Review: บ้านน้อยกลอยใจ --- เหนื่อยแค่ไหนก็สู้โว้ย +++

ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน ไม่เคยคิดเลยว่า การสร้างบ้านสักหลังจะเหนื่อยแทบขาดใจขนาดนี้ อมยิ้ม08 คิดแต่ว่าจะปลูกบ้านให้ย่าอยู่ เพราะบ้านหลังเดิมร่อแร่เต็มที่ นับอายุได้ก็เกือบ 60 ขวบกว่าๆ (แก่กว่าพ่อเราอีกนะ) แต่เผอิญว่าพ่อเรารีบไปหน่อยเลยโบกมือบ๊ายบายโลกนี้ไปเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ภาระหน้าที่การปลูกบ้านใหม่เลยตกอยู่ที่เรากับพี่สาว

จะเรียกว่าโชคดีได้มั้ยก็ไม่รู้ ที่พี่สาวเราทำงานอยู่ธนาคารที่พอจะมีสวัสดิการและรู้ระบบในการหมุนเงินพอสมควร การกู้เงินเราเลยยกให้เป็นหน้าที่ของนางไป และอีกความโชคดีหนึ่งก็อยู่ตรงที่พี่ชายสุดหล่อของป๊ะป๋า (เรียกลุงง่ายกว่าเป่า อมยิ้ม20) ทำงานราชการและดูแลเรื่องการปลูกสร้างอยู่แล้ว เลยมีที่ปรึกษาชั้นเยี่ยม ลุงเลยแนะนำให้เราเลือกใช้บริการ “Royal House” (จะเสียค่าโฆษณามั้ยอ้ะ) เม่าดี๊ด๊า  เม่าดี๊ด๊า เม่าดี๊ด๊า

เหตุผลที่เลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านแบบนี้ คุณลุงให้เหตุผลว่า อย่างน้อยจะได้ตัดปัญหาเรื่องผู้รับเหมาทิ้งงาน (ซึ่งคิดว่าหลายๆ ท่านคงได้ประสบพบเจอกันมาบ้างแล้ว) เพราะต้องมีการเซ็นสัญญากันอย่างชัดเจน ว่าจะทำอะไรให้กับเราบ้าง ส่วนที่อยู่นอกสัญญาทางบริษัทจะติดต่อให้ และใช้วิธีการจ้างผ่านบริษัท อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าราคาตลาดอยู่บ้าง เพราะแน่นอนว่า บริษัทจะต้องมีกำไร ค่าบริหารจัดการ ค่าติดต่อประสานงาน บลา บลา บลา แต่อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่า มีการรับประกันอย่างถูกต้อง และบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบทุกอย่างจากการทำงานของผู้รับเหมาเหล่านั้น (ซึ่งได้เห็นผลดีของการจ้างบริษัท เมื่อตอนบ้านใกล้เสร็จ --- อดใจรอสักครู่ จะเล่าให้ฟังตอนท้าย) เม่าฝึกจิต

ปฏิบัติการปลูกบ้านใหม่จึงเริ่มขึ้น... ระบบการทำงานของ Royal House ก็คือ การติดต่อผู้รับเหมาเจ้าอื่นๆ ที่ให้บริการด้านต่างๆ มาทำงานให้ลูกค้าแต่ละหลัง ส่วนใหญ่จะรวมอยู่ในสัญญาอยู่แล้ว แต่บางอย่างก็จะไม่รวม ซึ่งตรงนี้ต้องดูให้ดีๆ นะคะ ว่าตรงจุดไหนบ้างที่เราต้องจ่ายเพิ่มต่างหาก เม่าเซย์โน (ต้องเตรียมเงินสดไว้ต่างหากจำนวนหนึ่ง ซึ่งเราคาดเดาไว้ว่าประมาณ 5 แสนบาท)

บริษัทได้ติดต่อผู้รับเหมาที่จะมารับซื้อบ้านไม้หลังเก่าของเราทดแทนค่ารื้อถอน บอกตรงๆ ว่าเสียดายไม้มากๆ เพราะมีทั้งไม้สัก ไม้แดงดีๆ ชิ้นเป้งๆ แต่ไม่มีปัญญาจะเก็บไว้ต้องขายหมด (แหม ถ้ามีเงินซัก 10 ล้าน จะเก็บไว้ให้หมดเลยเชียว) เม่าโศก


บ้านไม้หลังเดิมเริ่มมีการรื้อถอนในวันแรก


ถ่ายรูปไปน้ำตาตกในแบบเงียบๆ เพราะอยู่มาตั้งแต่เกิด (แอบเสียดายไม้อยู่ลึกๆ งกเนอะ 555)


เมื่อรื้อถอนไม้เสร็จ เหลือแต่โครงเสาแบบนี้


ถึงเวลาของรถแบ็คโฮคันใหญ่เข้ามาขุดรากถอนโคน


จนเหลือแต่ดินโล่งๆ แบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่