กสิกรไทย คุณกำลังละเมิดสิทธิส่วนบุคคลรึเปล่า??????

วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา มีข้อความแจ้งมาทางมือถือค่ะ



ไม่ได้สมัครแล้วมายังไงเนี่ย?????????????

บัญชีที่มีกับกสิกรไทย เราเอาไว้ฝากเงินเพื่อหักเข้าบัญชีทวีทรัพย์อย่างเดียว "ไม่มีบัตร ATM ค่ะ"
เอาเงินเข้าเดือนละ 1-2 ครั้ง หักบัญชีเดือนละครั้ง ทำธุรกรรมอะไรก็เอาสมุดบัญชีไปตลอด
ไม่มีความจำเป็นต้องใช้บริการนี้

ไปถามที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีได้ความว่า ทางสาขาเป็นผู้สมัครให้เอง
มีค่าบริการรายเดือน แต่ฟรีค่าบริการในเดือนแรก ถ้าลูกค้าไม่ต้องการก็ให้มาบอกยกเลิกที่ธนาคารเอง หรือโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ก็ได้

เราก็ปรี๊ดแตกสิคะ!!!!!! นี่มันเข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคลกันรึเปล่า..

บัญชีเรา ทางธนาคารมีสิทธิ์อะไรมาสมัครบริการอะไรก็ไม่รู้ให้เรา ไม่มีการสอบถามใดๆทั้งสิ้น
..แบบนี้นึกจะสมัครบัตร ATM ของเราให้ใครไปรูดใช้ก็ได้ใช่ไม๊????
..แบบนี้นึกจะสมัครประกันก็สมัครได้เลยงั้นสิ????
..แบบนี้นึกอยากจะถอนเงินเรา ไม่ถอนได้ง่ายๆเลยเหรอ????

จะให้เรา "ไว้ใจ" ธนาคารของคุณได้ยังไง

พนักงานแจ้งว่า เป็นนโยบายของสาขาที่จะสมัครบริการให้ลูกค้า ทุกคน
ถ้าลูกค้าไม่ต้องการก็สามารถไปยกเลิกที่ธนาคารกสิกรได้ทุกสาขา หรือจะโทรไปยกเลิกกับคอลเซ็นเตอร์ก็ได้

ทำไมเราต้องเสียเวลาไปธนาคารเพื่อไปยกเลิกบริการที่เรา "ไม่ได้สมัคร" ล่ะคะ
ทำไมเราต้องเสียเวลารอสายเป็นชั่วโมงๆกว่าเพื่อจะยกเลิกบริการที่เรา "ไม่ได้สมัคร" ด้วยล่ะ
และไม่ทราบว่าเบอร์ 02-888888 นี่เสียเงินรึเปล่า
เราต้องจ่ายเองใช้ไม๊ที่ต้องถือสายรอนานคอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพื่อยกเลิกบริการที่เรา "ไม่ได้สมัคร" ด้วยเนี่ย

คือ.. มันใช่เรื่องด้วยเหรอ??????

เราก็ให้พนักงานทำการยกเลิกบริการไปค่ะ และได้ร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วเรื่องนี้
ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ทางธนาคารไม่มีนโยบายสมัครบริการให้ลูกค้าค่ะ
แต่พนักงานบอกว่า ..บางทีคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่รู้นโยบายทั้งหมดหรอก

..ตกลงใครพูดความจริง

ถามพนักงานว่าผู้จัดการสาขาทราบไม๊..  เธอบอกว่า "ทราบ ผู้จัดการก็รับนโยบายมาจากผู้การเขตอีกที"
ลูกค้าทุกคนของสาขานี้โดนหมด แต่เราเป็นลูกค้ารายแรกของสาขาที่มาโวยวายเรื่องนี้

แล้วกี่คนที่ไม่โวยวาย กี่คนที่ไม่รู้เรื่อง เงินกี่บาทที่คุณได้ไป ..คุ้มไม๊ สบายใจไม๊


..อยากทราบว่างานนี้เราต้องร้องเรียนกับใคร??? นี่มันเข้าข่ายละเมิดอะไรบ้างไม๊คะ???
มันอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ทำไมสำหรับเรารู้สึกว่ามันไม่เล็กเลยอ่ะ

มันรู้สึกไม่ปลอดภัย รู้สึกไม่สบายใจถ้าธนาคารจะทำอะไรแบบนี้กับลูกค้าคนไหนก็ได้งั้นเหรอ
งั้นเราควรฝากตังค์กับธนาคารอยู่ไม๊ ใส่ตุ่มฝังดินไว้จะปลอดภัยกว่ารึเปล่า

เราควรจะร้องเรียนกับใคร หน่วยงานไหนนอกเหนือจากแจ้งเรื่องให้คอลเซ็นเตอร์ทราบแล้วก็เงียบหายไปแบบนี้
พนักงานธนาคารสาขานั้น ผู้จัดการธนาคารสาขานั้น  หรือผู้การเขต.. ใครคือผู้รับผิดชอบนโยบายนี้?????


ยังไงเพื่อนๆที่มีบัญชีกสิกรไทยลองเปิดอ่าน sms บ้างนะคะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ถามแล้วก็ต้องถามอีก  

พนักงาน/สาขาที่ทำแบบนี้ได้รับการทำโทษ หรือว่าได้รับการตกรางวัลที่ขยันขันแข็งหารายได้กันแน่  ไม่เห็น CC มาตอบซักที
สงสัยต้องตั้งกระทู้ถามให้เป็นที่เอิกเกริก

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายแน่นอน  ถ้าดูดีๆ  มีกระทู้แบบนี้ทุกอาทิตย์  เราจึงสงสัยว่าคงได้รางวัลเป็นแน่จึงกล้าทำกันเรื่อย
ความคิดเห็นที่ 2
แบบนี้เรียกว่าปล้นกันชัดๆ ไม่มีการตกลงกันดันจะมาคิดหักเงินเราอย่างง่ายดาย  ธนาคารทำอะไรไม่ชอบมาพากล ชอบมัดมือชก เอารัดเอาเปรียบ เก็บรวบรวมข้อมูลถามชื่อพนักงาน ผจก ทุกคนที่ติดต่อด้วยไว้ ขอให้ทำหนังสือร้องไปที่แบงค์ชาติสถานเดียว และตามที่แบงค์ชาติอย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่