การต่อสู้ CTH v True v GMMZ : True – Internet+Super Sport Pack 899 บาทต่อเดือน & CTH ผ่อนชำระได้ด้วยเงินสด+ฟรีเคเบิ้

หลังจากที่ ทาง CTH ทุ่มทุนในการประมูล EPL 3 ปี ด้วยเงินราวๆ 10,000 ล้านบาท  ทาง True ก็ได้ปรับกลยุทธเพื่อรับมือการเสีย EPL ที่เป็นเรือธงของรายได้จากผู้ชมที่นิยมกีฬา v CTH v GMMZ  ต่างพากันปรับกลยุทธโดย :


ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2556 ทาง True ได้เพิ่มทำการปรับช่องสัญญาณใหม่ โดยปรับให้มีช่องสัญญาณเพิ่มเพื่อให้สมาชิกได้ทดลองดู โดยได้เพิ่มให้มีช่อง HD เพิ่มขึ้นเป็นราวๆ 20 ช่อง เริ่มจากช่อง 120 ประกอบด้วย ช่องสามเณรปลูกปัญญา (ตอนนี้ปรับเป็น AF แล้ว), TNN, NGC (National Geo), Discovery, History, HBO, Fox P(remium), Fox Family, KBS (เกาหลี), AXN (อันนี้เป็น entertainment ที่ผมชอบมากที่สุดเลย), True Sport HD1, HD2 และ Fox Sport (จากเดิม ESPN), Golf HD, NBA HD และได้เพิ่มช่อง SD : RS Sport ที่ถ่ายทอดสดลาลีกา สเปนขึ้นมา
(ผมยังหวังว่า ช่วงบอลโลก จะได้ดูถ่ายทอดสดฟรี และอาจจะมีการ switch ไปช่อง True Sport HD1, HD2 ให้ด้วย  แต่สอบถามทาง True ไปแล้วยังไม่ได้คำตอบกลับมา)

และในเดือนเมษา ถ้าดูแล้วพอใจ ก็ต้องจ่ายในราคาเท่ากับ Gold Package เดิม (package ใหม่นี้เรียกว่า Gold HD) ในราคา  1,568.12 บาท (รวม VAT แล้ว) และมี promotion จ่าย 12 เดือนได้ดูฟรี 1 เดือน หรือ ใช้ 3 packages (True Online, True Vision, True Move H) จ่ายราคาลด 10%


ส่วนทาง CTH ได้ขยับครั้งใหญ่ โดยมีการโปรโมทอย่างแท้จริง หลังจากที่ได้จับมือกับ Fox เพื่อให้มีรายการบันเทิงดีๆ จากต่างประเทศเข้าเสริม เพื่อดึงดูดลูกค้ามากขึ้น

โดยจากเดิมที่ commit ไว้ว่าได้ดู EPL ในราคาไม่เกิน 1,000 บาทต่อเดือน กลายเป็นจำนวนเงิน 899 บาทต่อเดือน (ยังไม่รวม VAT รวมแล้ว = 961.93 บาท) เป็น HD 6 ช่อง รวม HD ทั้งหมด 31 ช่อง  โดยมี promotions พิเศษที่พวกเรารู้กันดี นั่นคือ จ่าย 10 เดือน ได้ดู 12 เดือน (1 ปี)  จ่าย 18 เดือน ได้ดู 24 เดือน (2 ปี) และจ่าย 24 เดือนได้ดู 36 เดือน (3 ปี)  โดยต้องจ่ายด้วยบัตรเครดิต 5 ประเภทตามในข้อเท็จจริงข้อ 1)

แต่ทาง CTH อาจคาดไม่ถึงว่า จะมีคนที่ติด EPL หลายๆ คนที่ยัง ‘ขอดู’ อยู่ ยังไม่สมัครเป็นสมาชิก อาจเป็นเพราะคิดว่าจะทั้งสองค่ายจะมี promotion ใหม่เพิ่ม หรือ อาจเป็นเพราะเซอร์อเล็กซ์ผู้จัดการทีมแมนฯยู ที่มีแฟนบอลมากที่สุด ได้ retire อย่างที่ไม่มีใครทราบเค้าลางมาก่อน จึงอาจจะมีแฟนแมนฯยูจำนวนหนึ่งที่ ‘ขอดู’ ก่อนว่า สถานการณ์ของทีมภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ เดวิด มอยส์จะมีผลงานเป็นอย่างไร ด้วยการดูผ่าน net ไปก่อน (ซึ่งก็เป็นได้ทั้งแฟนแมนฯยู และแฟนทีมอื่น) หรือ CTH เอง อาจจะคิดว่า ได้ลดราคาลงมาระดับหนึ่งแล้ว (จากที่ประกาศไว้ต่ำกว่า 1,000 บาท เป็น 899 บาท) ก็เป็นได้


