[CR] สะพายกล้องท่องเที่ยว#29 แวะทานร้านอร่อยที่เมืองกาญ ร้านครัวธรรมชาติ

มาถึงตอนที่ 29 กันแล้ว ตอนนี้จะเป็นตอนสั้นๆนะครับ เรายังอยู่เมืองกาญต่อจากตอนที่แล้วอยู่ ไหนๆก้อมาเที่ยวเมืองกาญแล้ว ขอแวะทานข้าวกันซะหน่อยคงไม่ว่ากัน ก่อนจะไปลุยกันต่อ ร้านที่จะพาไปทานนี่อยู่ในตัวเมืองครับ ติดแม่น้ำแคว ชื่อร้าน ครัวธรรมชาติ ว่าไปแล้วก้อเสียดาย ที่ลืมถ่ายรูปบรรยากาศร้าน เพราะตอนแรกไม่ได้กะจะทำ review แต่พอได้ลองชิมอาหารเท่านั้นแหล่ะ ติดใจขึ้นมาทันที

ป.ล. รอบนี้ขอ tag ห้องก้นครัวหน่อยนะครับ



จานแรกที่มาเสริฟ์เป็น ยำปลาข้าวสาร เป็นเมนูแนะนำจากทางร้านครับ ยำรสชาติกำลังดี ไม่เผ็ดมาก ปลาข้าวสารตัวเล็กๆกัดเข้าไปจะกรุบกรอบกำลังดี ผสมกับเครื่องยำที่ให้มา เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดีเลยครับ (พิมพ์ไปหิวไป T^T)


ใช้เวลาไม่นาน จานที่สองก้อตามมา เนื้อปูผัดผงกะหรี่ครับ ปูเป็นปูครับ ไม่ใช่มาแค่วิญญาณ เนื้อปูหวานๆ ชิ้นโตๆ กับผงกะหรี่หอมๆ เอามาราดข้าวสวยร้อนๆกินนี่ อร่อยอย่าบอกใครเลย


จานถัดมาเป็นทอดมันปลากรายครับ ส่วนผสมเนื้อปลากำลังดีเลย แป้งไม่เยอะเกินไป แถมมีใบกระเพราทอดกรอบ(ใช่ป่าวหว่า) มาให้ทานแกล้มกับทอดมันด้วย อร่อยครับ


ต่อมาเป็น ปลาหมึกแดดเดียวครับ หอมๆ ร้อนๆมาเลย ปลาหมึกสด หวาน อร่อย ครับ อาหารที่นี่เค้าอร่อยทุกจานเลย


สั่งผัดหวานน้ำมันหอยมาตัดพวกเนื้อๆสักหน่อย


และแล้ว จานไฮไลท์ 1 ใน สองอย่างก้อมา เห็นเป็นอะไรกันครับ ปลาทู No no no อาหารจานนี้ไม่ธรรมดาขนาดนั้น นี่คือปลาทูยัดไส้ห่อหมกครับ ครับ ไม่ผิดหรอกครับ ปลาทูตัวเล็กถูกเลาะกระดูกออกไป แล้วยัดเข้าไปด้วยห่อหมกแสนอร่อย โดยที่ตัวปลาทูไม่สูญเสียรูปทรงไปเลย ปลาทูหอมๆ กัดลงไปเจอรสจัดจ้านของห่อหมกข้างใน อร่อยเหาะไปเลย


ไฮไลท์อีกจานกับ แกงส้มผักบุ้งยัดไส้กุ้ง อาหารจานนี้ขอชมแม่ครัวว่า ละเมียดละไมมากๆ กับการเอากุ้งตัวเล็กๆ ยัดเข้าไปในผักบุ้ง ขอบอกว่าผุกบุ้งทุกชิ้นในจานจะมีกุ้งอยู่ข้างในหมดครับ ส่วนรสชาติน่ะเหรอ อร่อยครับ บอกแล้วว่าร้านนี้อร่อยทุกอย่าง แกงส้มมาเป็นถ้วย ไม่ได้มาเป็นหม้อใหญ่ๆ ก้อโอเคครับ สงสารคนยัดกุ้ง คงเหนื่อยน่าดูเลย


จานนี้ไม่ตื่นตาตื่นใจเท่าสองจานที่แล้ว แต่ความอร่อยไม่ได้ยิ่งหย่อนกว่ากันเลย กับฉู่ฉี่กุ้งครับ กุ้งสดๆเนื้อแน่นๆกรุบกรอบ กับน้ำฉู่ฉี่แสนอร่อย อร่อยแค่ไหนน่ะเหรอครับ เพื่อนผมที่อยู่อีกโต๊ะเห็นแล้วยังต้องกลับไปสั่งให้โต๊ะตัวเองเลย


อาหารสิ้นคิดสำหรับหลายๆคน ไข่เจียวครับ แต่กับไข่เจียวใบตำลึงที่นี่ไม่ใช่เล่นๆ ไข่ที่ถูกทอดมาจนฟู กรอบรอบๆนอก แต่เนื้อใจนุ่มจนแทบละลาย ไม่ควรพลาดอีก 1 เมนู


หมดแล้วครับ สำหรับอาหาร 9 อย่าง ส่วนราคาน่ะเหรอครับ หมดนี่ทานกัน 6 คน ราคา 1,2xx บาท รวมข้าวรวมน้ำแล้วครับ ไม่แพงเลย นี่ถ้าไม่อิ่มจนท้องแทบแตก อยากสั่งตั้งแต่รายการแรกมาทานเพิ่มอีกชุดนะครับเนี่ย

เป็นไงบ้างครับกับ review ร้านอาหาร งานแรกของผม มีอะไรแนะนำติชมได้นะครับ คราวหน้าเราจะไปเที่ยวกาญ กันต่อ

สะพายกล้องท่องเที่ยวตอนเก่าๆ

ตอน28 พักผ่อนริมแม่น้ำแคว ที่ Sai Yok View Raft กาญจนบุรี
http://pantip.com/topic/30478236
ตอน27 อลังการ งดงาม และวิจิตร กับปฏิมากรรมกวนเกษียรสมุทร สนามบินสุวรรณภูมิ
http://pantip.com/topic/30347934
ตอน26 ชมของสะสมเกี่ยวกับโค้กกันที่ "บ้านโค้ก"
http://pantip.com/topic/30292014
ตอน25 Sugar Hut Resort บรรยากาศไทยๆท่ามกลางแสงสีแห่งพัทยา
http://pantip.com/topic/30245388
ตอน 24 นางนวล ที่บางปู
http://pantip.com/topic/30213334

ติดตามผลงานได้ที่
http://www.facebook.com/voravuds
http://www.facebook.com/voravudstudio

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่