[CR] สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน แบบง่ายๆ สำหรับคนเพิ่งหัดเที่ยว

                         สวัสดีค่ะ เราชื่อลูกปลากะโห้ เพิ่งหัดเขียนรีวิวเป็นครั้งแรก หลังจากไปเที่ยวสิงคโปร์กลับมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน (ก็นานหลายเดือนแล้ว 5555) ทริปนี้ เป็นทริปเบิกเนตรของเรากับเพื่อนๆอีก 4 คนค่ะ พวกเราไม่มีใครเคยไปสิงคโปร์มาก่อน ปกติพวกเราจะเที่ยวกันแค่ในไทย ทริปนี้ไปเมืองนอกด้วยกันครั้งแรก ไปกันแบบหลงๆ กิน อยู่ กันแบบง่ายๆ ทริปนี้ต้องรอด .....รอดไม่รอด ตามมาดูกันค่า.......

เตรียมตัวก่อนการเดินทาง...

ตั๋วเครื่องบิน
ตอนแรกพยายามหาตั๋วถูกๆ อยากไปแบบเซฟๆ ไปๆมาๆ ปัญหาเยอะเหลือเกิน วันไม่ได้บ้าง เพื่อนไม่ว่างบ้าง เวลาไม่โอเคบ้าง สรุปเลยไปจบที่อะไรก็ได้ เอาที่ทุกคนโอเคละกัน ราคาเท่าไหร่ก็ไป เราหาตั๋วผ่าน EXPIDIA

-ขาไป วันศุกร์ที่ 7 มิ.ย.2019 ของสายการบิน AIR ASIA ออกจากสนามบินดอนเมือง 06.55 น. ถึงสนามบินชางงี,สิงคโปร์ 10.25 น. ราคารวมทุกอย่างแล้ว ตกคนละ 1,810 บาท (ได้น้ำหนักกระเป๋าคนละ 7กิโล เราเลยไม่ซื้อน้ำหนักเพิ่ม และไม่เลือกที่นั่ง) 

-ขากลับ วันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย. 2019 ของสายการบิน SCOOT ออกจากสนามบินชางงี, สิงคโปร์ 15.25 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 16.55 น. ราคารวมทุกอย่างแล้ว ตกคนละ 1,880 บาท (ได้น้ำหนักกระเป๋าคนละ 10กิโล เราไม่ซื้อน้ำหนักเพิ่ม และไม่เลือกที่นั่งอีกตามเคย) 

ที่พัก
 เป้าหมายของเรา คือ ไชน่าทาวน์ เราว่ามันสะดวกดี แต่ราคาเข้าพักวันศุกร์ เสาร์ ก็แอบแพงเหมือนกัน เลยตกลงปลงใจ เลือกHOSTEL ชื่อว่า BEDS AND DREAMS INN @ CHINATOWN อาหารเช้าฟรี มีน้ำ นม ชา กาแฟ ขนมปังให้ทานได้ทั้งวัน ไม่ต้องมัดจำกุญแจ เราอ่านรีวิวในAGODAแล้วได้คะแนนโอเค เรารับได้ ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร และMRT เราเลือกห้องนอนรวม ชาย-หญิง เพราะทริปนี้มีพี่ผู้ชายไปด้วย 1 คน เตียงในห้องมี 6 เตียง เราจองไป 5 เตียง เลยต้องลุ้นเอาเองว่าอีก 1 เตียงที่เหลือจะเป็นใคร ราคารวมทุกอย่างแล้ว สำหรับ 5 คน 2 คืน 5,395.30 บาท เราได้ AGODACASH คืนอีก 107.90 บาท...
>>ตั๋วเรียบร้อย ที่พักเรียบร้อย สบายใจ ไล่เพื่อนๆไปทำพาสปอร์ตค่ะ ก่อนไป ย้ำเพื่อน เขียนชื่อในพาสปอร์ตให้ตรงกับชื่อที่ใช้ซื้อตั๋วนะจ๊ะ<<

แลกเงิน
เราแลกที่SUPERRICH สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 ณ วันที่ 30 พฤษภาคม เรท 1$ = 23.07 บาท เราพกตังไป 5,000 บาท ก็เลยแลกหมดนั้นเลย ได้เงินสิงคโปร์มา 216 $ และเงินทอนอีกนิดหน่อย

