จากกระทู้
http://pantip.com/topic/32306159
ผมขอสรุปเหตุการณที่เกิดขึ้นก่อนนะครับ เมื่อวันที่ 27/06/2557 ผมได้ไปสมัคร package สุขคูณ 3 ที่ shop central แจ้งวัฒนะ ซึ่งช่างจากทรูได้มาติดตั้งให้เมื่อวันที่ 06/07/2557 ผมที่ตามมาคือ
1. พนักงานเปิดเบอร์ที่ใช้พ่วงกับสุขคูณ 3 ผิด โดยผมสมัครเป็น package iSmart 199 ซึ่งในสัญญาที่เอามาให้ผมเซ็นต์ก็เขียนว่า iSmart 199 ผมก็เอามาใช้เล่น Net ซึ่งไม่เต็ม 3 วันก็มี SMS มาบอกว่ามียอดใช้บริการ Net เกิน 100 บาท ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ ผมยังไม่ได้เอา Sim ออกมาใช้เลย บอกตามตรงตอนแรกผมกะจะย้ายเบอร์หลักเค้า True แต่เจอแบบนี้เข้าไปเลยไม่ย้ายดีกว่าเพราะผมเริ่มรู้สึกว่าไม่มี่นใจกับความซื่อสัตย์ของทรูแล้ว
2. ทรูยกเลิกเบอร์โทรศัพท์บ้านของผมโดยที่ไม่ได้แจ้ง คือวันนั้นถ้าไม่หาโทรศัพท์แล้วลองเอาเบอร์บ้านโทรเข้าก็คงไม่รู้ นี่ถ้าเกิดมีเรื่องด่วนแล้วเค้าไม่มีเบอร์มือถือคนที่บ้านนี่ซวยอย่างเดียว ที่รู้เพราะพนักงาน TOT ที่โทรมาเค้าบอกว่ามีการแจ้งยกเลิก
3. ผมสมัครโปร 30 MB แต่ว่าติดให้เป็น 12 MB
สิ่งที่ได้รับการชดเชย
- พนักงาน True เสนอให้ Data free 2GB แต่ผมส่วนที่ไม่ได้จ่ายคืน สรุปไม่ได้อะไรเลย นอกจากนั้นต้องไปจ่ายเงินก่อนแล้วค่อยทำเรื่องคืนให้ที่หลัง
มารอบบิลนี้
4. ยังคงมีใบแจ้งค่าบริการของโทรศัพท์ที่ผมฝห้พนักงานเปิดกับโปรสุขคูณ 3 มาและที่บอกว่าให้จ่าไปก่อนแล้วจะมำเรื่องคืนให้ตามที่ตกลงกับ call center ของทรูก็ยังไม่มียอกลับเค้ามา
(5. มีค่าบริการเรียกเก็บ 2,610.39 มาจาก ยอดเดือนนี้ 624.80 + ภาษีมูลค่าเพิ่ม แล้วก็ยอด 1,941.85 ซึ่งในใบแจ้งยอดบอกว่ายังไม่ได้จ่าย แต่ว่าใน slip บัตรเครดิตรยอดนี้ตัดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 13/08/2557 แต่ว่าข้อมูลในใบแจ้งค่าบริการถึงวันที่ 09/08/2557 เพราะฉะนั้น คงต้องรอดูตอดตัดยอดอีกที => ข้อนี้ยังไม่นับนะครับ)
ทุกท่าคิดว่าผมควรทำยังไงดีครับ
คุณ intelligence ผมควรจะดำเนินการยังไงกับทรูดีครับกับการคิดค่าบริการที่ผิดมา 2 รอบบิลติด (True สุขคูณ 3)
ผมขอสรุปเหตุการณที่เกิดขึ้นก่อนนะครับ เมื่อวันที่ 27/06/2557 ผมได้ไปสมัคร package สุขคูณ 3 ที่ shop central แจ้งวัฒนะ ซึ่งช่างจากทรูได้มาติดตั้งให้เมื่อวันที่ 06/07/2557 ผมที่ตามมาคือ
1. พนักงานเปิดเบอร์ที่ใช้พ่วงกับสุขคูณ 3 ผิด โดยผมสมัครเป็น package iSmart 199 ซึ่งในสัญญาที่เอามาให้ผมเซ็นต์ก็เขียนว่า iSmart 199 ผมก็เอามาใช้เล่น Net ซึ่งไม่เต็ม 3 วันก็มี SMS มาบอกว่ามียอดใช้บริการ Net เกิน 100 บาท ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ ผมยังไม่ได้เอา Sim ออกมาใช้เลย บอกตามตรงตอนแรกผมกะจะย้ายเบอร์หลักเค้า True แต่เจอแบบนี้เข้าไปเลยไม่ย้ายดีกว่าเพราะผมเริ่มรู้สึกว่าไม่มี่นใจกับความซื่อสัตย์ของทรูแล้ว
2. ทรูยกเลิกเบอร์โทรศัพท์บ้านของผมโดยที่ไม่ได้แจ้ง คือวันนั้นถ้าไม่หาโทรศัพท์แล้วลองเอาเบอร์บ้านโทรเข้าก็คงไม่รู้ นี่ถ้าเกิดมีเรื่องด่วนแล้วเค้าไม่มีเบอร์มือถือคนที่บ้านนี่ซวยอย่างเดียว ที่รู้เพราะพนักงาน TOT ที่โทรมาเค้าบอกว่ามีการแจ้งยกเลิก
3. ผมสมัครโปร 30 MB แต่ว่าติดให้เป็น 12 MB
สิ่งที่ได้รับการชดเชย
- พนักงาน True เสนอให้ Data free 2GB แต่ผมส่วนที่ไม่ได้จ่ายคืน สรุปไม่ได้อะไรเลย นอกจากนั้นต้องไปจ่ายเงินก่อนแล้วค่อยทำเรื่องคืนให้ที่หลัง
มารอบบิลนี้
4. ยังคงมีใบแจ้งค่าบริการของโทรศัพท์ที่ผมฝห้พนักงานเปิดกับโปรสุขคูณ 3 มาและที่บอกว่าให้จ่าไปก่อนแล้วจะมำเรื่องคืนให้ตามที่ตกลงกับ call center ของทรูก็ยังไม่มียอกลับเค้ามา
(5. มีค่าบริการเรียกเก็บ 2,610.39 มาจาก ยอดเดือนนี้ 624.80 + ภาษีมูลค่าเพิ่ม แล้วก็ยอด 1,941.85 ซึ่งในใบแจ้งยอดบอกว่ายังไม่ได้จ่าย แต่ว่าใน slip บัตรเครดิตรยอดนี้ตัดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 13/08/2557 แต่ว่าข้อมูลในใบแจ้งค่าบริการถึงวันที่ 09/08/2557 เพราะฉะนั้น คงต้องรอดูตอดตัดยอดอีกที => ข้อนี้ยังไม่นับนะครับ)
ทุกท่าคิดว่าผมควรทำยังไงดีครับ