ทาง True เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ  ได้ออกซุปเปอร์สปอร์ตแพคในราคา 499 บาท (ยังไม่รวม VAT ถ้ารวมจะเป็น 533.93 บาท)  ซึ่งประกอบด้วย True Sport 2, 5, 6, 7 (4 ช่องนี้ บอลต่างประเทศก็มีกัลโช่ กับ UCL บางแมทช์, เทนนิสกับ NBA บางแมทช์, มวย, แข่งรถ, X treme ฯลฯ)  และ True Sport HD2 รวมถึง Golf Channel  
ส่วนรายการกีฬาไทยก็จะมีรายการทีวีของสยามสปอร์ต และถ่ายทอดสด TPL (ไทยพรีเมียร์ลีกกำลังบูมมากๆ ... True คงหมายเอาตรงนี้เป็นเรือธงกระมัง ?)
รวมกับ entertainment  ทั้งสิ้น 95 ช่อง (สำหรับรายการกีฬาว่ามีแมทช์ไหนบ้าง ผมสอบถามจาก call center ของ True Vision นะครับ  ถ้าพบว่า ไม่เป็นไปตามที่ผมจดมา ก็โทรฯ ถาม True Vision ได้นะครับ)

จากนั้นก็ใช้กลยุทธ convergence ที่ถนัด  โดยมี promotion ได้ True Online ใน speed  1.2 Mbps พร้อมซุปเปอร์สปอร์ตแพ็ค ในราคา 899 บาท ต่อ เดือน (ยังไม่รวม VAT ถ้ารวม VAT จะเป็น 961.93 บาท) !!
(โดยสำหรับ internet ฟรีค่าแรกเข้า 2,000 บาท และฟรีค่าเดินสายเคเบิ้ล 2,600 บาท โดยไม่ต้องใช้เบอร์บ้าน true แต่ต้องสามารถเดินสายเคเบิ้ลได้ และฟรีอุปกรณ์ router 1 ปี     โดยสำหรับ True Vision – super sport pack จะฟรีค่าติดตั้ง แต่จะต้องมัดจำค่ากล่องสัญญาณ 1,000 บาท (หมดสัญญาคืนเงินตามสภาพ) โดยถ้าต้องการ internet speed สูงกว่านี้ก็ต้องจ่ายเพิ่มอีกตามลำดับ)

หมายเหตุ : จริงๆ ยังมี package อื่นๆ อยู่อีก แต่ผมยกตัวอย่างที่น่าสนใจที่สุด ถ้าสนใจโทรฯ ไปหา call center True Vision ที่ผมแจ้งไว้ท้ายกระทู้ได้ครับ


ส่วน GMMZ ก็ก้าวมาต่อสู้อย่างเงียบๆ ด้วยออกกล่อง GMMZ HD ราคา 3,600 บาท ดูฟรีทุกช่องเป็นเวลา 365 วัน (ในขณะที่เดิมจะดู sport ดีๆ หรือ entertain ดีๆ ต้องจ่าย 300 บาทต่อเดือน และถ้าจะดุทั้งคู่ก็จ่าย 400 บาทต่อเดือน) และล่าสุดอออก package 1,499 บาท (รวม VAT) ดูทุกช่องกีฬาและ entertainment เป็นเวลา 1 ปี


ส่วนทาง CTH ล่าสุดก็ได้มีการยอมให้จ่ายเงินสดในการชำระ 3 packages ได้ เช่น 10 เดือน ได้ดู 1 ปี ฯลฯ จากเดิมต้องจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่เข้าร่วมโตรงการเท่านั้น

รวมทั้งกรณีเคเบิ้ลใยแก้วจากเดิมกรณี 2 packages ใหญ่จะคิดค่าติดตั้ง ½ นึง เป็นฟรีค่าติดตั้งทั้งหมด กรณีที่ไม่มีผู้ให้บริการเคเบิ้ลในละแวกที่อยู่ของท่าน ที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จากเดิมจะคิด ½ นึง สำหรับกรณีรายเดือน และจ่าย 10 เดือนได้ 1 ปี
อย่าลืมว่า ทาง CTH บอกว่าเฉพาะที่อยู่ในกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ารวมแค่อำเภอ/ตำบลไหนของจังหวัดปริมณฑล ที่จะฟรี ถ้านอกเหนือจากนั้น มีค่าใช้จ่าย 1/2 นึ่งนะครับ

