[CR] Merhaba แปลว่าสวัสดีค่ะ....มามะ ไปอาบน้ำร้อน (Turkish Baths) ที่อิสตันบูลกัน

เห็นใครๆ  แห่ไปองเซ็นที่ญี่ปุ่นกัน   คนที่ไปเที่ยวตุรกีก็ไม่มีใครพูดถึง Turkish Baths เลย  น่าน้อยใจนักเชียว  ทั้งๆ ที่ Turkish Baths มีชื่อเสียงมานับพันๆ ปีแล้วนา

ก่อนไปตุรกีเพื่อนบอกว่าอย่าลืมไปลอง Turkish Bath นา  ธรรมเนียมเก่าแก่ตั้งเดิมของเขาล่ะ     เออ   จริงด้วย  ป้าเลยค้นหาข้อมูลใหญ่  เลยทราบว่า Turkish Baths นี่มีมาก่อนสมันโรมันเสียอีก

โรงอาบน้ำของตุรกีเรียกว่า Hamam หรือ Hamami    มีความสำคัญในแต่ละชุมชนของตุรกีพอๆกับ Pubs ในไอร์แลนด์ หรืออังกฤษ    เพราะเป็นแหล่งชุมนุมสังสรรค์ของสมาชิคในชุมชนนั้นๆ ในตุรกี

ในอิสตันบูล  ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นที่สองของยุโรป รองจากมอสโคว์ มี Hamam อยู่หลายแห่ง     แล้วจะเลือกยังไงล่ะ
ป้าอ่านหนังสือนำเที่ยวดู  เขาบอกว่า มีคนนิยมไป Cemberlitas Hamami  กันเพราะพนักงานพูดภาษาอังกฤษได้  จึงมีความเคยชินกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  เจ้าของ Guesthouse ที่ป้าพักก็แนะให้ป้าไปที่นี่  อยู่ไม่ไกลจาก Guesthouse ด้วย



http://www.cemberlitashamami.com/
http://www.tripadvisor.com/Attraction_Review-g293974-d295189-Reviews-Cemberlitas_Hamami-Istanbul.html

Cemberlitas Hamami
8 Vezirhan Caddesi | Çemberlitaş, Istanbul 34440, Turkey
อยู่ใกล้ๆป้ายรถราง Sultanahmet ค่ะ  เดินจาก Blue Mosque หรือ Hagia Sofya ก็ได้  ไม่ไกลเลย  อาบน้ำตอนเย็นๆ ออกมาจะเห็น Blue Mosque และ Hagia Sofya  ประดับไฟ ตระการตามาก
ชื่อสินค้า:   Turkish Baths มาแล้วจ้ะ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่