เตือน!! สาวอวบโปรดระวัง สั่งตัดชุดผ่านเน็ต เจอแม่ค้าแย่ ซวยยิ่งกว่าซวยยยย

**ก่อนจะเล่าอุทาหรณ์ในครั้งนี้ ขอบอกก่อนว่าเราคิดอยู่นาน เพราะเราไม่แน่ใจว่าจะรับกับผลที่จะมีมาทั้งเห็นใจและซ้ำเติมเราได้มากน้อยแค่ไหน ...แต่เราก็ตัดสินได้ง่ายขึ้นเมื่อยิ่งนานวันเรายิ่งได้รับความไม่เป็นธรรมจากแม่ค้าที่ไร้จิตสำนึกอย่างชัดเจน การมาโพสต์ในที่นี้ก็เพียงอยากจะถามความคิดเห็นของเพื่อนๆว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบเราจะจัดการกับปัญหานี้ยังไง และอยากเตือนให้เพื่อนๆคิดเยอะๆก่อนที่จะโอนเงินค่าสินค้าให้ร้านไหน,, ความจริงแล้วมีหลาย page ที่ดี, ซื่อตรงและซื่อสัตย์กับลูกค้า แต่ก็ระวังกันไว้(โดยเฉพาะร้านนี้)ดีกว่ามาแก้ปัญหาภายหลังเหมือนเรานะจ๊ะสาวๆ เอาหล่ะมาเข้าเรื่องกันเล้ย ...

เรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งตัดชุดกับแม่ค้ารายนี้ผ่านทาง Facebook (Page search: เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ) (เราขอสวงนชื่อไว้นะ แต่ถ้าใครอยากรู้ inbox มาเราจะบอกให้จ้า) ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วใช่มั้ยว่า "เสื้อผ้าคนอ้วน" ใช่คะเพราะเราอ้วน ซึ่งคนอ้วนอย่างเราไม่ได้มีทางเลือกมากนักในการจะหาชุดที่ถูกใจ เลยต้องมาสั่งตัดกับร้านที่มีแบบที่เราต้องการอย่างร้านนี้เนี้ยแหล่ะ ซึ่งเราก็เคยซื้อของผ่านทางเน็ตหลายครั้งและได้ของตามปกติ แต่พอมาครั้งนี้กลับไม่เหมือนเดิม.....

เหตุเกิดเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ที่ผ่านมา พอดีเราต้องการตัดชุดเพื่อจะไปงานแต่งเพื่อนเราและเผื่อใส่ทำงานด้วย(งานมีวันที่ 06/04/2014, เพื่อนเราไม่ใช่โอปอลนะ เพื่อนเราแต่งวันเดียวกับเค้าเฉยๆ อิอิ) โดยสั่งสินค้ากับทางร้านนี้ไปจำนวน 4 ชุด กับเสื้ออีก 3 ตัว แต่เราพลาดที่ก่อนสั่งไม่ได้ถามเรื่องกำหนดเวลาที่แน่นอนในการได้รับชุด!!
หลังจากเจรจาตกลงราคาและแบบกับแม่ค้ารายนี้แล้ว เราก็โอนเงินค่าชุดจำนวน 6,100 บาท (โดยโอน 100% ซึ่งเราก็เคยสั่งกับร้านนี้มาแล้ว ครั้งที่แล้วก็ทำแบบนี้ แถมได้ของตามปกตินี่นา** เราแอบคิด+ไว้ใจจึงโอนเงินไป) โดยเราโอนเงินไปวันที่ 26/02/2014
นี้คือประโยคที่เราคุยกับแม่ค้ารายนี้หลังจากโอนเงินค่าสินค้า ซึ่งดูแล้วเทอเป็นแม่ค้าแสนดีและเข้าใจลูกค้าฟุดๆเลยอ่า
เริ่มบทสนทนา: Date 26/02/2014 (เป็นเหตุการณ์จริงไม่มีสแตนอิน ไม่ใช่สริงแต่ประการใด อิอิ)
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): คร๊า ขอบคุนนะค่ะ เด๋วตัดเส็ดจะรีบส่งหั้ยนะค่ะ
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): จ้า ได้พร้อมกันหมดเลยหรือทยอยส่งคะ ประมานวันที่ให้หน่อยได้มั่ย
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): จะหั้ยทะยอยส่งมั้ยค่ะ แบบลองก่อน 1 ตัวจะได้รู้ว่าใส่พอดีรึป่าวเคมั้ยค่ะ (มันดูดีสุดๆไปเลยจริงมั้ย)
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): จ้าดีๆ
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): คร๊า ขอบคุนนะค่ะ อยากได้ตัวไหนก่อนค่ะ หั้ยเลือก 555
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ตัวนี่จ้า (เราบอกพร้อมส่งรูปชุดที่เราอยากจะได้มาใส่ในงานเพื่อนเราตอนวันที่ 06/04/2014)
แล้วเราก็จบสนทนากันไป แต่เราก็ยังคงไม่ได้คำตอบจากที่คุยกัน แต่เราก็คิดในใจว่าเอาหว่ะยังไงก็ไม่น่าตัดเกินเดือนนึงหรอก แถมเลือกตัวแรกที่จะใส่ไปแหล่ะ ทันงานเพื่อนชัวป๊าบๆ

