[CR] อุชิดะ ราเม็ง ซอยธนิยะ สีลม 内田屋ラーメン ราเมงสไตล์โยโกฮาม่า และ ฮากาตะ

ขอเปลี่ยนมาเป็นร้านราเม็ง บ้างดีกว่า หากใครติดตามผมมาสักพัก ก็ยอมรับตัวเองว่าเป็นคนกินไม่เลือกไปหน่อย เห็นร้านที่ไม่เคยกินแล้วจะมีอาการใจสั่น อยากเข้าไปลอง ว่าด้วยร้านราเมงกันดีกว่าวันนี้
ร้านนี้ชื่อว่า Uchida Ramen


ร้านราเมง ขออารัมภบท ซะหน่อย ราเมน นี่ เป็นหนึ่งในอาหารญี่ปุ่น ที่หากถามคนญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นจะบอกว่าเป็นอาหารจีนที่คนญี่ปุ่นเอามาดัดแปลง เช่นเดียวกัน ยากินิกกุ ที่คนญี่ปุ่น มักจะตอบว่าเอามาจากเกาหลี ส่วนแกงกระหรี่ เอามาจากอินเดีย ส่วนของไทยที่ติดไปด้วย ก็คือ เหล้าอาวะโมริ   ซึ่งต้องใช้ข้าวไทย พาพันเคลิ้ม


(ภาพบางส่วนจาก http://blog.goo.ne.jp/jun_thailand/e/66c79b46cb70e10fefd30b64a825c409 )
ภาพด้านบนจะสังเกตได้ว่า คำว่าราเมง คนญี่ปุ่น จะเขียนตัว คาตะคานะ ซึ่งมีความหมายว่าเป็นของต่างชาติ ภาษาต่างชาติ แต่บางที ก็เขียน ตัว ฮิรานางะ เหมือนกัน แล้วแต่หนะ

ออกนอกเรื่องไปเยอะขอวนกลับเข้ามาเรื่องร้านราเมง ร้านนี้อยู่ที่ ซอยธนิยะ ซึ่งสามารถนั่ง บีทีเอส มาได้ที่ สถานีศาลาแดง แล้ว เข้าซอยธนิยะเดินมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ หากเดินจากบีทีเอส ร้านนี้ ผมได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาจาก บล็อกของคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย ชื่อคุณจุน ถ้าเดาไม่ผิด (แต่ผมมั่วเดินไปเจอ) ซึ่งเจ้าของบล็อกท่านนี้ได้เขียนว่าร้านนี้ เป็นสไตล์โยโกฮาม่า เนื่องจากผมชอบเมืองนี้มาก ผมเลยไม่รอช้า สั่ง ราเม็ง แบบ ฮากาตะ มาแทนเพราะผมว่าน้ำซุปกระดูกหมูมันกินอร่อยกว่า หนะ


คือร้านนี้มีให้เลือก สองแบบ คือ แบบ ฮากาตะ และแบบโยโกฮาม่า
พาพันดี๊ด๊า


ส่วนราคา ก็ตามแนวราเม็ง 200 กว่าบาท แต่แนะนำสำหรับคนไทย สั่งชามเดียวแล้วแบ่งน่าจะดีกว่า เพราะชามมันยักษ์มาก ส่วนราเม็ง สไตล์โยโกฮาม่า ยังไม่ได้ลอง เลย ภายในร้าน ก็มีแต่คนญี่ปุ่น เข้าใจว่าคนไทยยังไม่รู้จัก มากนัก
สรุปว่า ร้านอร่อยหนะครับ ลองดูละกัน

นอกเรื่องอีกนิด ที่เมืองไทยยังไม่เห็น คือ ราเม็งน้ำดำ ผมเคยกินที่ ชิมบาชิ ญี่ปุ่น ชื่อร้าน kurofune หรือเรือดำ
เดี๋ยวจะเขียนถึงทีหลัง
** ปล คำว่าราเม็ง ราเมน ราเม็ง นี้ ผมก็ไม่รู้ว่าจะเขียนยังไงดีเหมือนกัน ขอเขียนตามนี้ไปก่อน
http://j-doramanga.com/webboard_detail.php?id=938
* ** ส่วนเรื่อง ที่ผมเคยเขียนถึง อ่านได้ที่นี่นะครับ http://on.fb.me/15nLMfn
ชื่อสินค้า:   อุชิดะ ราเม็ง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่