พนักงาน True เลือก Package Internet แบบเติมเงินให้ผิด ไม่มีใครรับผิดชอบ ลูกค้าควรทำอย่างไรดีค่ะ

กระทู้คำถาม
เรื่องยาวนิดนึงนะคะ เพราะติดต่อหาคนรับผิดชอบมาสามวันล่ะ รอไม่ไหวล่ะ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม ตอนเย็นประมาณ ห้าโมงครึ่ง ดิฉันไปติดต่อเรื่องเติมเงิน Internet True Wifi ที่ Shop True สาขาโลตัสแจ้งวัฒนะ โดยไปสอบถามกับพนักงานผู้หญิง (เรียกว่า "true 1" ล่ะกัน) ที่ยืนให้บริการอยู่หน้าตู้เติมเงินหน้า shop ว่าต้องการเติมเงิน Internet true wifi  100 บาท  สำหรับ Package แบบเติม 100 บาทเล่น Internet ได้ 30 วัน มีหรือไม่  เอาแบบที่เติมใน 7-eleven  เติม100 บาทเล่น net ได้  30 วัน พนักงานไม่แน่ใจหันไปถามพนักงานอีกคนหนึ่งเป็นผู้หญิง (true 2) โดย "true 2" บอกว่าได้  พนักงาน "true 1" จึงจัดการเติมเงินให้ โดยใส่เบอร์โทรดิฉันและยอดเงิน  ปรากกฎว่ามีข้อความ "คุณได้เติมเงินแล้ว 100 บาท คุณมียอดเงิน 115 บาทจะใช้ได้ถึงวันที่..........." แค่นั้น (ก่อนเติมเงินดิฉันมียอดเงินเหลือในโทรศัพท์ 15 บาท ซึ่งเอาไว้ใช้โทรปกติ) ดิฉันก็เลยถามกลับค่ะ

ดิฉัน : ไม่เห็นจะมี User ID และ Password ส่งกลับมาให้เลยค่ะ ปกติต้องมี
true 2  :มี Internet  ใช้อยู่หรือเปล่าคะ
ดิฉัน : (ทำหน้างงๆ พร้อมส่ายหัว) ก็ต้องมีสิค่ะ จะเติมเงินเพื่อใช้ Internet ต่อค่ะ ปกติเติมที่ 7-eleven ตลอด ก็ได้ User ID  และ Password นี่ใช้ครบเดือนมันหมดพอดี ก็จะมาเติมเงินต่อค่ะ (ย้ำแล้วนะคะว่าเอาแบบเติมที่ seven 100 บาทเล่นได้ 30 วัน ไม่อั้น)
true 2 : งั้นกด *871*4#
ดิฉัน : อะไรนะคะ คือแบบว่าบอกเร็วมากจำไม่ได้ (พอดี true 2 เค้าบริการคนอื่นยุ่งอยู่ค่ะ) เค้าก็บอกใหม่แล้วดิฉันก็กดตาม
(ก็มีข้อความที่ 2 ส่งกลับมา เป็น True ID และ Password แต่มีข้อความต่อท้ายว่า " คุณสามารถใช้ wifi ได้โดยคิดค่าบริการตามโปรโมชั่น ส่วนเกินคิดนาทีละ 1 บาท)
ดิฉัน : (เป็นงงสิค่ะ ปกติไม่เคยมีต้องจ่ายอะไรเพิ่มเลย แต่นี่มีค่าส่วนเกินอะไรอีกเนี่ย) เอ่อ...นี่มันไม่น่าจะใช่นะคะ
true 2 : (หันไปคุยกับพนักงานผู้ชายอีกคน เรียก true 3 ล่ะกัน)
true 3 : (พยักหน้า ประมาณว่า เล่นได้ตามที่บอก)
ดิฉัน : ที่เติมไปเนี่ย เล่น net ได้ 30 วันใช่มั้ยคะ (เริ่มไม่ค่อยแน่ใจ)
true 3 : ได้ๆ
ดิฉัน : มันไม่น่าจะใช่นะ
true 2 : ลองกด *9000 ดูค่ะ (แล้วเค้าก็เดินไปบริการลูกค้าคนอื่นต่อ วันอาทิตย์ลูกค้าค่อนข้างเยอะ)
ดิฉัน : (กดตามที่พนักงานบอก มันเป็นเสียงอัตโนมัติให้สมัคร Package 299 บาท 399 บาท) ไม่ใช่อ่ะคะ ดิฉันต้องการแบบเติมเงิน 100 แล้วเล่น internet ได้ 30 วันไม่อั้น  เหมือนเติมที่ seven ที่เค้าจะให้ User ID และ Password ไปเล่นได้เลยเดือนนึง (ย้ำครั้งที่เท่าไหร่แล้วเนี่ย)
true 1 : งั้นก็กดบัตรคิว เลือก บริการหลังการขายค่ะ (นี่เพราะดิฉันแย้งนะคะ วิ่งวุ่นถามพนักงานทั้งสามคน เค้ายืนยันว่าเล่นได้ตามที่ดิฉันบอก)
true 2 : รอติดต่อหน้าเคาท์เตอร์ค่ะ (ใช่สิ ได้เงินไปแล้วนี่)

ถึงตรงนี้สรุปว่าพนักงานไม่ได้มีรู้ความเข้าใจในบริการของตัวเองเลยว่ามีอะไรบ้าง ทั้งๆที่ลูกค้าก็บอกความต้องการและวัตุประสงค์ชัดเจนตั้งหลายครั้งตั้งแต่ก่อนจะเติมเงินด้วยซ้ำ พอลูกค้าแย้งว่าไม่น่าใช่ก็ให้กดบัตรคิวรอ ถ้าไม่แน่ใจก็ไม่ควรทำให้ลูกค้า หรือ ไม่ควรบอกให้ลูกค้าทำนู่นนี่นั่นสิคะ กดดอกจันอะไรเต็มไปหมด นี่แบบเหมือนอยากเก็บเงินก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน (ปกติเติมเงินที่ seven ตลอด แต่วันนั้นไม่ได้แวะ  seven พอดีกลับบ้านโลตัสมันใกล้บ้านเห็นมี Shop True ก็เลยแวะ)

