ข่าวซีฟ // “บิ๊กทหาร” ขอยศ “พลเอก” จากแกนนำ นปช.

http://www.peopleunitynews.com/web02/2014/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%9F-%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%A8/

สำนักข่าวออนไลน์ พีเพิล ยูนิตี้ – ดูจะเสื่อมลงไปทุกวันสำหรับศักดิ์ศรีและเกียรติของทหารและกองทัพ โดยเฉพาะของตัวผู้นำเหล่าทัพ อันเกิดจากเสียงก่นด่าของมวลชนฝ่ายหนึ่งกับเสียงข่มขู่คุกคามของมวลชนอีกฝ่ายหนึ่ง

ถือเป็นยุคที่ศักดิ์ศรีและเกียรติของทหารและกองทัพตกต่ำที่สุดก็ว่าได้ จนทำให้สถาบันกองทัพสั่นคลอนอย่างรุนแรง ด้วยคำถามที่มีตามมาว่า ทหารและกองทัพจะยังเป็นที่พึ่งของชาติบ้านเมืองและประชาชนได้อีกหรือไม่

ฝ่ายหนึ่งก่นด่าเพราะเห็นว่าทหารไม่ยอมทำอะไรเลย นอกจากพูดๆๆแล้วก็พูด ต่อกรณีการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองซึ่งกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ไม่ว่าจะเป็นกรณีการจาบจ้วงหมิ่นสถาบันเบื้องสูง หรือกรณีการประกาศจะแบ่งแยกดินแดนและการจัดตั้งกองกำลัง รวมทั้งกรณีที่เห็นว่าทหารยืนอยู่ข้างรัฐบาล

ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งก็ออกมาข่มขู่ทหารอย่างหนัก โดยเฉพาะแกนนำ นปช. จนดูเหมือนว่าทหารจะกลัว นปช. มากกว่า นปช.กลัวทหารไปแล้ว

พูดถึง นปช. กับทหาร มีข่าวซีฟจะเล่าให้ฟังว่า ในช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายใหญ่นายทหารเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว มีนายทหารยศพลโท รุ่น ตท.16 นายหนึ่ง วิ่งเข้าหาแกนนำ นปช. ที่มีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี เพื่อขอยศพลเอกให้กับตัวเอง ซึ่งข่าวว่าช่วงนั้นนายทหารคนนี้วันๆแทบไม่เป็นทำงาน เพราะไปโผล่ที่ห้องรัฐมนตรีช่วยว่าการแถวสนามบินน้ำเป็นประจำ จนข้าราชการกระทรวงพาณิชย์รู้กันดี

ข่าวบอกว่า ในที่สุด แกนนำ นปช. คนนั้นก็ตอบสนองด้วยการไปเอ่ยปากขอยศพลเอกและตำแหน่งสำคัญให้พลโทนายนั้น กับนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จนได้ยศพลเอกและมีตำแหน่งบิ๊กอยู่ที่กระทรวงกลาโหมอยู่ในขณะนี้

เรื่องนี้ทำเอานายทหารจำนวนมากที่รู้เรื่องถึงกับอายแทน เพราะเกียรติและศักดิ์ศรีของทหารไม่เหลือแม้แต่น้อย

อย่างนี้กระมังที่ทำให้แกนนำ นปช. ไม่กลัวทหาร เพราะขนาดพลเอกก็ยังตั้งมากับมือแล้ว

โดย – 007

21 เมษายน 2557
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่