[อุทาหรณ์] รู้สึกเหมือนถูกปล้น เมื่อเน็ททรูเก็บค่าบริการซ้ำซ้อน พอขอเงินคืนได้ไม่ครบอ้างค้างค่าบริการเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

สวัสดีค่ะ ปกติเรามักจะได้ยินใครๆก็บ่นอยู่เสมอ ว่าทรูอินเตอร์เน็ทห่วย เราก็เฉยๆมาตลอดเลยค่ะ เพราะเข้าใจเรื่องปริมาณคนและความเร็วที่บางครั้งก็ช้าเป็นเต่า แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะต้องเจอเรื่องเหลืออดแบบนี้จนต้องมาโพสต์ดราม่าเองในพันทิปเลยค่ะ เราค้นพบว่ามันแย่ ไม่ได้แย่แค่เรื่องของความเร็ว แต่แย่ตั้งแต่ ระบบการเงิน ตัวอินเตอร์เน็ทเองลากยาวยันมารยาทการบริการพนักงานที่ทรูชอป โอ้โห อะไรมันจะแย่จนถึงขั้นเป็นมหากาพย์ความห่วยได้ขนาดนี้ เรื่องยาวมาก เราพยายามเล่าให้กระชับแล้วค่ะ ทำไม่ได้ ฮ่าๆๆ มันยาวมากกกกก เอาเป็นว่าถ้าขี้เกียจอ่าน เรามีเรื่องย่ออยู่ตรงนี้ค่ะ แต่ถ้าอยากอ่านแบบละเอียด (ซึ่งจะครบกว่าเยอะ) เชิญด้านล่างค่ะ

=================================================================================

ต้นปี – เปลี่ยนจาก True HiSpeed internet แบบสายโทรศัพท์บ้านมาเป็นแบบ Cable
15/06/2014  - พี่สาวเราจ่ายค่า Internet ของ 3 เดือน จำนวน 1,861 บาท
ต้นเดือน/07/2014 – ได้รับใบแจ้งค่าอินเตอร์เน็ทยอดค้าง 0 บาท
08/07/2014 – Internet ถูกตัดเนื่องจากค้างค่าชำระ
09/07/2014 – เราไปคุยTrue Shop CTW เพื่อหาทางชำระค่าอินเตอร์เน็ท ได้ความว่า บิลแจ้งยอดของอินเตอร์เน็ทสายโทรศัพท์เลยมียอด 0 บาท พนักงานแจ้งว่าต้องจ่ายยอดของcableที่ค้างมาเป็นจำนวน 2501 บาท โดยที่ไม่รู้ว่าพี่สาวจ่ายค่าบริการครบจนถึงเดือนมิถุนายนแล้ว
14/07/2014 – ไป True Shop CTW เพื่อเอาเงินคืนเป็นเงินสด พนักงานแจ้งว่าต้องใช้วิธีโอนใส่ธนาคาร ทั้งหมดใช้เวลา 45 วัน แล้วต้องมีใบมอบอำนาจจากเจ้าของเบอร์ ไม่สามารถโอนยอดไปที่ระบบเงินของ Internet Cable ได้ ไม่มีคำอธิบายว่าทำไมพนักงานถึงได้เก็บเงินซ้ำซ้อน ไม่มีคำขอโทษ มีแต่คำนินทาของพนักงานที่ให้บริการเรากับพนักงานที่นั่งข้างๆ ทั้งๆที่เรายังไม่เดินออกไปด้วยซ้ำ
25/07/2014 - ไป True Shop CTW เพื่อเอาเงินคืนอีกรอบ พนักงานแจ้งว่าเอาคืนได้แค่ 1,200บาท ทั้งๆที่จ่ายไป 2500 ค่าบริการเดือนกรกฎาแค่ 600 บาท ควรจะได้คืนประมาณ 1,900 บาท พอถามหาคำอธิบาย พนักงานไม่สามารถอธิบายได้ แถมยังกล่าวโทษลูกค้าว่าจ่ายบิลเดือน 6 ผิดเอง ทั้งๆที่เราก็เอาบิลเดือน 6 ที่ได้จากทรูไปจ่ายที่เซเว่นตามโพรเซส ถูกต้องทุกอย่าง ยังไม่พอ พูดด้วยน้ำเสียงวีนเหวี่ยง พอถามจี้ ก็ทำเป็นพูดกับคอมพิวเตอร์ดังๆว่า “จะรู้มั้ยเนี่ย” จนกระทั่งต้องบอกให้เรามาอีกรอบ ก่อนจะออกเราบอกว่าสถานการณ์แบบนี้อยากได้คำขอโทษ สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ การหันไปเมาท์นินทากับคนข้างๆ ต่อหน้าเรา
28/07/2014 - ไป True Shop CTW เพื่อเอาเงินคืนอีกรอบ พนักงานบ่ายเบียง และยืนยันจะคืนเงินแค่ 1200 บาทเท่าเดิม อ้างว่าเราค้างค่าอินเตอร์เน็ทไว้ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2011


