ตอนนี้เชื่อว่านักลงทุนมีลังเลค่ะ หลายความรู้สึก แต่อยากให้ทุกท่านลองสังเกตุสิ่งต่อไปนี้ดูก่อนจะจัดการกับพอร์ทของตัวเอง

กระทู้สนทนา
ดัชนีแถบเอเชีย ทุกแห่งล้วนเขียวขจี ด้วยเงินทุนที่ไหลเข้ามาเป็นวันที่ 9 นับจากเมื่อเดือนก่อนที่ขายมาตลอดทาง  แต่เริ่มที่สัปดาห์ก่อน tip zone ก็ปรับตัวบวกขึ้น ส่วนข่าวที่มากระทบนั้น ได้แก่ สงครามซีเรีย ( ซึ่งไม่เกิดแน่ๆ ) ข่าวลดเลิก QE ( มองว่าก็ไม่เลิกอยู่ดี ) ข่าวศก. ของจีนที่เป็นไปในทิศทางที่ดี ( จริงเหรอ ) ส่วนข่าวภายในก็เดิมๆค่ะ ตัวเลข GDP 2.2 ล้านๆ และ การเมือง ดังนั้น หุ้นหลายตัวที่ปรับตัวลงมาเร็วและรุนแรงนั้น ไม่แปลกถ้าจะมีเด้งขึ้นมาบ้าง

แต่จะขอรวบรัดพูดถึงแค่เหตุการณ์การวันนี้ ที่ผลการตัดสินนั้นค้านสายตาคนดูอย่างพวกเรา เมื่อตัวเลขที่ออกมานั้นกลายเป็นว่า รายย่อยขายกระหน่ำมากถึง เกือบ 7,000 ล้าน ดิฉันมานั่งคิด และได้คำตอบจากอารมณ์ตลาดเมื่อตอนเย็นว่า
1. ที่ทิ้งรวบ scb kbank advanc intuch ( เผอิญเล่น 4 ตัวนี้ค่ะ เลยจ้อง ) คือทิ้งทีละก้อน2-3 ช่องแบบ order combo  นั้น จะเกิดใน กองทุนเป็นหลัก กองทุนชอบใช้วิธีนี้ค่ะ เข่นเดียวกัน private fund ก็ชอบใข้วิธีนี้เหมือนกัน ตอนนี้ private fund นั้นมีตั้งแต่ 50 ล้านไปจนถึง 7,000 ล้าน ก็มีค่ะ ฉะนั้น เป็นไปได้ว่าที่มาปูดว่ารายย่อยขายนั้น อาจจะมาจากตัว private fund ตัวนี้ก็ได้ ซึ่งดูแลและบริหารโดยมืออาชีพ

2. พอร์ตที่เป็นนอมินี โดยอยู่ในรูปแบบของบุคคล ซึ่ง อาจจะเป็นนอมืนี ของใครสักคน อาจจะสันนิษฐานได้ว่าเป็นพอร์ตนักการเมือง ที่มี หุ้นในมือเยอะพอ และ คนพวกนี้จะนกรู้ จะรู้ว่าอะไรจะเกิดล่วงหน้า ดังที่ผ่านมาทิ้งก่อน เก็บของที่คนทิ้งตามจากนั้นลากให้สูงเข้าไว้ แล้วใช้วิธีการเดิมๆ คนพวกนี้ฉลาดที่จะใช้เทรน และกระแสโลกเป็นจุดลากขายของค่ะ

3. Pop trade บางกลุ่มจะไม่ได้ใช้ พอร์ตบริษัทซื้อค่ะ แต่จะ เปิดบช. บุคคลธรรมดานี่แหละ และ ตกลงรับจ่ายกันคนละครึ่งในเคส กำไรและขาดทุน ฉะนั้น ถ้ามีแบบนี้หลายๆพอร์ตที่นัดกันเล่น และวางแผนล่วงหน้า ค่าคอมก็ฟรี ดังนั้นตลาดแบบนี้จะทำอะไรได้ทั้งนั้นค่ะ ยิ่งเล่นด้วย vol. ด้วยแล้ว ขายก่อนแล้วซื้อคืนก็ยังกำไร

4. พฤติกรรมการเล่นนั้น คือ รีบๆลาก ขึ้นไปเร็วแล้วดุดัน เล่นดุแบบนี้ ฝรั่งที่มีหน้าตักเป็นแสนล้านยังไม่ทำเลย ฝรั่งไม่บ้าพอที่จะซื้อ intuch  scb kbank ติดกันๆ ยกหมดทุกช่องเหมายวงทีละ 4-5 ช่อง แบบนี้ มีแต่พวกที่เวลาน้อย ว่าง่ายๆ มีเวลาจำกัด ต้องรีบลาก จะลากไปปิด L หรือ เพื่อไปsbl หุ้น ที่ยืมมารอท่าไว้แล้วอันนี้ก็ไม่เกินความสามารถค่ะ ทำได้หมด  

