ถึงกลุ่มนศ.ที่ถือป้ายกอดฟรี เพราะพ่ออยากให้เรารักกัน โดยเฉพาะน้องที่เป็นผญ นี่ความคิดของคนเรียนระดับอุดมศึกษาจริงๆหรือ

***เพิ่มเติมของเพิ่มเติม สรุปประเด็น
ว่าไม่เหมาะสม เพราะไม่รู้กาลเทศะ กอดฟรี ป้ายเขียนเพราะพ่ออยากให้เรารักกัน ใกล้พระบรมศพ พระเจ้าแผ่นดิน ไม่ใช่สยาม จตุจักร จะทำอะไรก็ได้ การกอดที่เมืองนอกมี เป็นสิ่งที่ดี ไม่เถียง เห็นด้วย แต่ไม่เคยเห็นในงานพระราชพิธีมี ถ้ามีส่งรูปมาให้ดูหน่อย จะได้ขอโทษ ว่าเมืองนอกในงานพระราชพิธีเค้าก็ทำกัน ขอแบบเอาป้ายอ้างว่าkingของประเทศนั้นบอกให้ทำด้วยนะ ถ้ามีจริง เรายอมขอโทษทุกคนเลย แต่ถ้าไม่มีควรยอมรับความจริงเสียเถอะนะ ว่าตัวเองนะแหละที่ความคิดไม่สำรวม  เมืองนอกพระราชพิธีสำคัญเค้ายังไม่ทำกัน คนที่เค้ามองว่ามันไม่เหมาะ เป็นเต่าล้านปี หรือคุณกันแน่ ที่เป็นคนความคิดไม่มีกาละเทศะ

นี่งานพระราชพิธีควรไหมเอาในหลวงมาใส่ในป้ายตัวเอง ลองคิดนะ คิดก่อนเมนท์ ถ้าคิดแล้วว่าก็เออดี นิ ไม่เห็นเป็นไร ก็ไม่รู้จะสรรหาคำใดมาแล้ว

**เพิ่มเติมสำหรับหลายคนหลายความเห็น ที่เมนท์มา(ป้ายเขียนว่า กอดฟรี  " เพราะพ่ออยากให้เรารักกัน " สำหรับเรา จะเขียนอะไร อยากดัง อยากกอดอะไรก็ทำไป  แต่ไม่ใช่ทำป้ายเอาในหลวงมาอ้าง นี่ใกล้วัง ควรมีความสำรวม แม้จะไม่ใช่ในวังก็ตาม  เห็นด้วยกับบางความเห็นว่า ถ้ามีคนจรจัด คนบ้าตัวเหม็น ขอกอด นศ.พวกนี้จะให้กอดไหม และควรอ่านคห.ที่108และ115นะจ้ะ)
แล้วที่ถามว่าจขกท.ให้อะไรสังคมบ้าง
จขกท.แจกน้ำให้คนมางาน ให้ผ้าดำแก่คนไม่มีเสื้อดำ ให้ของหลายๆอย่างสำหรับคนไม่มีแต่อยากแต่งให้สุภาพที่สุดเพื่อไปร่วมงานท่าน กางร่มให้แก่คนที่ร้อน ไม่ได้ขึ้นป้ายโชว์ ไม่ได้ลงเฟส ลงโซเชียล พล่ามบอกใครว่าทำดีนะ เพราะพ่อบอกให้ทำ ไม่ต้องเอาท่านมาอ้าง อยากทำก็ทำเลยแบบคนนับพันๆที่เค้าทำกันที่สนามหลวงอยู่ตอนนี้ ที่มาบอกเพราะคุณถามมา และถามกลับคุณละทำอะไรเพื่อสังคมรึยัง แม้แต่ความคิดที่จะสำรวมในเขตใกล้พิธีพระบรมศพ ยังทำไม่ได้ นี่ยังไม่พ้นเดือนเลย บางคนก็อาจแก่กว่าเรา อีกนะ เราอายุ20กว่ายังไม่ถึง30

ส่วนข้างล่างเป็นข้อความเดิม

ทำไมนะ สังคมไทยถึงได้เต็มไปด้วยวัยรุ่นไร้ความคิดแบบนี้เยอะมากก (ดีๆก็มี อันนี้ชื่นชม)