จากวันโอนอาทิตย์นึงก่อนถึงกำหนดก็พยายามสอบถามแม่ค้าไปอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ
เริ่มบทสนทนา: Date 06/03/2014
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ชุดแรกนี้ได้ประมานวันไหนคะ
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): ประมาณ 3 อาทิตย์ค่ะ ไม่แน่ใจเพราะงานเยอะมากช่างไม่ได้หลับไม่ได้นอน
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): สิ้นเดือนนี้หรอคะ
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): ไม่ถึงสินเดือนหรอกค่ะ แต่กำหนดวันแน่นอนยังไม่ได้เลยไม่กล้ารับปากอ่าค่ะ
แล้วเราก็จบบทสนทนากันไปอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เราก็เริ่มรู้สึกถึงความไม่แน่นอน แต่...ในเมื่อแม่ค้าบอกมาเองว่าไม่ถึงสิ้นเดือนเราก็วางใจได้แหล่ะนะ?? (คิดเองเออเองนะเราอะ เห้อออออ)

หลังจากวันนั้นเราก็ยังไม่วายที่จะไปทวงถามของที่เราจ่ายเงินซื้อมันไปอีก (เรานี้มันหน้าด้านทวงจริงๆว่ามั้ย เหอๆ)
เริ่มบทสนทนา: Date 13/03/2014
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ตะเองคะ ชุดจะทันวันที่ 22นี้มั้ยอ่า (เราเริ่มไม่แน่ใจว่าเค้าจะตัดให้เราทัน เราเลยโม้ไปว่าเราจะใช้วันนี้อ่า)
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): เดี๋ยวเช็คให้นะค่ะ เพราะเจ้เฟิร์นไม่อยู่ไปเที่ยวอ่ะค่ะ (**เจ๊เฟิร์น เป็นชื่อเจ้าของร้านคะ ส่วนคนที่มาคุยกับเราน่าจะเป็นเด็กในร้าน)
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): จ้า (เห้อออ ยอมรับตอนนั้นไม่รู้จะพิมพ์ว่าไรเลยก้มหน้ารับสภาพและพิมพ์ไปด้วยคำที่ยาวมว๊ากว่า "จ้า")
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): พี่มีไลน์ไหมค่ะ เดี๋ยวให้เฟิร์น แอดไป
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): en... (เราขอสงวนสิทธิ์กัวจะ add กันมาใหญ่ ฮา..แต่ถ้าอยากคุยจริงๆก็ขอกันมาได้หลังไมค์นะ 555++)
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): รับทราบค่ะ
แล้วเราก็จบบทสนทนากันไปอีกครั้ง ด้วยความงงและง่วงเพราะตอนนั้นมันตีสองกว่าแล้วอ่า แต่ id line ที่เค้าขอเราไปจนทุกวันนี้ก็ไม่มี add มาคุยนะ งงจุงขอไปเพื่อออ??