5. 3 ปีมานี้ตลาดบ้านเรามีสินค้าใหม่ๆให้ทดลองเล่นกันเยอะ ดังนั้น โบรกก็เช่นกัน เขาเล่นทุกแบบหล่ะค่ะ อย่าง option โบรกก็เป็นคนเขย่าถ้วยไฮโลค่ะ ดังนั้น ไม่แปลกถ้าจะเห็นอะไรแปลกๆ ขึ้นไปอีก

6. เหตุผลที่ว่ามาทั้วหมดนี้ กำลังจะบอกว่า หุ้นไม่ได้ขึ้นยกแผงทุกตัวนะคะ อย่างแบงค์ ก็มีเล่นแรงๆ อยู่แค่ scb kbank ส่วน bbl วันนี้ปลีกวิเวกค่ะ ไม่ร่วมวง หุ้นที่ขึ้นจะเป็นตัวทำดัชนี หลักๆ หน้าเดิม ๆ ไม่ใช่ set 50 นะคะ แต้ขอเรียกว่า set 20 พอค่ะ เพราะเห็นเล่นอยู่แค่นี้ แล้วจะบอกว่าหุ้นกลับตัวขาขึ้นนั้น ยังไม่ให้น้ำหนักเรื่องเทรนเปลี่ยนนะคะ แต่ดิฉันว่า ถ้าอีก 2-3 วันนี้ vol. เหี่ยวๆ หรือ ไหลเร็วๆ แบบไม่งัด ก็จบข่าวค่ะ แต่กลับกันค่ะ ถ้าสามารถผ่าน 1425 ได้อีกครั้ง ก็ลุ้นอีกครั้งค่ะ ว่าดอยสูงจะหลุดหรือไม่ ??

    ที่หลายคนบอกว่าเม่าพอร์ตพันล้านเมืองไทยก็มีน่ะ ขอบอกว่ามีจริงค่ะ หลายคนด้วย แต่เขาไม่เล่นแบบนี้น่ะค่ะ .....

12/9/2556  ........เรามาคุยกันสำหรับวันนี้ค่ะ ... วันนี้ อยู่ๆ ก็หลุด 1400 จุด แบบเมื่อเช้ายังไม่ออกอาการมาก แต่เห็นป้อแป้ๆ อยู่ละ ดิฉันนั่งดู อืม. มาแผนใหม่นี่นา จะเห็นว่าเมื่อเช้านี้ ตัวที่ขายนำเลยจะเป็น cpall ต่อด้วย kbank scb ส่วน Intuch advanc นั้น แค่คุมเชิงค่ะ ไม่ออกอาการทางใดเป็นพิเศษ แต่วันนี้ ดิฉันเห็นชัดค่ะ ว่าตัวที่แข็งๆน่ะมีจริง และ เชื่อว่ารอบถัดไปที่จะขึ้นนี้ ถ้ามี 2 ตัวนี้ก็จะเป็นทางเลือกที่ไม่ผิดค่ะ นั่นก็คือ หุ้นbank กลางๆ 2 ตัว แข็งมากค่ะ สัญญาณกลับตัว ของ หุ้นสองตัวนี้ ดิฉันมองว่า ต่อให้หุ้นปรับตัวลงแต่ 2 ตัวนี้ รอดค่ะ เป็นหุ้นแบงค์สัญชาติโบรกค่ะ 2 ตัว ใครทราบยกมือขึ้น หรือ ถ้าใครยังไม่ทราบเดี๋ยวจะบอกถ้ามีคนอยากรู้ ลองไปหาๆ ดูนะคะ จะเห็นชัดมากเลยค่ะ ปันผลก็งาม upside gain ก็สูง

