ผมได้จองทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น วันที่ 17-21 ส.ค. กับ บ.ไทยสมายทัวร์ โดยสายการบินเอเชี่ยน แอร์ โดยได้ชำระเงินเต็มจำนวนทั้งหมด 5 ที่นั่ง โดยในระหว่างที่รอ ก็ได้มีการเตรียมการต่างๆมากมาย ทั้งเรื่องลาหยุดงาน ทั้งเรื่องทำผมต่างๆของคุณผู้หญิง ทั้งเสื้อผ้า กางเกง ทั้งเรื่องหยุดเรียนของเด็กในวันเดินทาง
โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวสายการบินนี้ทิ้งผู้โดยสารที่สนามบินนาริตะ ทำให้ผมกังวล มีการวอบถามไปยัง บ.ไทยสมาย ก็ได้รับคำตอบยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ
จนวันที่ 17 ส.ค.มาถึงก็เตรียมพร้อมเต็มที่ ในเวลา 14.00 ก็มีเรื่องช็อคเกิดขึ้น มีเมล์จาก บ.ไทยสไมล แจ้งมา สายการบินเอเชี่ยน แอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน
ดอนเมือง-นาริตะ เนื่องจากเหตุผลด้านการตลาด งงครับ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนถ้ายกเลิกเนิ่นๆจะไม่ว่าอะไรเลย นี่ยกเลิกกระทันหันวันเดินทาง
(ถ้าใครโดนจะรู้ครับว่าเซ็งขนาดไหน) แต่แค่นี้ยังไม่หมดครับ เราก็โอเคไม่ไปก็ไม่ไปยอมๆ ขอค่าทัวร์คืนละกัน ปัญหาที่ตามมาคือ พอติดต่อไป บ. เขาอ้างว่าตรงกับวันอาทิตย์ ติดต่ออะไรไม่ได้ ข้อมูลต่างๆก็ไม่ชัดเจน ต้องรอวันจันทร์จะประสานงานให้ พอวันนี้ ตอนเช้าบอกรอประชุม ผลตอบกลับมาคือ รอประชุมช่วงบ่ายต่อ ผลสรุปคือ บ.ไทยสมายทัวร์ บอกส่งต่อให้ บ.อินเตอร์ไฟลท์ ให้เราไปฟ้องเอาเอง โดยเขาจะคืนค่าคอมที่เขาได้ คนละ 500 บาท (โอ้ว) มีแบบนี้ด้วย คือ บ.คุณจะส่งต่อหรือร่วมมือกับ บ.ไหน ผมไม่ทราบ ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น ผมซื้อทัวร์กับ บ.ไทยสมาย ทัวร์ ย้ำนะครับ จ่ายเงินครบ 5 ที่นั่ง แล้วสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกทัวร์ทุกคนเป็นผู้เสียหาย ไม่ได้ทำอะไรด้วยเลย แค่ยกเลิกกระทันหัน ก็รับแทบไม่ได้แล้ว มีความเสียหายเกิดขึ้นตั้งหลายอย่าง เช่น เรื่องงาน ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ค่าแลกเงินเยนที่ขาดทุนมากพอสมควร ค่าทัวร์ที่เก็บหอมรอมริบมา ยังไม่รวมความรู้สึกที่เสียไปนะ นี่อะไรครับ บ.คุณ ยังจะไม่รับผิดชอบ บอกไปฟ้องร้องเอาเอง เงินไม่ใช่น้อยๆนะครับ ผมจะโดนกันแบบนี้เลยหรือ? นี่ไม่ใช่ความผิดพวกผมนะครับ มีการแจ้ง สคบ.ไปแล้วยังไม่คืบหน้าครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ พี่ๆน้องๆ ชาวพันทิพย์ ครับ
ขอความช่วยเหลือ เรียกร้องความเป็นธรรม ทัวร์ไทยสมาย อินเตอร์ไฟลท์ สายการบินเอเชียนแอร์
โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวสายการบินนี้ทิ้งผู้โดยสารที่สนามบินนาริตะ ทำให้ผมกังวล มีการวอบถามไปยัง บ.ไทยสมาย ก็ได้รับคำตอบยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ
จนวันที่ 17 ส.ค.มาถึงก็เตรียมพร้อมเต็มที่ ในเวลา 14.00 ก็มีเรื่องช็อคเกิดขึ้น มีเมล์จาก บ.ไทยสไมล แจ้งมา สายการบินเอเชี่ยน แอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน
ดอนเมือง-นาริตะ เนื่องจากเหตุผลด้านการตลาด งงครับ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนถ้ายกเลิกเนิ่นๆจะไม่ว่าอะไรเลย นี่ยกเลิกกระทันหันวันเดินทาง
(ถ้าใครโดนจะรู้ครับว่าเซ็งขนาดไหน) แต่แค่นี้ยังไม่หมดครับ เราก็โอเคไม่ไปก็ไม่ไปยอมๆ ขอค่าทัวร์คืนละกัน ปัญหาที่ตามมาคือ พอติดต่อไป บ. เขาอ้างว่าตรงกับวันอาทิตย์ ติดต่ออะไรไม่ได้ ข้อมูลต่างๆก็ไม่ชัดเจน ต้องรอวันจันทร์จะประสานงานให้ พอวันนี้ ตอนเช้าบอกรอประชุม ผลตอบกลับมาคือ รอประชุมช่วงบ่ายต่อ ผลสรุปคือ บ.ไทยสมายทัวร์ บอกส่งต่อให้ บ.อินเตอร์ไฟลท์ ให้เราไปฟ้องเอาเอง โดยเขาจะคืนค่าคอมที่เขาได้ คนละ 500 บาท (โอ้ว) มีแบบนี้ด้วย คือ บ.คุณจะส่งต่อหรือร่วมมือกับ บ.ไหน ผมไม่ทราบ ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น ผมซื้อทัวร์กับ บ.ไทยสมาย ทัวร์ ย้ำนะครับ จ่ายเงินครบ 5 ที่นั่ง แล้วสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกทัวร์ทุกคนเป็นผู้เสียหาย ไม่ได้ทำอะไรด้วยเลย แค่ยกเลิกกระทันหัน ก็รับแทบไม่ได้แล้ว มีความเสียหายเกิดขึ้นตั้งหลายอย่าง เช่น เรื่องงาน ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ค่าแลกเงินเยนที่ขาดทุนมากพอสมควร ค่าทัวร์ที่เก็บหอมรอมริบมา ยังไม่รวมความรู้สึกที่เสียไปนะ นี่อะไรครับ บ.คุณ ยังจะไม่รับผิดชอบ บอกไปฟ้องร้องเอาเอง เงินไม่ใช่น้อยๆนะครับ ผมจะโดนกันแบบนี้เลยหรือ? นี่ไม่ใช่ความผิดพวกผมนะครับ มีการแจ้ง สคบ.ไปแล้วยังไม่คืบหน้าครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ พี่ๆน้องๆ ชาวพันทิพย์ ครับ