ทำไมน้องต้องอยากดัง อยากมีชื่อเสียงขนาดนี้ ตอนเรียนมหาลัยพี่จำได้นะว่าพี่รู้ว่าพระบรมหาราชวัง พระเจ้าแผ่นดิน ราชวงศ์เป็นของสูงมากขนาดไหน ที่คนธรรมดาๆแบบเราไม่ควรเอามาแอบอ้างเอามาพูดอะไรพล่อยๆ ไม่รู้กาละเทศะ ดูหมิ่น แอบอ้างเบื้องสูง

ตอนนี้หน้าพวกน้องแชร์เต็มเฟสแล้วล่ะ สงสารพ่อแม่แทน ลูกทำอะไรแบบนี้ การกอดฟรี โดยเอาพระราชามาอ้าง???? นี่ใช้อะไรคิด  ถ้าเล่นคะนองของตัวเอง จะทำสนุก ตลก ล้อเล่นอะไรกันก็ทำเถอะ แต่เห้ย นี่เอาคำว่าพ่อบอกให้เรารักกัน เอาในหลวงมาอ้าง เห้ย เรียนระดับอุดมศึกษาแล้วนะ

โดยเฉพาะน้องผญยิ้มร่าที่โดนโพสต์ในเฟสปัจจุบันนี้ ถ้าเป็นผชดีๆนะ พูดเลยคงไม่เอาน้องเป็นแฟนแล้วล่ะ  ผญอะไรไม่รู้กาละเทศะ พระราชาเจ้าของประเทศสวรรคตนะน้อง เตือนสามัญสำนึกตัวเองด้วย  


ตัวอย่างดีๆเต็มสนามหลวงทำไมไม่ทำตาม ทั้งน้องๆนศ.เก็บขยะ แจกข้าว แจกยาหม่อง อะไรที่คิดว่าดีก็ทำสิ หรือคิดว่าการกอดกันใกล้เขตพระราชวังนี่คิดว่าดีแล้ว  คนเค้ามาสนามหลวงมาด้วยความศรัทธา มาด้วยใจ ไม่ได้มาสนุกคึกคะนอง ความสำรวมอยู่ไหน อย่าเอาความสนุก สิทธิเสรีภาพมาทำให้คำว่ากาลเทศะหายไปเลย

หรือถ้านึกไม่ออกว่าทำดีจริงๆต้องทำแบบไหน พิมพ์googleหาคำว่า ชาโน เกณฑ์ทหาร อาสาสนามหลวงเก็บขยะ ดาราย้อมผ้าดำ นศ.จิตอาสาสนามหลวง ลองพิมพ์ดูนะ

แค่ทำตัวให้ถูกกาละเทศะ แค่นี้คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงของพวกน้องๆใช่มั้ย

น้องลองเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ทำอะไรที่เป็นการทำดีจริงๆ แบบไม่ต้องสร้างกระแส คนเค้าก็จะยกย่องความดีของน้องเอง

เอาตามพ่อหลวงของเราเป็นแบบอย่างเลยนะ ทำดีแบบไม่บอกใคร แต่ทุกคนรู้ และเมื่อท่านสวรรคตไป ความดีของท่านที่พวกเราไม่เคยรู้ก็มีคนเปิดเผยให้ได้รู้ได้สรรเสริญรื่อยๆ

ไม่รู้ว่าน้องๆพวกนี้และบางคนเข้าใจผิดหรือแกล้งเข้าใจผิดว่าคำว่าพ่ออยากให้เรารักกันคือการมีความสามัคคีต่อกัน เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ เช่นน้องนศ.ที่น่ารักๆ หลายๆคนช่วยปฐมพยาบาลผู้ป่วย ช่วยเหลือผู้อื่นแท้จริง ช่วยแจก หรืออะไรต่างๆที่สื่อว่ารักกันจริงๆ ไม่ใช่ตั้งป้ายกอด เขียนสร้างกระแสแบบนี้

ปล.ขอเพิ่มเติม
ประเด็นคือการตั้งป้ายกอด และยิ้มร่า สร้างกระแส ใกล้เขตพระราชวัง จขกท.บอกอยู่แล้วว่ากลุ่มนศ. ไม่ได้บอกว่านศ.ผญคนนั้นคนเดียว