เราพยายามหน้าหนาทวงถามไปอีกครั้งเมื่อใกล้เวลาที่ต้องใช้ชุด และเลยกำหนดที่เค้าบอกว่า 3 อาทิตย์หลังจากโอนเงิน (ย้อนกลับไปเราโอนตั้งแต่วันที่ 26/02/2014 นับไปอีก 3 อาทิตย์เราจะได้รับของตอน 19/03/2014) แต่วันที่เราทวงเค้าไปอีกครั้งมันผ่านมา 4 อาทิตย์กับอีก 3 วัน
เริ่มบทสนทนา: Date 29/03/2014
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ขอโทษคะ.จะได้ชุดประมานวันไหนคะ.มันหลายชุดแล้วก้อเป็นเดือนแล้ว ยังไม่ได้สักชุดคะ(ยอมรับว่าเริ่มมีอารมณ์ขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ในใจก็คิดว่าเค้าน่าจะตัดเสร็จบ้างแล้ว อย่างน้อยก็ตัวแรกตามที่เราตกลงกันไป ถ้าเค้าเสร็จ แล้วส่งมาให้เลยยังไงก็ทัน)
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ไม่ทราบว่าเริ่มตัดบ้างรึยังคะ.จิงๆแล้วจะใช้บ้างวันเสาร์หน้าไม่คิดว่าจะเป็นเดือนขนาดนี้คะ.รบกวนตอบหน่อยนะคะ ถ้าตัดไม่ทันหรือยังไม่เริ่มตัด จะได้ไปสั่งตัดหรือไปซื้อที่อื่นคะ (เรายังคงหน้าหนาถามต่อไปเพื่อให้ได้คำตอบ แต่เราพูดด้วยใจจริง ถ้าเค้ายังไม่ตัดให้ เราจะได้ไม่รอ และจะได้ไปเดินหาหรือตัดที่อื่นแทน ก็มันใกล้วันแล้วน่ะ TT_TT)
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี): เริ่มตัดแล้วค่ะ เด๋วเช็คกับช่างหั้ยนะค่ะ (เค้าตอบพร้อมด้วยส่งรูปตัวการ์ตูน sorry **และนี้คือการขอโทษครั้งแรกและครั้งเดียวที่เราได้รับจากแม่ค้าร้านนี้)
เราอ่านแล้วแทบเงิบ พร้อมคิดในใจว่าคงรอไม่ได้แล้วหล่ะคงต้องไปหาซื้อแหล่ะ ตัดก็คงไม่ทันแล้ววว!! เราต้องไปเดินหาซื้อชุดแทนที่จะนั่งรอความหวัง แต่มันก็ไม่มีแบบและสีตามที่ต้องการ ไอ้เราก็เป็นประเภทเรื่องมากด้วยอะถ้าใส่แล้วไม่ใช่ ไม่เป็นตัวของตัวเองเราก็ไม่อยากได้ สุดท้ายเราก็หาร้านที่รับตัดชุดและยอมจ่ายเงินที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเพื่อแลกกับความรวดเร็วและความแน่นอนว่าจะได้รับชุดที่สวยและเหมาะกับเราจริงๆ เพราะเราคงไม่มีเวลามานั่งแก้ไขเมื่อชุดมาไม่ตามที่เราคาดหวัง และเพื่อให้เสร็จทันวันงาน แต่..เราควรต้องเสียเงินในครั้งนี้ด้วยหรอ?? ในเมื่อเราสั่งตัดแล้วก็เผื่อเวลาไว้แล้วอ่า
**มาถึงตอนนี้เพื่อนๆบางคนคงสงสัยว่าทำไม๊กะแค่งานแต่งเพื่อน เราถึงต้องวุ่นวายกับชุดอะไรขนาดนั้น..ก็เพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนที่เรารักมากที่สุดคนนึงในบรรดาเพื่อนตายที่เรามีอยู่ เราก็อยากสวย (แม้มันจะสวยได้ไม่สุดก็เหอะ) อยากถ่ายรูปในชุดที่เรามั่นใจในงานที่มีแค่ครั้งเดียวในชีวิตเพื่อนเราคนนี้ หรือจะให้เราใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นไปงาน!! (555++) ก็เหมือนกันกับเวลาเพื่อนๆอยากจะตัดชุดไปงานแต่งน้อง/พี่ในใส้ของเพื่อนๆเองอะแหล่ะ อารมณ์เราเป็นแบบนั้นเดี้ยยยยเบย

