แถลงการนะครับ เรื่องถามว่าเหตุการณ์แบบนี้ ใครผิด ใครถูกครับ / นักศึกษามหาลัยแห่งหนึ่งซื้อตั๋วรถไฟหลายใบ แต่มาใช้จริงน้อย

หนูเป็นนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดค่ะ พวกหนูไปแข่งขันประเพณีสี่จอบที่ม.อุบลฯ จำนวนนศ.ทั้งหมดประมาณ60คน ได้จองตั๋วไปกลับก่อนหน้าที่จะไปแล้ว จำนวน 60 ที่ พวกหนูขึ้นรถไฟวันที่20 จากเชียงใหม่ถึงอยุธยาตอนเช้าวันที่21และต่อรถไฟไปอุบลฯ งานเริ่มวันที่22-26ธค. พวกหนูขึ้นรถไฟกลับจากอุบลฯตอนห้าโมงครึ่งวันที่27 ถึงอยุธยาตอน7โมงเช้าวันที่28 ตั๋วที่พวกหนูจองจากอยุธยากลับเชียงใหม่คือ5ทุ่มครึ่งแต่ว่าวันนั้นรถไฟมาเลทประมาณเที่ยงคืน ตอนขึ้นรถไปก็มีคนนั่งอยู่ที่ๆพวกหนูจองไว้หมดแล้ว หนูไม่มีที่นั่งเลยและของที่พวกหนูเอามาคือเยอะมาก กระเป๋า ของที่ใช้ในการแข่ง แล้วพวกหนูต้องขนขึ้นรถไฟให้ทันเวลาที่เขากำหนดมาเพราะมันเป็นทางผ่านเฉยๆ หนูเลยไม่รู้จะทำไงเพราะว่าของก็วางเต็มทางเดินไปหมดหนูก็เข้าใจนะคะว่าการที่ให้คนแก่กับเด็กลุกเพื่อที่ให้พวกหนูนั่งมันไม่ถูกหนูก็ขอโทษจริงๆ แต่การที่มีคนมานั่งในที่ๆพวกหนูเสียเงินจ่ายไปแล้ว ถึงแม้ตอนนั้นพวกหนูมากันไม่ถึงครึ่งเพราะว่าได้มีคนกลับไปก่อนแล้วบางส่วนแต่ตั๋วมันได้จองไว้ก่อนแล้ว60ที่ ถ้าสมมุติวันนั้นพวกหนูมากันครบตามจำนวนที่จองไว้พวกหนูก็จะไม่ได้นั่งในที่ๆพวกหนูจ่ายเงินไปแล้วใช่ไหมคะ พี่ลองคิดถึงว่าเป็นพี่ พี่จ่ายเงินไปแล้วพี่จะให้คนอื่นนั่งแทนที่พี่แล้วพี่ก็จะยืนแทนโดยที่ไม่ท้วงเลยใช่ไหมคะ หลังจากที่พวกหนูจัดพื้นที่เสร็จแล้วคือพวกหนูใช้กันแค่ประมาณ34ที่ค่ะ เพราะมีของที่เอาไว้บนชั้นวางไม่ได้ เช่น กล่องพลาสติก คูเลอร์น้ำ แล้วที่ๆเหลืออีกเกือบ30ที่ก็ให้คนที่เหลือนั่งหมดเลยค่ะ แล้วที่ๆพวกหนูนั่งมันก็ยังมีที่เหลืออีก2-3ที่ เพื่อนหนูก็ไปบอกให้คนแก่กับเด็กมานั่งแล้วค่ะ แล้วภาพที่พี่ถ่ายมาทำไมพี่ไม่ถ่ายตอนที่พวกหนูเอาคนอื่นมานั่งด้วยคะ ตอนที่เกิดเหตุเป็นเวลาเกือบตีหนึ่ง ตอนที่พี่ถ่ายมันเป็นตอนเช้าคนมันโล่งมากแล้ว คนที่นั่งกับพวกหนูก็ลงไปเกือบหมดแล้ว เดี๋ยวจะมีคลิปการสนทนาบางตอนกับพนักงานตั๋วรถไฟครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
จ่ายเงินมาแล้ว ที่นั่งย่อมเป็นของเรา อย่ามาใช้คำว่าน้ำใจ...
ความคิดเห็นที่ 42
ดูคลิปแล้วน้องผู้ชายบอกว่าเคลียร์ของแล้วก็ให้ที่กับคนอื่นนั่ง น้องๆหลายคนก็เออออกับเพื่อนไปด้วยไม่หวงที่นั่ง  
เด็กๆพวกนี้มีน้ำใจน่าชื่นชมมาก
ความคิดเห็นที่ 39
คลิปบางส่วนที่ถ่ายตอนสนทนากับนายตั๋วรถไฟค่ะ https://youtu.be/w8N4T-lS2hM
ความคิดเห็นที่ 78
ผลงานของน้องๆเขาครับ
ความคิดเห็นที่ 55
ควรให้มหาวิทยาลัย เป็นคนฟ้อง....จะดูเหมาะสมกว่าครับ...เพรามหาวิทยาลัย เอง ก็ โดนพาดพิงด้วย และเรื่องที่เกิดก็เพราะเด็กไปแข็งกีฬาสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัย...

Aggie 33 kku
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่