.....จริงๆแล้ว วันนี้ ไม่เกินคาดเท่าไรนะะ ที่หุ้นเอาหลุด 1400 เราะ กองทุน S เยอะจากยอดมือวาน ดังนั้น ดิฉันจะบอกวิธีการที่ ทั้งหรั่ง และกองทุนชอบใช้ เวลา เปิด s หรือ L สมมติ ถ้า กองทุน S มาเยอะ แล้วปรากฎว่าหุ้นเปิดบวกในวันรุ่งขึ้น ถ้าณ ตอนนั้น ไม่มีอะไรมากระทบแรง ๆว่าง่าย ๆ ว่า ตลาดอยู่ในอารมณ์ แบบออกข้าง จะบอกว่า ตลาดแบบนี้เป็นของกองทุน และ pop trade ค่ะ เพราะควบคุมง่าย แมวอย่างต่างชาติ ปล่อยฟรี ดังนั้นหนูจ่อยหนูจี้ด จึงเริงร่า อ่ะ ถ้า s แล้ว เกิด เหตุการณ์ คือ หุ้นขึ้น กองไม่ฝืนค่ะ แต่จะปล่อยให้หุ้นขึ้นๆ ดัชนีๆๆๆๆไป ไม่ขวาง เผลอ ๆ บางครั้งมีช่วยดันหุ้นด้วยนะคะ หลายคนคงสงสัยและค้านในใจว่า บ้าสิ มันจะมาดันหุ้นทำไม สาดขายดีกว่าไหม ถ้าคิดแบบนั้น มันคือ มุมของรายย่อยค่ะ แต่กองทุน หรั่ง เขาคิดกันอีกแบบคือ ช่วยดันหุ้น และ เฉลี่ย s จนได้ต้นทุนที่คำนวณหุ้นในมือละว่าเอาอยู่ พอเล่นๆกันเผลอๆ เคยเจอบ่อยๆกันค่ะ กำลังเล่นๆ กันอยู่  แต่สักพักเทโครมเลย นั่นหล่ะค่ะ เขาสำแดงเดชละ และ จะกดจนกระทั้งพอใจากนั้นจะ L แล้วค่อยลาก เป็นแบบนี้แผนนี้ใข้ทุกวันค่ะ ....

ถ้าช่างสังเกตุกันหน่อยจะเห็นว่า รายย่อยมักจัเป็นเหยื่อทั้ง หน้าตัก และ มุมมองการหาเงิน ถ้าจะเล่น tfex ให้ได้เงินทุกรอบยากค่ะ. ไม่มีทางชนะ คนที่ sucess นั้นเขาใช้ system trade ค่ะ ซึ่งกว่าจะปรับให้เสถียรนั้นใช้เวลาผ่านการอาบเลือดมาก็เยอะ และต้องมีวินัย มี m/m ที่ดี และ ต้องทำตามระบบอย่างเคร่งครัดแม้บางครั้งมันจะ ขัดและฝืนความรู้สึกของตัวเองอยู่ก็ตาม และ ต้องทำไปจนสุดทางค่ะ จะมาทำแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ นั้นไม่ได้เด็ดขาด  ระบบเทรดพวกนี้จะให้ผลตอบแทนที่มหาศาล ในตลาดที่มีเทรน แต่จะเสียหายในตลาดที่ ไม่ยอมเลือกทาง หรือ side way นั่นเอง

บ่อยครั้งนะคะ ตั้งแต่ตอนที่ มีลุกค้า TFEX รายใหญ่มาเทรดนั้น เดือนนึงกลุ่มนี้ตกประมาณ 4000 con ค่ะ เคยนะคะ อารมณ์ เฮ้ย .... เห็นลุกค้าได้เงิน อยากตามมั่ง พอทำตามเขา แต่ทำไม่สุดทางในแต่ละรอบ ผลปรากฎว่า ดิฉันขาดทุนค่ะ ในขณะที่ลูกค้ากำไร เยอะมาก ๆๆๆๆๆ ....แต่ละรอบ ต่อคนนี่ 4-5 ล้านบาททีเดียว นับทั้งปีโกยเงินจาก TFEX นี่ แต่ละ AC. นี่ ร่วม 20 ล้าน ค่ะ ดิฉันสังเกตุเอาเอง ว่า เขามี m/m ที่ดี แต่ละรอบนั้น ระบบจะแบ่งเงินทั้งหมดในพอร์ตเป็นช่วง ๆ แต่ละช่วงระบบจะสั่ง S L ไม่เท่ากัน อาจจะรอบละ 100 con 30 con แล้วแต่ ทีนี้ ด้วยความ โง่เขลาของเรา ลืมคิดไปว่า m/m มันไม่เท่ากัน จะเข้าเท่ากันไม่ได้ ตายลุกเดียว ....ค่ะ ตั้งแต่นั้นมา ก็ ฝากเล่นดีกว่าง่ายดี นั่งอำนวยความสะดวก เรื่อง มาร์ที่รับคำสั่ง เอกสาร จิปาถะดีกว่า ซึ่งผลที่ออกมาคือ มันดีกว่าที่ตัวเองเล่น TFEX ตามเขาค่ะ ....ส่วนเรื่องหุ้นนั้น เลือกและหาจังหวะเข้าเองอยู่ค่ะ ก็ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจทั้ง 2 แบบ