ต่อๆ นอกเรื่องเยอะแหล่ะ
หลังจากนั้นเราก็พยายามทวงถามอีกเรื่อยๆ เพราะถ้าได้มามันก็จะดีกว่า เผื่อชุดที่สั่งตัดไปมันจะมีปัญหามีชุดสำรองไว้ก่อนไว้ให้อุ่นใจก็ยังดี เพราะเราก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดไรขึ้นใช่มิ ที่สำคัญเรามีเพื่อนมีน้องเพื่อนที่หุ่นอวบอัดแน่นเชียวคุ๊ณแบบเราเดี้ยอีก เผื่อชุดนั้นมันจะเป็นตัวเลือกให้พวกเค้าได้บ้างก็ยังดี ต่อไปนี้เป็นบทสนทนาตั้งแต่วันที่ 31/03/2014 - 04/04/2014
เริ่มบทสนทนา:
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): เริ่มตัดกี่ตัวแล้วคะ.จะใส่วันเสาร์หน้าจะส่งมาทันมั้ย.เค้าไม่คิดว่าจะนานเป็นเดือนขนาดนี้จริงๆคะ.เคยสั่งไม่ตามแบบที่ร้านมีอย่างมากก้อ2อาทิตคะ.รบกวนเร่งด้วยนะคะ เพราะที่สั่งไปต้องเอาไปใช้งานจริงๆคะ.ขอบคุณคะ (30/03/14, 10:56am)
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี):เคคร๊า เฟิร์นสอบถามหั้ยแล้วเด่วเค้าตอบเฟิร์นจะมาแจ้งนะค่ะ (31/03/14, 4:24am)
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ได้คำตอบยังคะ.ถ้าตัวไหนยังไม่ตัด ขอยกเลิก order แล้วกันคะ สำหรับตัวไหนเสร็จแล้วรบกวนส่งด่วนด้วยคะ (31/03/14, 11:28pm ~ณ ตอนนี้ยอมรับว่าอารมณ์เริ่มมาแล้วจ้า)
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี):ช่างบอกจะครบทุกตัวแล้วค่ะ แต่จะส่งตัวที่เส็ดหั้ยก่อนเลยค่ะ (01/04/14, 3:01am)
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): คะส่งเมื่อไหร่คะทันวันเสาร์มั้ย.ช่วยเช็คที่คะ (02/04/14, 9:06am)
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ส่งมาบ้างรึยังคะ.รออยู่อะคะ.อยากใช้งานวันที่5อะคะ.จะทันมั้ยคะ.รบกวนตอบด้วยคะ (03/04/14, 12:14am ~เรายังคงด้านหน้าทวงต่อไป)
>>เสื้อผ้าคนอ้วน xxxๆ xxxๆ (แม่ค้าแสนดี):เห็นช่าบอกว่าจะส่งตัวที่เส็ดไปหั้ยก่อนนะค่ะ.*ช่าง(04/04/14, 4:05am)
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ส่งมาเมื่อไหร่หรอคะ รบกวนตามให้ส่งเลยได้มั้ยคะ จะใช้งานแล้วคะ (04/04/14, 8:42am)
>>>เรา (ยัยลูกค้าจอมวีน): ยังไงคะ.รบกวนเข้าใจในความจำเป็นของคนอื่นด้วยคะ.ทวงถามไปจะสองอาทิตได้แล้วมั้งคะ.ถ้าจะเสร็จช้าขนาดนี้ควรต้องแจ้งก่อนสั่งมั้ยคะ.สั่งไปหกพันกว่าบาทยังไม่ได้สักชุด.ถามหน่อยว่าดิฉันสมควรที่จะตำหนิคุณมั้ยคะ.ถ้าส่งมาหลังวันพุ่งนี้ ฉันรบกวนทางคุณคืนเงินด้วยคะ เพราะจะเอามาใช้งาน ถ้าเลยวันไปแล้วคงไม่จำเป็นต้องใช้แล้วคะ (04/04/14, 3:49pm)
**และนี้คือประโยคสุดท้ายที่เราพิมพ์ และเราก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆๆๆๆเลยจากแม่ค้าผู้แสนดีคนนี้ จนล่วงเลยเข้าวันงานเพื่อนเรา สินค้าก็ไม่เคยมีมาถึงมือเราแม้แต่ชิ้นเดียว!!