ซิมเน็ต
เราใช้SIM2FLY ของ AIS ไม่ได้ซื้อใหม่ ตอนนั้นไปอินเดีย ซื้อไว้ 399 บาท พอจบทริปนั้น ก็เติมเงินรักษาซิมไว้ทุกเดือน เดือนละ 10 บาท ก่อนเดินทาง เราเติมเงิน ซื้อแพคเกจเน็ต 299 บาท เล่นเน็ตได้ 4GB ส่วนเพื่อนอีก 2คน เลือกใช้ TRAVEL SIMของTRUE MOVE H 399 บาท 10 GB

ปลั๊กไฟ
สิงคโปร์ใช้ปลั๊กหน้าตาไม่เหมือนบ้านเรา ถ้าจะซื้อ แนะนำให้ซื้อUNIVERSAL PLUG แบบดีๆไปเลย จะได้เก็บไว้ใช้ทริปอื่นได้ด้วย ส่วนของเรา เราจับฉลากได้ที่บริษัท ปีก่อน เปลี่ยนหัวได้หลายประเทศ เลยถือโอกาสได้เอาไปใช้ในทริปนี้

ประกันการเดินทาง
อันนี้จริงๆขึ้นอยู่กับแต่ละคนเลย ว่าจะซื้อ หรือ ไม่ซื้อ สำหรับเรา เราว่าซื้อไว้เถอะ อุ่นใจดี เดี๋ยวนี้หาซื้อง่าย มีหลายบริษัท ราคาก็แตกต่างกันไปตามความคุ้มครอง ของเราซื้อของ MSIG 99 บาท ได้สิทธิ์ตอนซื้อแพคเกจเน็ตSIM2FLY

กระเป๋าเดินทาง
เรากับเพื่อนอีก 2 คน แบกเป้ไปค่ะ ไซส์ประมาณ 28 ลิตร ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ใช้กระเป๋าล้อลาก ขนาด 18 นิ้ว กับ 20 นิ้ว ไม่ได้โหลดกระเป่า หิ้วขึ้นเครื่องได้ ทั้งไป และกลับ

Application สำหรับช่วยในการเดินทาง
 
                                          Google Maps = แผนที่กันหลง           Singapore MRT LRT Offline = เราเอาไว้ใช้ดูสถานีรถMRT 

เมื่อทุกอย่างพร้อมได้เวลาออกเดินทางกันค่ะ.....

วันเดินทาง ศุกร์ที่ 7 มิ.ย.2019

04.00 น. เรานัดเจอเพื่อนที่สนามบินดอนเมือง กว่าเพื่อนๆจะมาครบก็ ตี 4 กว่าๆ ตี 5พอดี... .ผ่านขั้นตอนตรวจลงตราต่างๆ เข้าไปในเกตเรียบร้อย ความที่เราไม่เคยใช้สนามบินดอนเมือง มันก็เลยเงอะๆงะๆ มีป้าย อ่านป้าย หลงทางก็ถามเอา555

06.55 น. เครื่องออกปุ๊ป ตื่นเต้นวิวนอกหน้าต่างกันได้แปปเดียว ก็หลับยาวกันหมด มารู้สึกตัวกันตอนแอร์โฮสเตสแจกใบต.ม.ให้กรอก ตรงนี้จะกรอกบนเครื่อง หรือลงมากรอกข้างล่างก็ได้...

10.25 น. ไปถึงฝนปรอยๆพอดี จริงๆก่อนมาก็เตรียมใจไว้แล้ว ว่ายังไงก็ต้องเจอฝนแน่นอน ไม่เป็นไร ใจพร้อม กายพร้อม ไปต่อค่ะ ความที่เพื่อนอ่านรีวิวกันเยอะ เรื่องเจ้าหน้าที่ ต.ม.แต่ละคนก็เลยคิดไปต่างๆ ว่าจะต้องตอบคำถามยังไงดี ภาษาอังกฤษก็พูดได้คนละนิด พาสปอร์ตเล่มใหม่กันทุกคน ไอเราก็กลัวเพื่อนมีปัญหา ปริ้นท์ตั๋ว โรงแรม แพลนทริป บรีฟเพื่อนเรื่องที่เที่ยว ซ้อมตอบคำถามกันมาอย่างดี สุดท้าย ไม่มีอะไรค่ะ เพื่อนอีกคนโดนถามแค่ว่ามากี่วันเท่านั้นเอง ส่วนของเราประตูอัตโนมัติเปิด เราเดินเข้าไป ไม่ได้ถามอะไรเลย จนท.ใช้เวลาพิมพ์ข้อมูลสักพัก แล้วให้แสตมป์นิ้วโป้ง ไม่ต้องกลัวนะคะ ไม่รู้อะไร ฟังอะไรไม่ออก เจ้าหน้าที่ทำท่าทางบอก เราเจอเจ้าหน้าที่ผู้ชายไม่ดุ พอเสร็จขั้นตอน เราหยิบลูกอมติดมือมา 2-3 เม็ด อร่อยดี ในสนามบินแอร์เย็นฉ่ำ มีไวไฟให้ใช้ฟรี มีจุดกรอกน้ำดื่มฟรีด้วย หลังจากเราผ่านขั้นตอนต่างๆกันเรียบร้อย ได้ฤกษ์ออกเที่ยวแล้วค่ะ แต่บอกก่อนนะคะ ว่าทุกที่ ที่เราไป ไม่เสียค่าเข้าชม อันไหนที่เสียตัง เราไม่ได้เข้าค่ะ 555555