มาต่อกันที่ อารมณ์ช่วงบ่ายนะคะ ก็มีลาก ๆ ทุบกันอยู่นานหล่ะค่ะ ดึงจนบวก แล้วกดมิดไป 9 จุดกว่า ลากกลับมา -1 กว่า สวิงค่ะ วันนี้ ผลปรากฎว่า TOP 5  โดยยำเละ โดยเฉพาะ ADVANC ลบไปโหดมาก 14 บาท วันเดียว แต่ก็ยังบอกทิศทางอะไรมากไม่ได้ค่ะ เพราะบรรยากาศมันชวนให้ สังเกตการณ์มากกว่าค่ะ

13/9/2556  ตอนเกือบเที่ยง  ดัชนี เปิดลงตอนเช้า 1389.62 จุด  แต่เมื่อวาน กอง และ หรั่ง Long ค่ะ อย่างที่บอกเขาไม่ฝืนถ้าเทรนมันลบ เขาปล่อยไหลค่ะ จากนั้นเฉลี่ย L แล้วเอาหุ้นขึ้น ดันดัชนีมายืนอยู่ 1400 จุด มีข้อสังเกตุอยู่บ้างเล็ก ๆ ค่ะ แต่น่าจะได้ประโยชน์ นั่นคือ การยืน 1400 ในสถานการณ์แบบนี้ มีความเป็นไปได้ว่า จะออกมาในแบบ  
1. ทำดัชนียืน และ ผ่องของในมืออกขาย  
2. ยืนเก็บของก่อนเลยกดดัชนีไม่ให้ไปไหน หรือ อาจจะรอสัญญาณ ว่า ต้อง BUY or SELL
3. ถ้าสัญญาณออกมาทางดี ลากหายค่ะปลิวลมกันเลยทีเดียว vol. บาง ๆ แบบนี้ ซึ่ง ข้อมูลตรงนี้ ก็มีแค่ กองทุน และ ฝรั่งเท่านั้นที่รู้ไวกว่า รายย่อยก็รู้เป็นคนสุดท้ายอยู่ดี
4. ถ้าสัญญาณส่งมาไม่ดี ขายค่ะ จะเร็ว มาก ๆ พอ ๆ กับที่ขึ้นเมื่อ 2-3 วันมานี้เลยค่ะ
5. ถ้าไม่เกิดอะไรในระยะเวลาอันใกล้นี้ ก็ สันนิษฐานได้ว่า การเก็บของได้เริ่มขึ้นแล้ว

13/9/2556  ตอนเย็น ๆ ตลาดหุ้นปิด แต่ TFEX ยังไม่ปิด ***** ค่ะ วันนี้ ชัดเจนนะคะ อย่างที่บอกเอาไว้เมื่อวานนี้ ถ้าเจ้ามือ หรั่ง หรือ เปิด S หรือ L มา เขาไม่ฝืนเทรนนะคะ ถ้าตอนเช้า ตลาดจะไม่เป็นไปตามที่พวกเขาเปิด TFEX มา อย่างเมื่อวาน L พอตลาดเปิด หุ้นลงเพราะภูมิภาคเอเชียก็ไปทางแดงกันหมด ก็ปล่อยไหลค่ะ จากนั้น สะสม Long แล้ว ลากขึ้นมา กิน Long  เป็นไงคะ เจ้ามือ หรือ คนคุมบ่อนมีจริง ๆ ใช่ไหม นั่นหล่ะค่ะ ถึงบอกว่า เดินตามเกมส์เจ้าน่ะได้เงิน แต่เราจะรู้ได้ไงว่าเขาใช้แผนไหน อันนี้ก็ต้องฝึกสังเกตุเอานะคะ

----มีจุดหนึ่งที่อยากจะบอกทุกท่านก็คือ ภายใน 1 เดือนนี้ ไม่ว่าผลจะออกมายังไงก้ตาม หุ้น แบงค์กลางบางตัว จะไม่ลงแล้ว ต่อให้ ดัชนีลง ก้ไม่มีผลกับ 3 ตัวนี้ เท่าไรนักค่ะ ---- แต่จะมีผลกับ สื่อสารใหญ่อย่าง ADVANC INTUCH DTAC ค่ะ ถ้าร่วงอีกรอบ 3 ตัวนี้จะนำลงหนักค่ะ.  


   ------ ขอขอบคุณทุกท่านนะคะ ที่ให้ความสนใจและติดตามตลอดทั้งสัปดาห์ ถ้ามีโอกาสได้มาเขียนกระทู้อีก ก็จะขอเก็บข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังนะคะ ถ้าเห็นว่ากระทู้ของดิฉันพอจะมีประโยชน์อยู่บ้างก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะกลับมาเขียนอีกค่ะ  ก็ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จจากการลงทุนหุ้นนะคะ  จำไว้ว่า ออกหาอาหารอย่าให้จอบเสียมหาย และ อย่ากลับบ้านมือเปล่า  ไม่ได้ปลาช่อนก็เอาปลาซิว ^_^ ------
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่