พิมพ์เขียว จบง่ายๆแบบไม่ต้องมีสงครามกลางเมือง

กระทู้สนทนา
กปปส จัดทำพิมพ์เขียว แนวทางการปฏิรูปด่วนเลยครับ

1)    นายกคนกลาง คือใคร ?
2)    คณะผู้ที่จะมาบริหารราชการแผ่นดินเป็นใครมีความสามารถที่จะพัฒนาประเทศให้อยู่รอดได้หรือไม่จนกว่าการปฏิรูปจะเสร็จสิ้น มีจำนวนกี่ท่าน ?
3)    รายชื่อ ของ คนดีที่ กปปส จะเลือกมา 100 มีใครบ้าง จะมีอดีตนักการเมืองร่วมอยู่ด้วยหรือไม่(พวกสอบตกเลือกตั้ง สส สว สจ ก็เช่นกัน) ?  
4)    รายชื่อวิชาชีพที่เข้าข่ายจะนำมาคัดเลือกอีก 300 คน มาจากสาขาวิชาชีพใดบ้าง และวิชาชีพไหนจำนวนกี่คน ?
5)    จะจัดการเลือกตั้งได้ช้าที่สุดในระยะเวลากี่เดือน กี่ปี ?
6)    การเลือกตั้งหลังการปฏิรูป ประชาชนคนไทยทุกคนจะมีเสียง เท่ากันหรือไม่ ?

แล้วนำพิมพ์เขียวออกมาแถลงและยื่นเงื่อนไขให้รัฐบาลนำไปทำประชามติ ว่าเห็นด้วยหรือไม่ พร้อมกับการเลือกตั้งในวันที่ 2 กพ 2557 นี้เลย (เพื่อประหยัดงบประมาณ และยุติความเสียหายของประเทศโดยเร็วที่สุด)
หาก ผลประชามติ ออกมาว่า คะแนนเสียง เห็นด้วยกับแผนปฏิรูป ของ กปปส มากกว่า ไม่เห็นด้วย เพียง 1 คะแนน ผลการเลือกตั้ง สส ต้องเป็นโมฆะ และให้ กปปส ดำเนินการปฏิรูปทันที ส่วนถ้าผลออกมาตรงกันข้าม คือ คะแนนที่ไม่เห็นด้วยกับ แผนปฏิรูปของ กปปส ทางแกนนำทั้งหมดที่ถูกคดีกบฏก็จะได้รับการนิรโทษและหยุดการเคลื่อนไหวในทันที และยินยอมให้ผลของการเลือกตั้ง สส และพรรคการเมือลที่มีเสียงข้างมากเป็นผู้กำหนดแผนปฏิรูป และทำประชามติรับรองแผนปฏิรูปภายในระยะเวลา 1 ปี(หากไม่ผ่านประชามติ ก็ให้นำ รธน 50 กลับมาใช้เหมือนเดินและการแก้ไขเป็นระยะเวลา 4ปี) และจัดการเลือกตั้งขึ้นอีกครั้ง ภายในระยะเวลา 60 วันหลังทราบผลประชามติ
ช่วยกัน แสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ และสร้างสรรค์ เพื่อประเทศชาติของเราทุกคน

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่