[CR] ท่องเที่ยวหุบป่าตาด ณ อุทัยธานี(ถ่ายเอง)

เมื่อวันพุธที่ 23 เมษายน 2557 คุณพ่อได้พาฉันและสมาชิกในครอบครัวมาเที่ยวที่หุบป่าตาด จังหวัดอุทัยธานี ที่นี่เปรียบเสมือนดินแดนแห่งจุลสิคพาร์กของเมืองไทย เนื่องจากมีคนเคยบอกว่าในหุบป่าตาดเป็นป่าที่อายุยืนตั้งแต่ยุคจุลสิคพาร์ก ทำให้พบพรรณไม้หายากนานาชนิดในยุคนั้นด้วย นอกนั้นยังเป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติเพื่อให้ความรู้สำหรับนักเรียนและบุคคลทั่วไปอีกด้วย อ้อ ลืมบอกไป ที่นี่ยังมีถ้ำให้เดินเข้าไปดูค้างคาวนะคะ แม้ว่าตอนนี้จำนวนค้างคาวจะน้อยกว่าแต่ก่อน แต่ก็ยังพบเห็นได้อยู่นะคะ มาที่หุบป่าตาดนี่รู้สึกคุ้มมากเลยค่ะ ได้ทั้งเที่ยวทั้งถ่ายภาพ และความรู้ แถมบ้านของฉันอยู่จังหวัดชัยนาท ใช้เวลาเดินทางมาถึงที่นี่แค่หนึ่งชั่วโมงกว่าๆเอง รู้สึกว่าเราโชคดีจังที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆดีๆอยู่ใกล้กับจังหวัดตัวเอง ทำให้ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงพวกสตูล กาญจนบุรีหรือเพชรบุรีให้เหนื่อย มาที่นี่ได้ครบเลยค่ะ สุดยอด  ที่นี่ไม่ค่อยมีคนรู้จักกันมากนัก ทำให้ไม่ค่อยมีคนมาเลย ตอนครอบครัวฉันไปก็ไม่มีนักท่องเที่ยวเลยเหมือนกัน ขอบอกว่าถ้าพวกคุณเข้าไปในนั้นแล้วได้เห็นบรรยากาศรอบข้าง พวกคุณจะต้องอึ้งรู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกเลย ยิ่งเดินลึกเข้าไปมากเท่าไหร่ก็ยิ่งรู้สึกว่าบรรยากาศรอบข้างเริ่มลึกลับมากขึ้นเท่านั้น มันเงียบมากจนได้ยินเสียงนก ป่าและแมลงชัดเลยค่ะ ตอนฉันเดินเข้าไปก็ลองตะโกนดูแบบไม่ดังมากนะ ย้ำ! ผลคือเสียงมันดังก้องได้ยินกันทั้งหุบป่าตาดเลย ขนาดคนที่เดินอยู่ไกลกันมากกยังได้ยินเลย 555 สนุกดีนะ สุดท้ายนี้ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาเที่ยวที่หุบป่าตาดกันนะคะ

คำเตือน  หุบป่าตาดไม่ใช่ป่าธรรมดานะคะ อย่างที่ฉันบอกไปข้างต้นว่าที่นี่เป็นป่าที่มีอายุยาวนานมาแต่โบราณ ย่อมมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เยอะเป็นธรรมดา ดังนั้น หากพวกคุณเข้าไปเที่ยวที่นั่น ห้ามกระทำสิ่งที่เป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นอันขาดนะคะ


ภาพทิวทัศน์สวยๆริมทางเข้าหุบป่าตาดค่ะ






ถึงแล้วววค่ะ " หุบป่าตาด "ดินแดนแห่งจุลสิคพาร์กเมืองไทย ^_^










ตอนนี้อยู่ปากทางเข้าถ้ำค่ะ กำลังจะเข้าถ้ำ




ออกมาจากถ้ำแล้ว เจอบรรยากาศรอบข้างแบบนี้เลยค่ะ ต่างจากบรรยากาศก่อนที่จะเข้าถ้ำมากราวกับอยู่คนละโลก
























































แถมภาพส่งท้ายด้วยวัดสังกัสรัตนคีรี ที่อำเภอเมืองอุทัยธานีนะคะ ^^/














By...รักสายหมอก

ติดตามผลงานได้อีกที่: https://www.facebook.com/LoveTalemok






....Good Luck To Travel....
ชื่อสินค้า:   หุบป่าตาด จุลสิทพาร์กแห่งเมืองไทย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่