แต่เรื่องมันไม่จบแค่นี้ซิ เพราะผู้หญิงตัวเล็กๆอย่างเรา (ประชดหน่ะ แหะๆ) ย่อมไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบจริงมั้ย ไว้เราจะมาต่อภาค2นะ อย่าเพิ่งขี้เกียจอ่านกันก่อนแล้วกัน ขอบคุณเพื่อนๆนะคะที่เข้ามาอ่านกัน ^^
อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม13อมยิ้ม13

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 73
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อนๆอีกครั้งที่ช่วยกันทำให้กระทู้นี้เข้าไปติดอันดับเป็นกระทู้แนะนำได้ แหม๋...ทำให้ จขกท. มีกำลังใจในการเสนอข้อมูลขึ้นมาเป็นกองเลย ++

มาตามสัญญาแล้วจ้า เพื่อนๆลองอ่านแล้วคิดตามนะคะ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำแบบเราหรือเลือกที่จะนั่งรอสินค้า เราเปิดรับทุกความเห็นคะ ^^

ภาคสุดท้าย : บทสรุปที่ไม่ลงตัวและไม่ลงลอย

หลังจากที่คุยกันแล้วไม่รู้เรื่องและทางร้านได้เงียบหายไปโดยที่ไม่บอกเราสักคำว่าเราต้องรอของถึงเมื่อไหร่ ที่สำคัญคำขอโทษไม่มีออกมาจากปากเค้าเลยสักนิด สำหรับเรานะการขอโทษด้วยความจริงใจเราอาจจะมีแก่ใจที่จะรับข้อเสนอของเค้าที่ควรจะมีมาให้เราได้เลือกมากกว่าการรอสินค้าที่เราไม่เคยรู้เลยว่าเค้ามีการตัดบ้างจริงตามที่เค้าได้พูดอยู่ตลอดรึป่าว เราเลยคิดว่าเราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อเรียกร้องสิทธิของเราเองมากกว่ามานั่งรอของที่ไม่เคยบอกเราว่าจะได้วันไหน แล้วสิ่งที่เราตัดสินใจทำคือ
1. ไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน (ทั้งที่เรารู้ดีว่ากว่าจะมีหมายเรียกส่งไปให้เค้ามันจะกินระยะเวลาเป็นเดือนๆก็ตาม แต่วิธีนี้ก็เป็นวิธีเดียวแล้วหล่ะที่เราจะได้เงินคืน) และเอาใบแจ้งความนั้นไปโพสต์บนหน้าวอร์ทางร้าน เพราะเราหวังว่าเค้าจะละอายหรือเกรงกลัวขึ้นมาบ้าง และเพื่อให้ลูกค้าคนอื่นๆได้เห็นสิ่งที่แม่ค้าได้ทำกับเราจนทำให้เกิดเป็นคดีความ แต่ผลลัพธ์กับตรงกันข้ามจ๊ะ (อย่างที่เราบอกว่าจะมีลูกค้าที่จงรักภัคดีที่พร้อมจะยอมรับและให้อภัยในทุกกรณี แหม๋..เทอช่างทำบุญมาดีซะเหลือเกิ๊น ว่ามั้ยคะเพื่อนๆ)
2. เราเข้าไปแจ้งในเว็บของ สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) ตั้งแต่วันที่ 12/04/2014 จนถึงวันนี้วันที่ 19/04/2014 สถานะภาพเรื่องร้องเรียนยังคงเป็น "รับเรื่องร้องทุกข์" เหมือนเดิมจ้า (เริ่มท้อใจกับชีวิตตัวเอง 555+) เราเข้าใจว่าเรื่องของเราเป็นเรื่องเล็กน้อยถ้าเทียบกับเรื่องอื่นๆที่ควรจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วมากกว่า โดยท้ายข้อความเราได้ลงท้ายไว้ว่า "ขอบพระคุณอย่างสูง ถ้าไม่ปล่อยให้ปัญหาเล็กๆนี้ให้ผ่านเลยไปคะ" (เราหวังว่าเค้าจะไม่ปล่อยให้ผ่านเลยไปจริงๆ) และเราเหตุผลที่เราระบุเรื่องความประสงค์ที่ขอให้ทางสำนักงานดำเนินการ คือ เรียกร้องให้ชดเชยความเสียหาย: 6100 บาท (ซึ่งมันเป็นเงินของเราตั้งแต่แรกคืนมา)
3. โพสต์ข้อความหน้าวอร์ เราบอกตามตรงการทำแบบนี้มันไม่ใช่วิสัยของเราเลย เราเป็นคนไม่เล่น IG, FB ที่ตั้ง FB อันนี้ขึ้นมาก็เพื่อสั่งซื้อหรือดูของบน FB โดยเฉพาะ แต่เราก็ต้องทำเพราะถ้าเรานิ่งเฉยซะเรื่องมันก็จะผ่านไปโดยที่เค้าไม่ได้รู้ร้อนรู้หนาวอะไรเลย