=================================================================================




ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ

เมื่อช่วงต้นปี ประมาณเดือนมีนา-เมษา เราจำไม่ค่อยได้ มีโทรศัพท์จากทรูมาเชิญชวนให้เราเปลี่ยนทรูออนไลน์จากสายโทรศัพท์บ้านเป็นสายเคเบิ้ล เราก็ตอบตกลงค่ะ ช่างก็มาเปลี่ยนให้ ทุกอย่างดำเนินไปตามปกติดีค่ะ มีบิลมาเราก็สลับกับพี่สาวเราไปจ่ายบิลที่เซเว่น

จนกระทั่งอังคารที่ 8 ก.ค. ต่ออินเตอร์เน็ทไม่ได้ พอโทรไปบอกระบบมีปัญหาจะแก้ให้เสร็จก่อน 5 ทุ่ม แต่หลังจาก 5 ทุ่ม ก็ยังต่อไม่ได้ค่ะ คราวนี้มันขึ้นว่าเราค้างยอดค่าชำระเกินกำหนด เราก็งงค่ะ ไปเช็คดูจดหมายบิลล่าสุด(เดือนกรกฎาคม) ปรากฏว่าบิลแจ้งยอดค่าใช้จ่าย 0 บาท เราเลยคิดว่าระบบคงยังรวนอยู่เดี๋ยวรอดูอาการอีกวัน เพราะ บิลก็บอกไม่มียอดต้องจ่าย

วันพุธที่ 9 ก.ค. เราเช็คอินเตอร์เน็ทก็ยังใช้ไม่ได้ค่ะ ยังขึ้นว่าค้างชำระอยู่ เราว่ามันแปลกๆเลยติดสินใจไปทรูชอปค่ะ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ลว่า ถามพนักงานว่าบิลแจ้งยอด 0 บาทนี่ต้องจ่ายเงินมั้ย พนักงานบอกว่าคงชำระเกินไว้ก่อนหน้า ไม่ต้องจ่ายเงินค่ะ แต่พอเราบอกว่าเน็ทเราถูกตัด พนักงานเลยให้เราไปคุยที่หน้าเคาท์เตอร์ หน้าเคาท์เตอร์บอกว่าเพราะเราเปลี่ยนจากอินเตอร์เน็ทโทรศัพท์บ้านมาเป็นเคเบิ้ล บิลมันเลยเรียกเก็บอันเก่าอยู่ 0 บาท เราต้องจ่ายเงินที่ค้างจ่ายอินเตอร์เน็ทเคเบิ้ลจำนวน 2,501.7 บาท ที่บิลไม่ได้เรียกเก็บมาค่ะ เราก็จ่ายแต่โดยดี เข้าใจว่าระบบมันผิดพลาดกันได้ พนักงานบอกว่าอีกประมาณ 1-2 ชม. จะใช้ได้
*(ซึ่งหลังจากนั้น3ชม ก็ยังใช้ไม่ได้ค่ะ น้องชายเราโทรไปทวง พนักงานรับโทรศัพท์บอกว่าเงินเข้าระบบแค่ 500 ไม่ต่อสัญญาณให้ เราหวิดจะโดนที่บ้านด่าค่ะ จ่ายทั้งที จ่ายแค่ 500 บาท จนเราต้องโทรไปเคลียร์ พนักงานบอกว่าระบบช่วงนี้มีปัญหา จ่ายเท่าไหร่เงินก็เข้าแค่ 500บาท …. เอ๊า ซะงั้นนนนน)