*** โอ้... วันอาทิตย์คนตรึม ให้กดบัตรคิวตอน 17:41 น. พอกดดูต้องรออีก 15 คิว ดิฉันก็รอจนถึง 18:40 น. ชั่วโมงนึงเพิ่งผ่านไป 3 คิว  พระเจ้า !!! เค้าจะเรียกแต่คนที่มาจ่ายบิลก่อนทั้งนั้นเลย ส่วนพวกที่เลือกบริการหลังการขายนานๆจะเรียกสักที  คำนวณดูแล้วสงสัยต้องรอสามชั่วโมง คงเสร็จสามทุ่มชัวร์ อีกอย่าง shop ก็ปิดเร็วด้วยปกติสองทุ่มสองทุ่มครึ่งก็ปิดล่ะ  ก่อนจะกลับก็ถาม พนักงาน True 3 ว่ามีข้อความเข้ามือถือแบบนี้สามารถเล่น แบบ 100 บาท 30 วันไม่อั้นได้แน่ใช่มั้ย ไม่หักเงินอะไรอีกใช่มั้ย เค้าก็ยืนยันว่าได้ ให้เอา Password นี้ไปเล่นได้เลย ก็เลยไม่รอล่ะ  ในเมื่อยืนยันแบบนี้ เพราะถามใครก็บอกว่าล่นได้จึงตัดสินใจกลับบ้าน

พอกลับมาบ้านใส่ Password เข้าไป ต่อ Internet ประมาณชั่วโมงครึ่ง เน็ตตัด มีข้อความเข้ามือถือว่า "wifi ฟรี 30 นาทีต่อวันของคุณเหลือน้อยกว่า 10 นาที ให้เติมเงิน......................" มันไม่ถูกต้องค่ะ  ปกติเคยเติม 100 บาท เล่นได้ 30 วัน เล่นได้ตลอดวันไม่อั้นตาม Package แต่นี่เหลือเงินในมือถือ 53 บาท คือมันไม่ใช่ล่ะกะว่าต้องไปคุยที่ True เพื่อหาคนรับผิดชอบเรื่องนี้วันจันทร์

วันจันทร์ที่ 14 ตุลา หลังเลิกงานรีบมาที่ Shop True "พนักงาน true 2" ไม่มาทำงานเลยต้องกดบัตรคิวติดต่อหน้าเคาท์เตอร์ ได้เคาท์เตอร์เบอร์ 5 เล่ารายละเอียดให้เค้าฟัง แล้วพนักงานเค้าก็ขอดู message ในมือถือ  ดิฉันถามพนักงานเคาท์เตอร์ว่าทาง True จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้อย่างไร เค้าเงียบ ดิฉันจึงบอกว่าขอให้รับผิดชอบจากการที่พนักงาน True 2 เติมเงินผิด Package ให้ลูกค้า คือขอให้เค้าก็ขอให้เปลี่ยนเป็น Package ที่ถูกต้องตามที่ลูกค้าต้องการ หรือ คืนเงินให้ 100 บาท แล้วจะไปซื้อบัตรเติมเงินเองที่ seven เค้าก็เช็คในคอมบอกว่าลูกค้าใช้เงินไปบางส่วนแล้ว  อ้าว... ก็ในเมื่อพนักงานทุกคนบอกว่าใช้ได้ ดิฉันก็ใช้สิค่ะ ถ้าไม่ใช้ก็ไม่รู้สิค่ะว่ามันจะเป็นแบบนี้ (จริงม้ัย) เค้าเลยขอซีร๊อกบัตรประชาชน บอกว่าต้องรอคุยกับ "true 2" ค่ะเดี๋ยวจะให้ "true 2" โทรติดต่อกลับไปดิฉันก็กลับบ้านไป

วันอังคารที่ 15 ตุลา รอทั้งวันก็ไม่มีใครโทรมา พอเลิกงานดิฉันโทรไปที่ shop เพื่อสอบถาม แต่โทรไม่ติดเลยทั้ง 4 เบอร์ เลยตัดสินใจไปที่ shop เองเลย เกรงว่าหลายวันเรื่องจะไม่คืบหน้า พอไปถึงเดินไปถามที่เคาท์เตอร์เค้าก็เล่าให้ฟังเหมือนเดิม แล้วเค้าก็เอามือถือไปเช็ค message แล้วบอกให้รอ เค้าก็เข้าไปหลังร้านโทรคุยกับ "true 2" สรุปว่าเดี๋ยวให้ "True 2" มาทำงานก่อนจะติดต่อกลับไปเพราะ "true 2" ลางาน 5 วัน !!!!  (มันอะไรกันนี่) สรุปต้องรอจนถึงวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลา  (นานไปมั้ย)

ใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าลูกค้าอย่างเราต้องทำอย่างไร ทาง True ไม่มีใครรับผิดชอบเลยกับเรื่องนี้เลย ต้องรอ "True 2" คนเดียวเลย ดิฉันคิดว่ามันนานไปกับการที่ต้องรอจนถึงวันอาทิตย์ ดิฉันว่าเด็ก seven ยังทำงานดีกว่าอีกค่ะ
ปล. ตอนนี้มือถือยังไม่กล้าโทรออกเลย กลัวเดี๋ยวจะหาว่าใช้เงินในนั้นจนหมด จะมาว่าเราทีหลังได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่