เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา อยู่ๆ เครื่องไอโฟน 5 32 gb ของผมก็ดับไปเฉยๆ และเปิดขึ้นมาไม่ได้อีก แต่เนื่องจากเครื่องหมดประกันไปตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม แล้ว เลยตัดสินใจส่งเคลมแบบเสียเงิน ที่ศูนย์ ais central festival phuket
ผมเองก็ได้ไปศึกษาหาข้อมูลมาพอสมควร และเคยมีประสบการณ์เคลมปุ่ม sleep/wake มาแล้ว (ตอนนั้นได้เครื่องประมาณ 1 อาทิตย์) หลังจากแจ้งอาการให้เจ้าหน้าที่ทราบ ที่นี้ปัญหามันเริ่มเกิดเมื่อพนักงาน หันมาพูดด้วยสีหน้าอันเรียบเฉยว่า
"น้องคะ หัวน็อตของเครื่องน้องมีรอยนะคะ"
เฮ้ย คุณพี่ครับ เครื่องผมเนี่ย เพิ่งแกะออกมาจากเคสที่ใส่ไว้นานจนฝุ่นจับ สดๆร้อน ไม่เคยผ่านมือชายใดมาเลยนะ
(เค้าไม่รู้หรอกครับ ว่าผมแอบพกเลนส์ส่องพระติดตัวไปด้วย และได้เช็คแล้วว่าหัวน็อตผม ไม่มีรอยแน่นอน !!!!)
จบประเด็นที่ 1 คุณพนักงานก็เริ่มหยิบไฟฉายมาส่องที่ช่องซิมและช่องหูฟัง แล้วก็พิมพ์บางอย่างลงในใบเสร็จ

เห้ยยยย อัลไลคือเครื่องโดนของเหลวมา (แน่นอนครับ ถึงขนาดเช็คหัวน็อตแล้ว ผมก็ต้องเช็คแล้วว่า indicator ตามจุดต่างที่มองเห็นได้ยังซิงอยู่)
แต่ประเด็นนี้ไม่ได้ติดใจมาก เพราะไหนๆ กรูก็ต้องเสียตังค์อยู่แล้ว
ต่อมา เลยถามพนักงานว่า จะต้องรอไปอีกนานเท่าไหร่ คำตอบที่ได้รับ มันทำให้ผมอึ้งไปเลย
อย่างน้อย 2 อาทิตย์นะคะ ถึงจะรู้ว่า
"เคลมได้หรือไม่ได้"
แล้วหลังรู้ผลแล้ว
"ต้องรอเครื่องอีกประมาณ 1 อาทิตย์"
หาาาาา ที่ผมเคลม iPhone 5 หรือ Mazda mx-5 กันวะ รอตั้ง 3 อาทิตย์ เท่าที่ดูข้อมูลมา คนอื่น 9 -10 วันก้ได้ละ
แถมบางคน เคลมวันนั้น ได้วันนั้นเลย มีที่ไหนเช็คเครื่องตั้ง 2 อาทิตย์ (โถ่ เกาะภูเก็ตมีสะพานมีสนามบินนะครับ ไม่ได้ส่งทางเรือ)
ถึงจะทราบผล นอกจากนี้ยังมีประโยคที่แสนเจ็บใจจากปากพนักงานสาวสวยว่า
ถ้ายังไม่ถึง 2 อาทิตย์ คุณลูกค้าไม่ต้องโทรมาถามเลยนะคะ
เห้ยยยยยยยยยยย รอบ 2 เครื่องก็เครื่องผม / เคลมก็จ่ายตังค์ ทำไมผมจะทวงหรือถามความคืบหน้าไม่ได้วะครับ
ลองคุณพี่โดนยึดโทรศัพท์สัก 2 วัน พี่ก็คงจะแย่ละครับ = =
(แล้วเมื่อก่อนเคลมตอนไอโฟน 5 กำลังบูม จนเครื่องขาด ยังไม่นานขนาดนี้)
ตอนนั้นแบบโกรธครับ โกรธมาก แต่สงบสติไว้ ฝืนยิ้มไป แล้วตอบว่า
อ่อครับ
หลังจากนั้นตรงดิ่งไปเนียนถาม dtac/true ที่ภูเก็ต เค้าก็บอกว่า
ถ้ามีเครื่องก็ได้เลย แต่ถ้าไม่มี
รอ"อย่างมากสุด" 2 อาทิตย์นะคะ
คอตกกลับมาบ้านมาปรึกษาญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง เค้าแนะนำว่า ต้องโทรไปโวย เพราะเคยเพื่อนเคยทำ แล้ว อีก 2 วันได้เครื่องเลย
รีบหยิบบิลมาดูโดยพลัน นี่ไงเบอร์โทรศัพท์
076-356222
จัดเลย โทรไป ผลปรากฏว่า
โทรไม่ติด ยังไงๆ ก็ไม่ติด เหมือนยกหูแล้วไม่พูด เสียตังค์ค่าโทรเพิ่มอีก
ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เลยอยากจะถามเพื่อนๆ ที่นี่ว่า สมควรทำไงต่อไปครับ
เพราะผมเองก็กลัวว่า ถ้าอดทนรอจนเครื่องมาอาจจะ เจอปัญหาแบบกระทู้
http://pantip.com/topic/31124374
อีก และต้องเคลมกันใหม่ รอเครื่องอีก 3 อาทิตย์ มันเดือดร้อนนะครับ
และนี่คือบิลแจ้งซ่อมฉบับเต็มครับ
ทั้งๆ ที่วันนัดรับ 2 อาทิตย์ แต่สิ่งที่คุณ พนง พูดไม่ตรงกันเลยนะ
ประสบการณ์เสียว เคลม iPhone 5 กับ AIS มันนาน+ยาก เกินไปมั้ยครับ
ผมเองก็ได้ไปศึกษาหาข้อมูลมาพอสมควร และเคยมีประสบการณ์เคลมปุ่ม sleep/wake มาแล้ว (ตอนนั้นได้เครื่องประมาณ 1 อาทิตย์) หลังจากแจ้งอาการให้เจ้าหน้าที่ทราบ ที่นี้ปัญหามันเริ่มเกิดเมื่อพนักงาน หันมาพูดด้วยสีหน้าอันเรียบเฉยว่า
"น้องคะ หัวน็อตของเครื่องน้องมีรอยนะคะ"
เฮ้ย คุณพี่ครับ เครื่องผมเนี่ย เพิ่งแกะออกมาจากเคสที่ใส่ไว้นานจนฝุ่นจับ สดๆร้อน ไม่เคยผ่านมือชายใดมาเลยนะ
(เค้าไม่รู้หรอกครับ ว่าผมแอบพกเลนส์ส่องพระติดตัวไปด้วย และได้เช็คแล้วว่าหัวน็อตผม ไม่มีรอยแน่นอน !!!!)