ปล. เจ้าหน้าที่ในสนามบินบางคน รุ่นคุณลุงคุณป้า ยังทำงานกันอย่างแข็งขันอยู่เลย แข็งแรงกันมากๆ

ที่แรกขอแวะ.....JEWEL GARDEN

วิธีการเดินทางไป JEWEL GARDEN: จาก TERMINAL 4 ให้เดินตามป้าย Bus to T2 and MRT ไปเรื่อยๆจะเจอจุดรอรถ Free Shuttle Bus วิ่งระหว่าง TERMINAL 4 และ TERMINAL 2 ขึ้นได้เลย ใช้เวลานั่งรถประมาณ 10 นาทีก็ถึงTERMINAL 2 แล้วเดินไปชั้น 2 ตรง Departure Hall (ใกล้ๆ Row 1) ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 3 จะมีทางเชื่อมเข้า Jewel (ตรงนี้พอเอาเข้าจริง หลงอยู่ตั้งนานว่าจะไปต่อยังไงดี อาศัยเดินตามคนอื่นเอา555)

12.00 น. ไปที่พัก BEDS AND DREAMS INN @ CHINATOWN

วิธีการเดินทางไปที่พัก @ไชน่าทาวน์: เดินกลับมาที่ TERMINAL 2 แล้วมองหาป้าย Train to City ลงบันไดเลื่อนไปตามป้าย จะเจอ ป้าย MRT กับป้าย Ticket office (ตรงนี้ขายTourist pass เราไม่ได้ใช้) เราเดินตรงไป ตรงทางเข้า MRT จะมีห้องขายบัตร EZ LINK ซื้อบัตรEZ LINKกับเจ้าหน้าที่ที่นั่งอยู่ในตู้ บัตรราคา 12$ เค้าจะอธิบายเราก่อน ว่า หักค่าบัตร 5$ จะเหลือใช้ได้จริงแค่ 7$ เราต้องเดินไปเติมที่ตู้เองนะ แต่โชคดี วันนั้นมีเจ้าหน้าที่มีอายุใจดีคนนึงอยู่ประจำตู้เติมเงิน เราคำนวณมาแล้วว่า เราน่าจะต้องเติมเพิ่มอีกแค่ 10$ สำหรับ 3 วัน สำหรับค่ารถอย่างเดียว เลยยื่นเงินให้คุณป้าจัดการให้
จากสถานี CHANGI AIRPORT to CHINATOWN (ค่ารถ1.81$ ต่อคน)
นั่งรถเพลินๆประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงที่พัก... ใครพักที่เดียวกับเรา ให้ออก MRTทางออกประตู A แล้วหันหลังกลับ ย้อนขึ้นไป ซ้ายมือ มีซอยเล็กๆ ก่อนถึงห้างLUCKY เลี้ยวเข้าซอยนั้น เดินตรงไปเรื่อยๆ เลี้ยวซ้าย แล้วเดินอีกนิดก็ถึง ก่อนจะเข้าที่พัก ต้องกดรหัสที่ประตูก่อน ถ้าไม่มีรหัสจะเข้าไม่ได้ ปลอดภัยทีเดียวเลย เราได้รหัสมาเรียบร้อยค่ะ ระหว่างที่เรารอเวลาCHECK-IN ก็เลยฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วเดินออกไปหาข้าวทานกันค่ะ................
ชื่อสินค้า:   สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน แบบเที่ยวเอง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่