และสำหรับจานดาวเทียม กับ package จ่ายรายเดือน และจ่าย 10 เดือน ได้ดู 1 ปี  ลดลง 50% เหลือ 500 บาทไม่รวม VAT (รวมแล้ว = 503.5 บาท) (โปรดดูรายละเอียดในหัวข้อข้อเท็จจริงบางข้อที่ท่านอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ CTH ถึงปัจจุบัน)


ดังนั้น พวกเรามาจับตามองว่า ทั้ง True (บางท่านอาจจำได้ว่า True ดัมพ์ราคาอย่างไร จึงมีจำนวนสมาชิกมากใกล้เคียงกับ AIS และ DTAC ได้อย่างในปัจจุบัน) GMMZ และ CTH จะได้ประลองกำลังกันอย่างไรอีก (โดยเฉพาะเคเบิ้ลใยแก้ว แบบ True online) อย่างไม่ต้องกระพริบตา …. แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดเป็นกำไรของผู้บริโภคแบบพวกเราทั้งนั้น

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ข้อเท็จจริงบางข้อที่ท่านอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ CTH ถึงปัจจุบัน ... เมื่อวานผมถาม call center ชื่อคุณปุญนุข และคุณวศิณ ปรากฏว่ามีข้อมูลใหม่ๆ รวมถึงข้อมูลเดิม ที่น่าสนใจดังนี้ :

1.    ในกรณีที่ต้องการจ่าย package พิเศษ เดิมคุณต้องจ่ายประกอบด้วยบัตรเครดิต 5 ประเภท คือ บัตรเครดิตธ.กรุงเทพ,ธ.กรุงศรี, เทสโก้ วีซ่า, KTC  เท่านั้น  (โดยบัตรกรุงศรี first choice ได้สิทธิพิเศษแทนที่จะจ่าย 10 เดือน สามารถผ่อนจ่ายต่องวดเท่ากัน 0% เป็นจำนวน 24 เดือน ก็จะประหยัดเงินต่ดงวดไปอีก)  ไม่เช่นนั้น ต้องจ่ายเต็ม เหมือนกับจ่ายด้วยเงินสด โดยโปรโรมชั่นนี้มีถึงสิ้นเดือนสิงหา
แต่ข้อมูล last update จากคุณปิยะนุช คือ เราสามารถจ่ายเป็นเงินสดเพื่อชำระรายเดือนได้ โดยจ่ายเดือนแรกจะต้องจ่ยให้กับผู้ประกอบการที่ไปติดตั้งให้เรา  หลังจากนั้น ทาง CTH จะส่งใบเสร็จไปให้ที่บ้านทุกเดือน  เราสามารถนำไปจ่ายที่ counter service ที่ 7-11 ได้แล้ว !!!!!

2.    การดูด้วยจานดาวเทียม คุณจะสามารถดูได้เพียง 115  ช่อง เทียบกับเคเบิ้ลใยแก้วได้ดู 115 ช่อง (แต่ EPL ยังคงเป็นช่อง HD 6 ช่องเช่นเดิม)  โดยช่องที่จะดูได้ (ที่จะมีทั้งข่าว, กีฬา, สารคดี, ภาพยนต์ไทยและต่างประเทศ, เพลงไทยและต่างประเทศ, รายการสำหรับเด็ก และ variety) ทางจานดาวเทียมนั้น  ทาง CTH จะ confirm เมื่อมีการให้ข่าวเป็นทางการในวันที่ 20 มิถุนายน

3.    ค่าใช้จ่ายทุกประการของ CTH คุณต้องบวก VAT 7% หรือ *1.07 เข้าไปด้วย  ยกเว้นกล่องรับสัญญาณ ซึ่งค่ามัดจำ 1,800 บาท รวม VAT แล้ว (แต่ถ้าต้องการทดลองดูก็สามารถจ่ายเดือนละ 25 บาท แต่จะไม่ได้เงินคืนถ้าหมดสัญญา)

4.    แต่เมื่อคุณคืนกล่องรับสัญญาณ  ทาง CTH จะคืนค่ามัดจำให้ตามสภาพ  นั่นหมายถึง สภาพต้องเสมือนใหม่ คุณถึงได้คืน 1,800 บาทเต็มก็ต่อเมื่อสภาพกล่องเสมือนใหม่ ณ วันหมดสัญญา

