ผมกำลังอยากจะย้ายเครือข่ายจาก AIS เป็น DTAC หรือ TRUE เลยอยากสอบถามว่า ทาง DTAC หรือ TURE มีการเก็บข้อมูล call detail

คือ ผมเป็นลูกค้า AIS แม้เบอร์ของตัวเองในปัจจุบันจะไม่ได้เป็น serenade แต่ก็ใช้เครือข่ายนี้มาตั้งแต่จบโทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรกรวมๆ ราวแปดปี ไม่เคยคิดจะย้ายเครือข่าย เพราะคิดว่า AIS เป็นผู้ให้บริการที่ดี แถมยังชวนเพื่อนๆ มาใช้กัน  ปกติผมไม่เคยให้ทางเอไอเอสต้องเดือดร้อนอะไรมาก จนมาถึงครั้งนี้ที่ผมต้องการข้อมูลโทรออกของผมเมื่อเดือนมิยิ้มายน-กรกฎาคม 2555 ช่วงนั้นผมไปต่างประเทศมาประมาณ 3 เดือน แล้วก็กลับมารับปริญญาต่อ ยุ่งๆ จนเลยสามเดือนที่จะขอ พอโทรไปให้ทาง ais ช่วยจัดการให้ ทาง ais ให้ได้แค่ 3 เดือนย้อนหลัง ซึ่งผมรู้สึกผิดหวังว่าทางข่าย ais เก็บรักษาข้อมูลของลูกค้า อย่างต่ำแค่สามเดือน ทั้งที่จะเก็บอย่างน้อยหนึ่งปี เกิดลูกค้ามีความจำเป็นจะต้องเรียกดู จะได้มีหลักฐานให้เขาดูได้ ทั้งที่เมื่อก่อนรายการ call details จะส่งมาพร้อมบิลเรียกเก็บเงิน แล้วทางเครือข่ายเปลี่ยนไปตอนไหนก็ไม่แจ้งให้ทราบ ผมเพิ่งรู้เมื่อวันเดินเข้าไปข้อรายการการโทรออก ว่า ถ้าอยากได้รายละเอียด call details ทางลูกค้าต้องเพิ่มเงินอีก 30 บาท  แล้วทำไมคุณไม่โทรหรือแจ้งบอกลูกค้าก่อน ผิดหวังครับ "With you, Always"  ในวันที่ผมต้องการการช่วยเหลือในเรื่องนี้กับทำให้ไม่ได้ นี่หรือที่บอกจะเคียงข้างคุณ

ผมเลยอยากจะขอถามเครือข่าย DTAC และ TRUE และช่วยมาตอบผมหน่อยว่า มีการเก็บข้อมูลการโทรออกของลูกค้าอย่างต่ำ กี่เดือน กี่ปี แล้วบิลเรียกเก็บเงินมีรายระเอียดการโทรออกเลยไหมครับ ถ้าไม่มีเวลาผมต้องการขอย้อนหลังจะสามารถข้อได้อย่างต่ำกี่ปี

ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ต้นหลิวขออนุญาตเข้ามาแจ้งข้อมูลในส่วนของ AIS นะคะ สำหรับการตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานนั้น

สามารถตรวจสอบย้อนหลังสูงสุดได้ 3 รอบบิลนะคะ ซึ่งสามารถดูรายละเอียดผ่าน eservice >> http://www.ais.co.th/eservice.html

อย่างไรต้นหลิวหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณสมาชิกหมายเลข 725698  จะให้โอกาสเราได้ดูแลต่อไปนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่