อย่างที่บางคห.บอกถ้าเป็นงานศพคนธรรมดาๆเนี่ยละ ละมีคนถือป้ายกอดฟรี แล้วมายิ้มร่าในงานศพ จะไม่รู้สึกอะไรเลยหรือออออ แล้วนี่เอาในหลวงมาอ้างในป้ายตัวเอง ใครรับได้ สิทธิเสรีภาพ โลกกว้างไกล ก็เชิญนะ แต่สำหรับเราและหลายๆคนที่รักท่าน ไม่อยากให้ใครเอาชื่อท่านมาอ้างกับสิ่งแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
เอาจริงๆนะ ใครกอดใครไม่สนหรอก แต่งานศพนี่ อยู่มา ถือป้ายกอดฟรี มันสมควรหรือปล่าว

ถ้าคุณความเห็นที่หนึ่งเกิดมีใคร เสีย แล้วผมไปถือ ป้ายกอดฟรีใกล้ๆ งานศพ คุณคิดว่าสมควรปล่าวครับ

ฝากไว้พิจารณา
ความคิดเห็นที่ 44
เรามองว่า  ส่วนหนึ่งมันเป็นการสร้างกระแส  และใช้แสดงตัวว่าใช้ทำความดีนะ ... แต่มันผิดกาละเทศะ จะกอดเพศเดียวกันก็ตาม ก็ไม่ควรค่ะ

ถ้าน้องไม่อยากแสดงตัวหรือสร้างกระแส ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ

คือ ทำแบบรัศมีแข  คือ ไม่ต้องพรีเซนต์ว่าชั้นมาทำความดีนะ คนอื่นเห็นแล้วจัดให้เอง
ถ้าเห็นคุณป้าเศร้า ก็เดินไปนั่งคุย ไปจับมือ ไปกอด

แอบหวังว่าพ่อแม่น้องคงได้ตักเตือนหลังจากเห็นภาพเหล่านี้แล้ว
ความคิดเห็นที่ 2
สยองให้คห.1เหมือนกัน คนไม่รู้กาละเทศะ
ความคิดเห็นที่ 56
อ้างสิทธิเสรีภาพจนลืมกาลเทศะและมารยาท แยกไม่ออกประเพณีไทยประเพณีฝรั่ง นี่พระราชพิธีพระบรมศพของพระเจ้าแผ่นดินนะคะ ถ้ามันเสี่ยงต่อการทำให้ส่วนรวมไม่สบายใจ อย่าทำดีกว่า เก็บไว้ทำในงานครอบครัวตัวเอง อันนั้นทำได้เต็มที่ จะกอด หัวเราะ ยิ้มยังไงไม่มีใครห้าม เสรีตามใจปรารถนา

ตื้นกลวงกันขนาดเปรียบเทียบไทยกับฝรั่งแบบ apples to oranges อะไรที่ฝรั่งทำเราไม่ทำถือว่าอยู่ในกะลา เรื่องของวัฒนธรรมประเพณีมีความละเอียดอ่อนมากกว่านั้น โดยเฉพาะเรื่องของพระเจ้าแผ่นดิน  แล้วแน่ใจเหรอว่าไอ้นอกกะลาที่ว่ากันเนี่ยะ ฝรั่งเขามี free hug ในงานศพ

บางเม้นท์โยงไปถึงเรื่องปิดถนน อันนั้นเรื่องของการอำนวยความสะดวก คนละเรื่อง แยกแค่นี้ไม่ออก

ปล แก้ไขส่วนของสำนวนฝรั่งให้ถูกต้อง
ความคิดเห็นที่ 5
คห.3เช็ครพ.ไหนบอกด้วยนะ จะไม่ไป แค่นี้แยกแยะไม่ได้ คนทำดีวิธีอื่นมีเยอะ แจกข้าว เก็บขยะ อะไรที่มันสร้างสรรค์ นี่ไม่ใช่งานศพคนธรรมดานะคุณ ไม่ใช่งานคนธรรมดา จะทำอะไรไม่สนใจใครก็ได้ นี่พระเจ้าแผ่นดิน ความสำรวมมาเป็นอันดับ1นะ

การกอดในที่สาธารณะของผช-ผญที่ไม่รู้จักกัน ใกล้เขตพระบรมราชวังเป็นสิ่งที่สมควรไหม มันไม่จำเป็นต้องอยู่ในกะลาหรือนอกกะลา ก็รู้กันว่ามันไม่ควร
ถ้าดีจริง บางเวปรูปผญคนนั้นคงไม่โดนเซ็นเซอร์หน้าหรอก

เปืดกะลาของตัวเองมาดูโลกแห่งความเป็นจริง และเรียนรู้คำว่ากาละเทศะอย่างแท้จริงด้วยนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่