จนมาถึงวันที่ทางร้านส่งพัสดุมาให้เราตอนวันที่ 12/04/20114 (ย้อนกลับไปอีกที เราสั่งไปวันที่ 26/02/2014 นับแล้วเป็นเวลาประมาณ 6 อาทิตย์) สงสัยกะจะให้เราใส่ไปเล่นสงกรานต์ แหม๋..แสนดีอีกแล้วแม่ค้าคนนี้ หลังจากได้รับของเราตรวจดูที่หน้ากล่องเห็นจ่าหน้ากล่องว่าส่งมาจากจังหวัด ศรีสะะเกษ (อ้อนี้คงส่งมาทางเรือแล้วก็ไกลซินะถึงใช้เวลาเดินทางซะนานเลย) จากนั้นเราเปิดกล่องดูเพื่อดูสินค้าข้างใน แต่ใจเราก็คิดไว้แล้วหล่ะว่าเราจะไม่รับสินค้าไว้ แต่อยากรู้ว่าเวลาเดือนกว่ากับการตัดชุด 4 ชุด กับเสื้ออีก 3 ตัวมันจะดีแค่ไหน แต่ของในกล่องก็ไม่เป็นไปตามอย่างที่เราคิด เพื่อนๆพอเดาออกใช่มั้ยคะว่าผู้หญิงตัวเล็กๆอย่างเรา (เล็กกว่าภูเขานิ๊ดเดียว อิอิ) จะจัดการกับปัญหานี้ยังไง,, ส่วนที่ของในกล่องไม่เป็นไปตามที่เราคิดยังไง ในข้อความได้เขียนอธิบายไปหมดแล้ว เพื่อนๆเชิญรับอ่านกันได้เลยจ้า..

ตอนแรกเราทำภาพไว้แล้วเราเบลอรูปและชื่อทั้งเค้าและเรา แต่แม่ค้าแสนดี (ความคิดเห็นที่ 67) เอา link FB มาแปะไว้ซะงั้น เราก็คงไม่จำเป็นต้องเบลอแล้วหล่ะ เห็นกันโจ้งๆเลยแล้วกันนะเพื่อนๆนะ ในเมื่อเราไม่ได้ทำอะไรผิดเราจะกลัวกับการเปิดเผยหน้าทำไมจริงมั้ยคะ (แต่ยอมรับอะว่าอายจุง เพราะนี้เป็นการออกสื่อครั้งแรกในชีวิต 555+)

