อาจจะยาวนิดนึงนะคะ พอดีสั่งซื้อ Nokia XL ผ่านทาง Dtac online store ไปเมื่อ วันศุกร์ที่ 25/07/2014
ได้รับเครื่อง วันอังคารที่ 29/07/2014 หลังจากได้รับมาก็นำมาใช้งานตามปกติ เครื่องทำงานได้ปกติดี แต่มาเจอปัญหาตอนชาร์จแบต ที่ชาร์จให้ตายก็ค้างอยู่ที่ 99%
แถมหลายวันผ่านไป เอามานอนเล่นก่อนนอน ก็เจอปัญหาแสงลอดหน้าจอที่มุมขวาด้านล่างของจออีก เลยตัดสินใจส่งเคลมเครื่องใหม่ดีกว่า เพราะรู้สึกปัญหาจะมากเกินกว่าเครื่องใหม่จะรับได้
วันพฤหัสที่ 7 ส.ค. (10 วันพอดีหลังได้รับเครื่อง ซึ่งยังอยู่ในระยะประกัน เพราะเป็นการซื้อผ่านทาง online store) ตัดสินใจว่าคงต้องทำอะไรกับเครื่องนี้แล้ว
- โทรเข้า dtac call center ทางจนท.ให้เบอร์ของทาง online store ให้โทรไปคุยเอง
- โทรเข้า dtac online store ทางจนท.ให้เบอร์ Nokia care ให้โทรไปคุยเอง
- โทรเข้า Nokia care ทางโนเกียแจ้งให้นำเครื่องเข้าศูนย์ Nokia care
- เดินทางไปที่ศูนย์ Nokia เซ็นทรัลพระราม 2 แจ้งเรื่องราวและอาการให้จนท.ฟัง จนท.แจ้งว่าอาการแสงลอดเป็นอาการปกติ (ปกติตรงไหนคะ??) ส่วนอาการชาร์จแบตไม่เต็มยังไม่เคยเจอ ถ้าทิ้งไว้ที่โนเกีย ช่างแกะเครื่องซ่อมอย่างเดียว ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ ให้กลับไปคุยกับดีแทคดีกว่า
- หลังจากงงๆ เพราะโดนโยนไปทางโน้นทีทางนี้ที เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทคในบริเวณเดียวกัน น้องพนักงานที่รับเรื่องให้ ได้รับเครื่องพร้อมอุปกรณ์ทั้งหมดไว้ เพื่อทำการส่งเคลม แต่บอกไม่ได้ว่า เปลี่ยน หรือ ซ่อม
ผ่านมา 5 วัน ทุกอย่างเงียบกริบ วันนี้จึงโทรไปเช็คกับ dtac call center คำตอบที่ได้คือ เครื่องได้ถูกส่งต่อไปแผนกอะไรซักอย่าง ไม่สามารถตอบได้ว่า เปลี่ยนหรือซ่อม ต้องรอจนกว่าทางนั้นจะติดต่อกลับหาลูกค้าเอง
รบกวน จนท dtac เช็คให้ทีเถอะค่ะ ว่าตกลงจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่มั้ย ซื้อมาก็เพราะจะรีบใช้ แถมถ้าเกิดต้องมาโดนแกะเครื่องซ่อมตั้งแต่ซื้อมาใหม่ๆ มันไม่แฟร์กับลูกค้าเลยนะคะ แล้วนี่ก็ต้องรอคำตอบถึงเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบได้
รบกวนด้วยค่ะ
Dtac คะ ช่วยบอกที สรุปว่าจะได้เปลี่ยนเครื่องมั้ยคะ
ได้รับเครื่อง วันอังคารที่ 29/07/2014 หลังจากได้รับมาก็นำมาใช้งานตามปกติ เครื่องทำงานได้ปกติดี แต่มาเจอปัญหาตอนชาร์จแบต ที่ชาร์จให้ตายก็ค้างอยู่ที่ 99%
แถมหลายวันผ่านไป เอามานอนเล่นก่อนนอน ก็เจอปัญหาแสงลอดหน้าจอที่มุมขวาด้านล่างของจออีก เลยตัดสินใจส่งเคลมเครื่องใหม่ดีกว่า เพราะรู้สึกปัญหาจะมากเกินกว่าเครื่องใหม่จะรับได้
วันพฤหัสที่ 7 ส.ค. (10 วันพอดีหลังได้รับเครื่อง ซึ่งยังอยู่ในระยะประกัน เพราะเป็นการซื้อผ่านทาง online store) ตัดสินใจว่าคงต้องทำอะไรกับเครื่องนี้แล้ว
- โทรเข้า dtac call center ทางจนท.ให้เบอร์ของทาง online store ให้โทรไปคุยเอง
- โทรเข้า dtac online store ทางจนท.ให้เบอร์ Nokia care ให้โทรไปคุยเอง
- โทรเข้า Nokia care ทางโนเกียแจ้งให้นำเครื่องเข้าศูนย์ Nokia care
- เดินทางไปที่ศูนย์ Nokia เซ็นทรัลพระราม 2 แจ้งเรื่องราวและอาการให้จนท.ฟัง จนท.แจ้งว่าอาการแสงลอดเป็นอาการปกติ (ปกติตรงไหนคะ??) ส่วนอาการชาร์จแบตไม่เต็มยังไม่เคยเจอ ถ้าทิ้งไว้ที่โนเกีย ช่างแกะเครื่องซ่อมอย่างเดียว ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ ให้กลับไปคุยกับดีแทคดีกว่า
- หลังจากงงๆ เพราะโดนโยนไปทางโน้นทีทางนี้ที เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทคในบริเวณเดียวกัน น้องพนักงานที่รับเรื่องให้ ได้รับเครื่องพร้อมอุปกรณ์ทั้งหมดไว้ เพื่อทำการส่งเคลม แต่บอกไม่ได้ว่า เปลี่ยน หรือ ซ่อม
ผ่านมา 5 วัน ทุกอย่างเงียบกริบ วันนี้จึงโทรไปเช็คกับ dtac call center คำตอบที่ได้คือ เครื่องได้ถูกส่งต่อไปแผนกอะไรซักอย่าง ไม่สามารถตอบได้ว่า เปลี่ยนหรือซ่อม ต้องรอจนกว่าทางนั้นจะติดต่อกลับหาลูกค้าเอง
รบกวน จนท dtac เช็คให้ทีเถอะค่ะ ว่าตกลงจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่มั้ย ซื้อมาก็เพราะจะรีบใช้ แถมถ้าเกิดต้องมาโดนแกะเครื่องซ่อมตั้งแต่ซื้อมาใหม่ๆ มันไม่แฟร์กับลูกค้าเลยนะคะ แล้วนี่ก็ต้องรอคำตอบถึงเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบได้
รบกวนด้วยค่ะ