ทำความรู้จัก 6tag แอพฯเล่น Instagram บน Windows Phone

เอามาฝากชาว Windows Phone ครับ ขออภัย หากรู้แล้ว

-------------------------------



หลังจากที่ 6tag เปิดให้ดาวน์โหลดมาใช้งานกันฟรีๆแล้ว ก็ยังคงมีหลายๆท่านยังงงกับการใช้งาน 6tag หรือยังไม่เข้าใจว่า 6tag คืออะไร วันนี้ NokiaGang จะมาอธิบายให้เพื่อนๆได้รู้จักกับ 6tag มากขึ้นครับ

6tag คืออะไร?

6tag เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับเล่น Instagram บน Windows Phone ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ทาง Instagram ยังไม่ได้มาพัฒนาบน Windows Phone และก่อนหน้านี้เคยมีชื่อว่า 6tagram พัฒนาโดย Rudy Hyun ผู้พัฒนาเดียวกับแอพพลิเคชั่น 6sec และได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่มาเป็น 6tag เนื่องจากนโยบายของ Instagram เพื่อป้องกันความสบสนของชื่อแอพพลิเคชั่นด้วย

6tag ทำอะไรได้บ้าง?

6tag สามารถใช้งานได้เหมือนๆกับ Instagram บน iPhone และ Android เลย ความสามารถทั่วๆไปก็คือ การอัพโหลดรูปภาพ, ใช้งานฟิลเตอร์, แต่งภาพเบลอ, กด like, คอมเมนท์, แนบ location, แท็กเพื่อนๆที่อยู่ในรูป, แชร์ไปยัง Facebook twitter foursquare และอื่นๆ ซึ่งบางฟีเจอร์อาจจะต้องซื้อเพิ่ม (เช่น ปิดการทำงานของแบนเนอร์โฆษณา, ฟีเจอร์อัพโหลดวิดีโอ) และนอกจากนี้ยังสามารถเซฟรูปภาพลงในเครื่องได้อีกด้วย (แอพพลิเคชั่น Instagram เองทำไม่ได้)


ถ้าใช้ 6tag แล้วเพื่อนๆที่ใช้ iPhone และ Android ล่ะ จะเจอกันหรือเปล่า?

ตัดความกังวลข้อนี้ไปได้เลย อย่างที่กล่าวไปในตอนแรกว่า 6tag คือแอพพลิเคชั่นที่เอาไว้เล่น Instagram บน Windows Phone เพราะฉะนั้น หากเพื่อนๆของคุณใช้ iPhone หรือ Android เล่น Instagram ก็ไม่มีปัญหา เพราะข้อมูลทุกอย่างจะไปรวมที่ Instagram ไมไ่ด้ขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์ม

6tag หาเพื่อนเพิ่มได้จากไหนบ้าง?

สามารถหาเพื่อนและเพิ่มเพื่อนได้จากรายชื่อที่อยู่ในเครื่องและ Facebook, Twitter หรือจะค้นหาจาก User ID ของ Instagram เองก็ได้ โดยเข้าไปที่ Settings > find friends หรือ Search


เอาล่ะ ทำความรู้จักกันพอหอมปากหอมคอ เดี๋ยวคราวนี้จะมาแนะนำวิธีการใช้งานให้กับเพื่อนๆที่ยังคงงงๆกับ 6tag นะครับ หากใครมีคำถามหรืออยากแชร์การใช้งานก็ comment กันมาได้เลยครับ


ที่มา NokiaGang
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่