บริษัทห้างร้านเบรคขึ้นค่าแรง 400 บาท เห็นด้วยหรือไม่

  ตามที่นโยบายพรรค พปชร  หาเสียงไว้จะให้ขึ้นค่าแรง 400 บาท ต่อวัน    ตอนนี้ผู้ประกอบการทุกรายเบรคหมดเพราะมีผลกระทบแน่  ๆ    ผมคาดว่าคงกำลังปรับตัวปิดกิจการย้ายไปอยู่ที่อื่น  ๆ  มากกว่า          คนที่เห็นด้วยมีเพียงลูกจ้างแต่คนส่วนใหญ่ผมว่าไม่น่าจะเห็นด้วยเพราะเงินจะเฟ้อหนักมาก  ผู้ประกอบการหนีหายปิดตัวกันหมด
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ลูกจ้างดีใจหรอ โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ขึ้นราคาขายสินค้าไม่ได้ ส่วนใหญ่ส่งนอกด้วย ต้นทุนเพิ่มขึ้น ขายของเท่าเดิม เขาจะทำยังไง หุ่นยนต์สิครับคำตอบ ดีใจไปสิ
ความคิดเห็นที่ 6
งั้นก็ลืมเรื่องการลงทุนจากต่างชาติ และการส่งออก(จากการรับจ้างผลิต)ไปได้เลย

สงครามการค้าระหว่าง สหรัฐกับจีน ทำให้ผู้ผลิตสินค้าต่างๆย้ายออกจากจีนเป็นจำนวนมาก... ย้ายไปไหน? ย้ายมาเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เกือบทั้งหมดย้ายไปเวียดนามและกัมพูชา!!!  เพราะค่าแรงถูกมากๆ

"อัตราค่าแรงขั้นต่ำสำหรับแรงงานในภูมิภาคที่ 1 เขตเมือง ที่ประกอบด้วย กรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ จะกำหนดให้เพิ่มขึ้นเป็น 4.42 ล้านด่งต่อเดือน (ประมาณ 5,900 บาทต่อเดือน) ขณะที่ภูมิภาคที่ 2 คือส่วนของพื้นที่ชนบทของกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ พร้อมด้วยเขตเมืองของนครใหญ่ในประเทศ เช่น นครเกิ่นเธอ นครด่าหนัง และนครหายฟ่อง กำหนดเพิ่มเป็น 3.92 ล้านด่งต่อเดือน (ประมาณ 5,200 บาทต่อเดือน) "
(ที่มา ผู้จัดการ online)

ซึ่งประเทศไทยเองก็เป็นประเทศ "ผู้รับจ้างผลิต" ไม่ได้เป็น "ผู้คิดค้นนวัตกรรม"ต่างๆ ค่าแรงจึงเป็นปัจจัยแรกๆ ที่นักลงทุนจะเข้ามา..  และกว่าเราจะก้าวไปเป็น Thailand 4.0(?) -เมื่อไหร่? อย่างไร?  การรับจ้างผลิตยังคงเป็นกิจกรรมหลักของประเทศไทยไปอีกนาน..

ทำอย่างไรให้ 325บาทต่อวันอยู่ได้  ก็คือทำอย่างไรที่จะทำให้ ราคาอาหารและค่าเดินทางถูกลงได้... เท่านั้นเอง...(555+ หัวเราะเยาะ เพราะเดี๋ยวสิ้นปีนี้ พวกคุณและผมคงตกงานกันถ้วนหน้า เพราะเศรษฐกิจแย่ เดี๋ยวเขาก็ปลดออก+จ้างออกแล้ว...)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่