พระเจ้าทรงสร้างมนุษยือื่นนอกเหนือจากเผ่าพันธ์ของอดัมหรือเปล่า และมนุษย์ที่ไม่รู้ดีชั่ว

อ้างจากปฐมกาล

ก่อนที่อดัมและเอวาจะกินผลไม้แห่งชีวิต มีเพียงพระเจ้าที่รู้ชั่วดี ซึ่งหมายความว่าการที่พระเจ้าห้าม อดัมกับเอวากินผลไม้แห่งชีวิตนั้นหมายความว่าพระเจ้าไม่ต้องการให้มนุษย์มีสำนึกรู้ดีชั่วตั้งแต่แรกหรือเปล่า

และหลังจาก ขับครอบครัวของอดัมออกจากเอเดน พระคัมภีร์โฟกัสไปที่ครอบครัวของอดัม ซึ่ง ครอบครัวของอดัมมีลูกชาย และไม่ได้กล่าวถึงลูกสาว ซึ่งหมายความว่าลูกชายของอดัม แต่งงานกับหญิงอื่นนอกครอบครัว หมายความว่าหญิงอื่นที่มาเป็นภรรยา เช่น ภรรยาของคาอิน ซึ่งหมายความว่าหากอดัมเป็นครอบครัวแรกที่พระเจ้าสร้าง นั่นหมายความว่าเพราะเจ้าทรงสร้างมนุษย์ครอบครัวอื่น ด้วยพระองค์เองแบบอดัมหรือไม่ และเหตุใดหากทรงสร้างมนุษย์อื่นนอกจากครอบครัวอดัม จึงทรงทำให้พวกเค้ามีสำนึกดีชั่วอีก เพราะการที่มนุษย์มีสำนึกดีชั่วนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่พระองค์ไม่ต้องการตั้งแต่แรก

และในเหตุการณืโนอาห์ มีเพียงมนุษย์ครอบครัวของโนอาห์ที่รอดชีวิต คือลูกชายและสะใภ้ ซึ่งหมายความว่าหลานๆของโนอาห์ หากไม่แต่งงาน(สมสู่)กันเองในหมู่พี่น้อง ก็ต้องแต่งงานกับหญิงอื่น และหากเป็นกรณีหลังหมายความว่า มีมนุษย์อื่นนอกจากครอบครัวของโนอาห์ที่รอดชีวิตด้วยหรือไม่

และเข้าใจว่าหลานๆของโนอาห์คงไม่สมสู่กันเองเพราะ เป็นเรื่องตั้งห้ามในศาสนาทั้ง3
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่