5.    โดยกล่องสัญญาณจะสามารถต่อได้ทั้ง HDMI และ AV

6.    จุดที่ 2 และจุดที่ 3 นั้น แยกสายสัญญาณจากจุดแรก (ไม่ว่าจะเป็นสายเคเบิ้ล หรือ สายสัญญาณต่อจากดาวเทียม)  ดังนั้น ปัจจุบัน เราจึงยังไม่สามารถที่จะต่อจุดที่ 2 และจุดที่ 3 ไปคนละบ้านได้

7.    สำหรับการติดตั้งเคเบิ้ลจะทำให้เฉพาะบ้าน เพราะอาคารชุด คือ คอนโดฯ ยังไม่มีการติดต่อ CTH เข้ามา  โดยทาง CTH จะฟรีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งทุกกรณี สำหรับที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  และทาง CTH ได้ตรวจเช็คดูแล้วว่า ไม่มีผู้ให้บริการเคเบิ้ลท้องถิ่นที่เป็น partner กับ CTH ให้บริการ

8.    สำหรับกรณีที่ท่านติดจานดาวเทียมอยู่แล้ว อาจประสงค์ที่จะใช้จานดาวเทียมดังกล่าวรับสัญญาณจาก CTH แต่คุณต้องว่าจ้างผู้ประกอบการฯ ที่ไปติดตั้งให้คุณ ปรับและแก้หัวรับสัญญาณเพื่อให้รับสัญญาณจากเวียดนามได้  หรือ ถ้าคุณต้องการถอดสายสัญญาณเดิมจากดาวเทียมออก คุณต้องว่าจ้างผู้ประกอบการเอาเอง  แต่ก่อนตัดสินใจอย่างไรโปรดดูข้อ 9 ก่อน

9.    ข้อนี้เป็นคำตอบของข้อ 8 คือ ราคาจานพร้อมติดตั้งตอนนี้ลดเหลือ 500 บาท (แน่นอนว่าต้อง +VAT 7% เป็น 535 บาท) (สำหรับการทำสัญญารายเดือน หรือ packages จ่าย 10 เดือน ได้ดู 1 ปี) ส่วน packages จ่าย 18 ดู 2 ปี และจ่าย 24 เดือนดู 3 ปี จะคิดค่าจานและค่าติดตั้งฟรี (จากราคาเต็ม 999  บาท รวม VAT 7% =  1,068.93 บาท)
ดังนั้น  ตอนนี้คนที่ตัดสินใจใช้ packages ใดๆ ที่สามารถจ่ายเงินสดเป็นรายเดือนได้แล้ว  จะไม่คุ้มอย่างยิ่งถ้าคุณจะไปปรับจานดาวเทียมเดิมให้สามารถรับสัญญาณของ CTH ได้ เพราะอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง และอาจจะมีโอกาสเสียได้ถ้าใช้ไปนานๆ เพราะมีการดัดแปลงอุปกรณ์
(แต่แน่นอนว่าคุณจะต้องจ่ายค่า remove จานและสายสัญญาณเก่าออกไปเอง ถ้ามันเกะกะน่ารำคราญมากนัก)

10. การจะใช้ packages ใด จะต้องมีการทำสัญญากับทาง CTH โดย ถ้าเราจ่ายไม่ครบ เช่น packages จ่าย 10 เดือน ดูฟรี 1 ปี  แล้วจ่ายไป 8 เดือนแล้วหยุด ทาง CTH จะมีสิทธิริบหรือหักค่ามัดจำกล่องแล้วแต่เงื่อนไขของทาง CTH ในสัญญา หรือ แล้วแต่ CTH เห็นสมควร

หมายเหตุ : ผมเบื่อ CTH มากที่ต้องถามแทบทุกครั้งว่าอะไรรวม VAT บ้าง อะไรไม่รวมบ้าง  แจ้งทาง call center ไปแล้ว ว่าให้แจ้งผู้บริหารด้วย ว่า มันเหมือนหมดเม็ด ให้แจ้งให้ชัดเจน  แต่บ่นไปกับ call center หลายคน จนตอนนี้ก็ไม่มี reponse กลับมา

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หมายเหตุ : อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างบนเยอะมาก ผมอาจจดบันทึกผิดพลาดเป็นบางเรื่องได้  
               ดังนั้น ถ้ามีข้อสงสัย โทรฯ ไปถาม call center ของผู้ให้บริการทั้ง 3 รายได้ ดังนี้ครับ :

เบอร์โทร Call Center CTH : 02-401-3333 หรือ 02-264-6222
เบอร์โทร Call Center True Vision : 02-725-25-25 หรือ 02-725-7000
เบอร์โทร Call Center GMMZ : 02-418-8888
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่