ที่แย่ไปกว่านั้นคือเรามาพบทีหลังว่าพี่สาวเราจ่ายค่าอินเตอร์เน็ททั้งหมดจนถึงเดือนมิถุนายนเรียบร้อยแล้ว มีหลักฐานพร้อมทั้งบิลกับใบเสร็จ จ่ายย้อนหลังไป 3 เดือนทั้งหมด 1861 บาท ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนแล้วค่ะ ที่เซเว่นแถวบ้าน

วันที่ 14 กรกฎา เราไปทำเรื่องขอเงินคืนที่ ทรูชอป สาขาเซ็นทรัลเวิร์ลค่ะ พอไปถึงเคาท์เตอร์เจอน้องพนักงานผู้หญิงค่ะ เราเล่าให้น้องถึงเหตุการณ์ทั้งหมด ยื่นเอกสารและบิลทุกฉบับ จะขอเงินคืน เป็นเงินสดค่ะ น้องทำหน้าเสีย บอกว่ามีเงินค้างอยู่ในระบบจริง คืนเป็นเงินสดไม่ได้ ต้องโอนเข้าบัญชีของเจ้าของ account หรือต้องมีใบมอบอำนาจ(คือชื่อแม่เรา) ใช้เวลาดำเนินงานทั้งหมด 45 วัน พอเราบอกให้ยกยอดไปให้กับตัวเคเบิ้ลเลย น้องก็บอกว่าทำไม่ได้ค่ะ คนละบริษัทกัน หรือคุณพี่จะเก็บไว้ในบัญชีเดิมคะ (ถามมาได้ จะเก็บไว้ทำไมก็เปลี่ยนไปใช้เคเบิ้ลแล้ว?) เอาจริงๆ เราเซ็งมากแต่ก็พยายามเข้าใจ ก่อนกลับเราบอกว่าทำไมระบบถึงแย่อย่างนี้ ยังไม่ทันจบคำน้องผู้หญิงหันไปบ่นกับคนข้างๆว่า  โอ๊ย แกเดี๋ยวนี้ระบบเป็นอะไรก็ไม่รู้ นี่เราก็ไม่รู้จะทำยังไงกับลูกค้าบลาๆ แล้วหันมาบอกเราว่าขอบคุณที่ใช้บริการ พร้อมกับไหว้เรา แล้วหันไปเมาท์มอยกับคนข้างๆต่อ

(ตอนแรกเราเซ็งที่ไม่ได้เงินคืนเลย แต่ก็พยายามเข้าใจอยู่ แต่ตอนน้องหันไปเมาท์กับคนข้างๆก่อนมาขอบคุณเรา นี่ปรี๊ดมาก ไม่อยากได้คำว่าขอบคุณ อยากได้คำขอโทษมากกว่า แล้วช่วยนินทาตอนชั้นกลับไปแล้วได้มั้ย เก็บอาการหน่อย ค่ะ เราไม่ได้พูดไป แต่ได้ถอนหายใจแรงๆ พร้อมกรอกตาเป็นลายกนกก่อนออกมา) เราต้องกลับบ้านมาเอาใบมอบอำนาจอีกรอบ รู้สึกเสียเวลาและสุขภาพจิตมากก


(มีต่อ)

ปล. ขอ Tag True Move ด้วย เพราะเข้าใจว่า เรื่องบริการของพนักงาน True Shop เกี่ยวข้องทั้งกับ True Online และ True Move
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่