แจ้งชื่อตัวละครก่อนนะคะ เดี๋ยวจะงงกันว่าใครเป็นใคร
บุคคลที่ 1. Nutchanok Leckp >> เรา (ลูกค้าจอมวีน) เองคะ (หลังจากปิดหน้ามานานได้เห็นกันเต็มๆแล้วคะทุกคน 555+) อ้อลืมบอกชื่อเก่าที่เราใช้คือ Hippo นะคะ ถ้าแม่ค้าแสนดี กับคุณช่างตัดผลไม้ เรียกว่า Hippo ขอให้รู้โดยทั่วกันว่านั้นคือเราเองจ้า สาเหตุที่เปลี่ยนก็เพราะเราคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดทำไมเราต้องอาย ก็เลยใช้ชื่อจริง รูปจริงซะเลยจบ (เหอๆ ช่างประชดประชันจริงๆเรา)
บุคคลที่ 2. เสื้อผ้าคนอ้วน สวยๆ เริดๆ >> แม่ค้าแสนดี ที่เรากล่าวถึงมาตลอดนั้นเองจ้า
บุคคลที่ 3. Kitiwhan Tassaniyrom >> ช่างตัดชุดที่ชื่อเป็นผลไม้ที่น่ากินเชียว นามว่า "ส้ม" (ช่างตัดผลไม้) แต่การกระทำของเธอเรากินไม่ลงจริงๆ คนนี้ไงที่เราบอกว่าเด็ดจริงไรจริง เด็ดยังไงไปอ่านกันเลยคะ (ภาพมันฟ้องอยู่แล้วอ่า)

เริ่มบทสนทนา หลังจากที่เราได้รับสินค้า : Date 12/04/2014

(เราเปิดเรื่องด้วยความโมโหที่เค้าดึงดันจะส่งของมาให้เรา ทั้งที่เราก็บอกแล้วว่าไม่รับสินค้า ยิ่งโมโหเข้าไปอีกเมื่อสินค้าส่งมาไม่ครบ และไม่ตรงตามที่ตกลงกัน มันแสดงว่าอะไรรู้มั้ยคะเพื่อน แสดงถึงการไม่ใส่ใจลูกค้า เหมือนเค้าจะพูดอะไรกับเราก็ได้ก่อนที่เราจะจ่ายเงิน แต่เมื่อเราจ่ายไปแล้วก็แล้วกัน ยกหน้าที่นี้ให้ช่างไป ช่างจะตัดเสร็จวันไหนจะส่งเมื่อไหร่ก็ตามยถากรรมงั้นหรอ!!)

ข้อความข้างล่างบอกอะไรได้หลายอย่าง เพื่อนๆอ่านกันยาวๆกันไปเลยจ้า


(เรื่องความยาว 36" อะคะ ตอนแรกเราก็คิดว่าตัวเองประหลาดจริงๆ เลยไปถามช่างที่สนิทกันว่ามันแปลกมากหรอกับความยาวกระโปรง 36" หน่ะ เราก็ได้รับคำตอบมาตามภาพจ้า)


ต่อคะ


(อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อนๆรู้สึกอะไรมั้ยคะ แต่เรารู้สึกมากๆ เรื่องอะไรรู้มั้ยคะ เค้าเอาขนาดไซส์เราที่เราส่งให้เค้าเพื่อใช้ในการตัดชุดมาโพสต์ลงหน้าวอร์ สำหรับเรามันเป็นการประจานดีๆนี้เอง แล้วเราคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่แม่ค้า และช่างตัดที่ดีเค้าควรจะทำกัน แล้วการที่เราวัดไซส์แบบละเอียด เพราะเราเคยตัดชุดมาแล้วตอนนั้นเป็นร้านที่ดีกว่านี้เยอะคะ เค้าเลยมีการให้วัดไซส์ที่ละเอียดยิบแบบนี้ การตัดครั้งนี้เราก็แค่ copy สิ่งที่เคยวัดแล้วไปให้เค้า แต่มันกลับไปเป็นเหตุที่ทำให้เค้าทั้งคู่เอามาคุยกันเป็นเรื่องขำขัน)


(ใครก็ได้ช่วยบอกเราทีว่ารูปโค้กมันหมายความว่าอะไรคะ เราเดาไม่ออกจริงๆ ถือว่าเอาบุญเหอะนะ เอิ๊กๆ)

(เห็นมั้ยคะที่ช่างตัดผลไม่พิมพ์ว่ามีลูกค้าบ้างคนรอเค้าได้ 1 เดือน - 3 เดือน กันเลยทีเดียวจ้า!! มันน่าตกใจนะเราว่า)


(เป็นไงคะเพื่อนๆ หน้าช่างตัดผลไม้ สวย น่ารักมั้ย!! เป็นเพื่อนๆจะยอมรับและให้อภัยมั้ยคะ??)




