วครับ อย่างไรแล้ว หากทราบผล
เจ้าหน้าที่จะติดต่อแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าทราบภายหลังนะครับ  อ้างอิงเลขที่ประสานงาน TT2862597
อมยิ้ม17
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่