การขึ้นแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันนี้

ดิฉันจะไปสนามบินประมาณอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง  หรือสองครั้ง  ส่งคนไปต่างประเทศบ้าง  รับบ้างหรือเดินทางเองบ้าง  ดิฉันจะใช้บริการรถแท๊กซี่ตลอดเพราะสะดวกกว่าขับรถไปเอง  ทุกครั้งเวลาจะกลับบ้าน  ก็จะเดินมาเรียกแท็กซี่ที่ชั้น 4  เป็นชั้นผู้โดยสารขาออก  รอเรียกแท็กซี่ที่มาส่งผู้โดยสารขาออก  ไม่ต้องเสีย 50 บาทเหมือนเราเรียกใช้แท็กซี่ที่สนามบินจัดไว้ให้ที่ชั้น 1  


พี่ยามบอกมีแต่คนถาม อิอิ สมควร

          เพราะนอกจากจะเสียเงินพิเศษแล้ว  บางครั้งแท็กซี่ยังอิดออด  ขับไปบ่นไปเพราะบ้านดิฉันอยู่นนทบุรี  หรือบางทีขึ้นรถขับออกมาแล้วก็บอกว่าเหมานะพี่นะสงสารผมเถอะบ้าง  พี่รวยแล้วผมจน  หาเช้ากินค่ำบ้าง  เพราะไกลบ้าง  หรือไม่ก็ขับมาแล้วไม่กดมิเตอร์ เช่นนี้เป็นต้น  แบบว่าขึ้นมาแล้วเซ็ง  อึดอัด  รู้สึกเหมือนว่าเราทำให้เขาลำบากใจที่ต้องมาส่งที่บ้านเราเพราะไกล  ส่วนมากพวกนี้ชอบส่งฝรั่งในเมือง  แถมได้ทิปต่างหาก  ไม่เหมือนขึ้นแท็กซี่ที่มาส่งผู้โดยสารขาออก  พวกเขาจะดีใจและจะพูดเสมอว่า  แหมดีจัง  ได้ทั้งเที่ยวไป  เที่ยวกลับเลยบางคนยิ้มแก้มปริเลย  บอกวิ่งสองเที่ยวได้เกือบพันแล้ว  เดี๋ยวรับผู้โดยสารอีกเที่ยวก็จะกลับบ้านไปหาลูกหาเมียแล้ว   เห็นไหมคะ  ว่านั่งแท็กซี่แบบไหนสบายใจกว่ากัน


จุดที่กั้นไม่ให้เดินออกค่ะ  ตลกมากเลยอ่ะ  ห้ามคนมาส่งผู้โดยสารขาออกเดินออกที่ชั้นนี้อ่ะ  บ้าไปแล้ว

           เมื่อวานนี้  8/11/13  ดิฉันก็ไปสนามบินเช่นเคย  คราวนี้ไปส่งเฉย ๆ  แล้วรีบกลับ  พอออกมาที่ชั้น 4 เหมือนเดิม  อ้าว  ออกไม่ได้  ทางสนามบินได้ทำเครื่องกีดขวางและประตูสำหรับเข้าได้อย่างเดียว  ออกไม่ได้  แถมมียามเฝ้าเป็นระยะ ๆ  ดิฉันงงค่ะ  อาทิตย์ที่แล้วมายังไม่มีนี่หว่า  เลยถามพี่ยาม  เขาบอกว่าเพิ่งทำได้ไม่กี่วัน  ก็ถามยามไป  ว่าทำไมเขาต้องทำ  ยามไม่ทราบค่ะ  บอกอยากเรียกแท็กซี่ก็ไปจ่าย 50 บาทแล้วขึ้นที่ชั้น 1  เฮ๊ย  นี่บังคับผู้บริโภคนี่หว่า  มันไม่เสรีแล้ว

          ดิฉันก็เลยเดินงง ๆ  กลับเข้ามาในสนามบินใหม่  พนักงานที่มีหน้าที่ชั่งและห่อกระเป๋าเขายืนดูอยู่  เขาเดินมาคุยกับดิฉัน  บอกว่า  พี่  เดี๋ยวนี้เขาไม่ให้เรียกแล้วพี่  เพิ่งกั้นได้เกือบอาทิตย์แล้ว  นี่คนที่ทำงานในสนามบินเขาร้องเรียนกันเยอะเลยพี่  มันจะให้ใช้แต่รถของมันข้างล่าง  เราก็เลยถามว่า  แล้วพวกพนักงานเขากลับบ้านกันยังไงล่ะ  เพราะต้องเพิ่มตังค์อีกวันละ 50 บาท  เดือนหนึ่งก็พันกว่าเลยนะ  น้องบอกว่า  ก็ใช้รถเวียนพี่  แล้วไปหาแท็กซี่นั่งที่ถนนใหญ่  นี่เขาจะประท้วงกันอยู่เนี่ยะ


แท็กซี่รอคิวเยอะมาก

ซื้อตั๋วแท็กซี่
          เราเลยถึงบางอ้อ  คิดในใจ  ยังไงก็จะไม่นั่งรถแท็กซี่สนามบิน  ไหนลองนั่งรถเวียนดูซิ  ลงไปรอค่ะ  สิบนาทีก็มา  ขึ้นแล้วก็ไปลงเรียกแท๊กซี่ที่ถนนใหญ่ได้จริง  แต่ไม่ขอแนะนำสำหรับผู้ที่มีกระเป๋าเยอะนะคะ  ขนกันอ๊วกแน่

          ดิฉันคิดว่าไม่ยุติธรรมเลยค่ะ  ไปมาก็หลายประเทศ  ไม่เคยเห็นอย่างนี้เลย  นี่มันบังคับซื้อกันนี่หว่า  แล้วคุณล่ะคะ  คิดอย่างไร
คือจุดประสงค์ของดิฉันที่เอาเรื่องนี้มาลง  เพราะเห็นว่ามันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างสูงค่ะ  เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย  คือมัดมือชกค่ะ  สนามบินที่สร้าง  ก็เอามาจากภาษีพวกเราทั้งนั้น  

แล้วนี่ยังจะมาบังคับเราอย่างนี้เลยหรือ  ดิฉันไปมาหลายประเทศ  ไม่เคยเห็นค่ะ  การเรียกแท็กซี่ที่ชั้น 4  ส่วนมากคนที่ใช้จะเป็นคนที่ทราบว่าไม่ต้องเสียค่าชาร์จ 50 บาท  และบริการดีกว่า  แต่ดิฉันเข้าใจนะคะว่า  เริ่มมีมาเฟียแท็กซี่มายึดครอง  จอดรถเป็นกลุ่ม  เหมาราคา  ทางแก้ปัญหาคือกำจัดพวกนี้ไป  ไม่ใช่มาแก้ปัญหาปลายเหตุอย่างนี้  ทางที่ดี  ดิฉันว่าน่าจะเปิดให้คนออก  ยืนต่อคิวรอแท็กซี่ที่มาส่งผู้โดยสารขาออก  เพื่อเราจะได้ขึ้นต่อ

เห็นว่าพนักงานสนามบินและไกดท์ที่ไปรับแขก  ร้องเรียนกันเยอะมากค่ะ  ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ว่าจะประท้วงกัน  ถ้าประท้วงจริง ๆ ดิฉันก็จะเป็น 1  ในคนที่ประท้วงด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่