ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศกำลังพัฒนา แต่เป็นประเทศ “ห้ามพัฒนา”

กระทู้สนทนา
ประเทศไทย “ห้ามพัฒนา” เพราะเหลือบศักดินาเผด็จการอำมาตย์ทรราชกลัวความเจริญรุ่งเรือง...กลัวความทันสมัย..กลัวเสียอำนาจ กลัวเสียผลประโยชน์มากมายมหาศาล. สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือตกจากสวรรค์ไม่ได้เป็นเทวดากดหัวประชาชนไทยอีกต่อไป....
ทำไม “พวกเขา” จึงไม่ยอมให้มีรถไฟความเร็วสูงและไม่ให้พัฒนาระบบการขนส่ง

เพราะถ้าสามารถสร้างรถไฟความเร็วสูงและพัฒนาระบบการขนส่งได้ กทม.จะหมดสภาพความเป็นเมืองสำคัญลงไปทันที ทุกวันนี้ “พวกเขา”พยายามบังคับให้คนทั้งประเทศต้องพึ่งพา กทม. ไม่ให้เหนืออีสานเติบโตได้ง่าย ๆ เพราะถ้าเหนืออีสานมีการคมนาคมสะดวกแล้ว ทางออกทะเลของสองภาคนั้นผ่านทางเวียดนามแถวดานัง นาตรัง (ยาจัง) หรือแม้แต่ไฮฟอง และพม่าแถบทวายใกล้มาก ใกล้กว่าลงมา กทม. หรือชายทะเลภาคตะวันออกเสียอีก ไม่เชื่อไปวัดระยะทางดู

สมัยก่อนคนสองภาคนั้นส่งลูกหลานไปเรียนหนังสือที่พม่ากับเวียดนามมากกว่ามาเรียนบางก​อกเสียอีก เพราะเดินทางใกล้กว่า และตอนนั้นมีโรงเรียนอังกฤษฝรั่งเศสที่ทันสมัยกว่าบางกอกด้วย

ขอชี้ว่า ถ้าสังคมไทยยังอยู่ใต้ระบอบอำมาตย์เหมือนทุกวันนี้ ความเจริญและชีวิตที่ดีขึ้นจะไม่มีวันปรากฏขึ้นได้ที่อื่นนอกจาก กทม. เพราะโภคทรัพย์และศูนย์รวมเศรษฐกิจของ “พวกเขา” นั้นฝังรากอยู่ใน กทม. เป็นหลัก “พวกเขา” ไม่ยอมให้คนไทยที่อาศัยในภาคอื่นได้อิสรภาพทางเศรษฐกิจหรอก เพราะมันหมายถึงหายนะของระบบของ “พวกเขา”ทั้งระบบ

ดังนั้น ไม่ว่าโครงการใดคนไทยทั้งชาติจะเห็นพ้องกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมกันสักเพียงใด ก็จะไม่มีวันได้เกิด ถ้า “พวกเขา” มองว่าเป็นการสร้างปัญหาให้กับ กทม. การล้มโครงการเงินกู้สองล้านล้านครั้งนี้ ก็เพื่อสะกัดเอกราชทางเศรษฐกิจของคนเหนือคนอีสานโดยตรง บังคับให้พึ่งพา กทม.ต่อไปอีกหลายสิบปี และไม่ว่าจะออกมาในรูปไหน “พวกเขา” ก็จะขัดขวางเต็มที่ทุกวิถีทาง ซึ่งถ้ามันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคนไทยในสองภาคนั้นร่วมใจกันล้มระบอบอำมาตย์ลงไปได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเท่านั้น เอกราชทางเศรษฐกิจของภาคเหนืออีสานจึงจะเกิดขึ้น ดังนั้น พี่น้องชาวเหนือและอีสานต้องออกกำลังกันให้เต็มที่ เพื่ออนาคตลูกหลานของท่านเอง

ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศกำลังพัฒนา แต่เป็นประเทศ “ห้ามพัฒนา”
ขืนพัฒนาไป เดี๋ยวฟุ้งเฟ้อกันทั้งชาติ ยกเว้นกลุ่ม “พวกเขา” ทำได้



ขอขอบคุณเจ้าของบทความไว้ณ. ที่นี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่