(ช่างตัดผลไม้ใจดี คิดคิดว่าเราหิวเลยส่งขาไก่ถ้วยเบ้อเริ่มมาให้เรากิน แต่ก่อนหน้านี้ก็ส่งโค้กมาให้ขวดนึง ช่างเป็นช่างตัดที่เอาใจใส่ลูกค้าซะจริงๆว่ามั้ยคะเพื่อนๆ เหอๆ)


(เป็นไงคะช่างตัดผลไม้ เด็ดจริงแบบที่เราบอกมั้ยคะ คราวนี้ส่งรูปเท้ามาให้เราดู แต่เค้าคงลืมนึกไปว่าอันนี้เรากินไม่ได้จ้า)



แน่ะอ่านเพลินกันเลยใช่มั้ยคะ จบแล้วคะเพื่อนๆ นี้เป็นบทสนทนาสุดท้ายหลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ไปโพสต์อะไรที่หน้าวอร์เค้าอีกเลย แต่เปลี่ยนแนวทางมาโพสต์บน pantip แทนเนี้ยแหล่ะคะ อย่างน้อยในนี้ก็เป็นคนกลางจริงๆ คิดแบบนั้นก็พูดออกมาจากใจโดยไม่เข้าข้างผั่งใดผั่งหนึ่ง

อ้อเราลืมบอกไป จนทุกวันนี้ของที่ขาดอยู่คือ ชุดอีก 2 ชุด กับเสื้ออีก 2 ตัว เราก็ยังคงไม่ได้รับโดยที่ไม่มีการบอกกล่าวอะไรเราเลยแม้แต่น้อย เพื่อนๆจำที่แม่ค้าแสนดีบอกกับเราบนวอร์ได้มั้ยคะ ถ้าไม่ได้เรามาทวนความจำกัน

เห็นมั้ยคะแม่ค้าแสนดีบอกว่าส่งของมาแล้ว แต่ ณ ตอนนี้ที่เรานั่งพิมพ์อยู่นี้มันกำลังจะเข้าวันที่ 20/04/2014 แล้วคะ สินค้าที่เหลือก็ไม่เห็นมีมา ตอนนี้เราคิดแต่ว่า สิ่งที่เค้าพิมพ์เค้าโพสต์ลงบนวอร์เค้ามันจะสามารถเชื่อถือได้อีกต่อไปหรือไม่เท่านั้นเอง

**เรายังคงยืนยันคำเดิม ว่าเราจะไม่เอาของของเค้าสักชิ้นเดียว เราคงรอให้หมายเรียกไปถึงเค้า แล้วให้เค้าทั้งคู่ (แม่ค้าแสนดี + ช่างตัดผลไม้) นั่งรถชิลๆจากศรีษะเกดมาหาเราที่กรุงเทพ เผื่อว่าเหตุการณ์นี้จะช่วยทำให้เค้าเข้าใจว่าเราต้องการอะไรจากเค้า และรับผลของการกระทำของเค้าบ้าง

จำไว้นะคะเพื่อนๆ สาวอวบทั้งหลาย แม้เราจะไม่ได้มีทางเลือกที่มากนัก แต่การที่เราจะก้มหน้ารับการเอาเปรียบที่คนอื่นหยิบยื่นมาให้โดยไม่ทำอะไรเลย มันจะยิ่งไปสร้างนิสัยที่แย่ๆให้คนนั้น ตอนนี้มันอาจเป็นปัญหาเล็กๆ แต่ถ้าเราสนับสนุนคนแบบนี้ต่อไป ปัญหาที่เล็กๆนี้มันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาได้ในที่สุดคะ

ขอบคุณนะคะที่ตามอ่านกัน เราหวังว่าเราคงไม่ต้องมาโพสต์อะไรแบบนี้อีก ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ของใครหลายๆคนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  แฟชั่น ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่