จบประเด็นที่ 1 คุณพนักงานก็เริ่มหยิบไฟฉายมาส่องที่ช่องซิมและช่องหูฟัง แล้วก็พิมพ์บางอย่างลงในใบเสร็จ
เห้ยยยย อัลไลคือเครื่องโดนของเหลวมา (แน่นอนครับ ถึงขนาดเช็คหัวน็อตแล้ว ผมก็ต้องเช็คแล้วว่า indicator ตามจุดต่างที่มองเห็นได้ยังซิงอยู่)
แต่ประเด็นนี้ไม่ได้ติดใจมาก เพราะไหนๆ กรูก็ต้องเสียตังค์อยู่แล้ว
ต่อมา เลยถามพนักงานว่า จะต้องรอไปอีกนานเท่าไหร่ คำตอบที่ได้รับ มันทำให้ผมอึ้งไปเลย
อย่างน้อย 2 อาทิตย์นะคะ ถึงจะรู้ว่า "เคลมได้หรือไม่ได้"
แล้วหลังรู้ผลแล้ว "ต้องรอเครื่องอีกประมาณ 1 อาทิตย์"
หาาาาา ที่ผมเคลม iPhone 5 หรือ Mazda mx-5 กันวะ รอตั้ง 3 อาทิตย์ เท่าที่ดูข้อมูลมา คนอื่น 9 -10 วันก้ได้ละ
แถมบางคน เคลมวันนั้น ได้วันนั้นเลย มีที่ไหนเช็คเครื่องตั้ง 2 อาทิตย์ (โถ่ เกาะภูเก็ตมีสะพานมีสนามบินนะครับ ไม่ได้ส่งทางเรือ)
ถึงจะทราบผล นอกจากนี้ยังมีประโยคที่แสนเจ็บใจจากปากพนักงานสาวสวยว่า
ถ้ายังไม่ถึง 2 อาทิตย์ คุณลูกค้าไม่ต้องโทรมาถามเลยนะคะ
เห้ยยยยยยยยยยย รอบ 2 เครื่องก็เครื่องผม / เคลมก็จ่ายตังค์ ทำไมผมจะทวงหรือถามความคืบหน้าไม่ได้วะครับ
ลองคุณพี่โดนยึดโทรศัพท์สัก 2 วัน พี่ก็คงจะแย่ละครับ = =
(แล้วเมื่อก่อนเคลมตอนไอโฟน 5 กำลังบูม จนเครื่องขาด ยังไม่นานขนาดนี้)
ตอนนั้นแบบโกรธครับ โกรธมาก แต่สงบสติไว้ ฝืนยิ้มไป แล้วตอบว่า
อ่อครับ
หลังจากนั้นตรงดิ่งไปเนียนถาม dtac/true ที่ภูเก็ต เค้าก็บอกว่า
ถ้ามีเครื่องก็ได้เลย แต่ถ้าไม่มี
รอ"อย่างมากสุด" 2 อาทิตย์นะคะ
คอตกกลับมาบ้านมาปรึกษาญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง เค้าแนะนำว่า ต้องโทรไปโวย เพราะเคยเพื่อนเคยทำ แล้ว อีก 2 วันได้เครื่องเลย
รีบหยิบบิลมาดูโดยพลัน นี่ไงเบอร์โทรศัพท์
076-356222
จัดเลย โทรไป ผลปรากฏว่า
โทรไม่ติด ยังไงๆ ก็ไม่ติด เหมือนยกหูแล้วไม่พูด เสียตังค์ค่าโทรเพิ่มอีก
ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เลยอยากจะถามเพื่อนๆ ที่นี่ว่า สมควรทำไงต่อไปครับ
เพราะผมเองก็กลัวว่า ถ้าอดทนรอจนเครื่องมาอาจจะ เจอปัญหาแบบกระทู้
http://pantip.com/topic/31124374
อีก และต้องเคลมกันใหม่ รอเครื่องอีก 3 อาทิตย์ มันเดือดร้อนนะครับ
และนี่คือบิลแจ้งซ่อมฉบับเต็มครับ
ทั้งๆ ที่วันนัดรับ 2 อาทิตย์ แต่สิ่งที่คุณ พนง พูดไม่ตรงกันเลยนะ